Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bác sĩ Phòng khám Thái Dương: “Không thể cho kết quả xét nghiệm trong thời gian 7 phút

TÀI CHÍNH DN 15:19 19/11/2020

Kết quả xét nghiệm phụ thuộc vào nhiều thứ như nhân lực, máy móc. Thời gian test nhanh, xét nghiệm nhanh bệnh lậu và các bệnh xã hội khác không thể ít hơn 20 phút, bởi đây là quy định và quy trình

Đó là khẳng định của bác sĩ Mai Hữu Thiết, Trưởng Phòng xét nghiệm của Phòng khám đa khoa (PKĐK) Thái Dương liên quan đến câu hỏi của PV Tài Chính Doanh Nghiệp về quy trình và thời gian cho kết quả xét nghiệm bệnh Lậu hoặc bệnh xã hội khác.

Thế nhưng, những quy định mà vị bác sĩ vừa khẳng định lại đang bị chính ông và PKĐK Thái Dương đi ngược lại bằng chiêu trò “vẽ” bệnh với những kết quả xét nghiệm thần tốc…

Cụ thể, theo ghi nhận, trong phiếu trả kết quả xét nghiệm máu, kết quả xét nghiệm nước tiểu mà bác sĩ Mai Hữu Thiết ký xác nhận cho bệnh nhân T.V.M. ngày 28/9 với hàng chục chỉ số thì chỉ mất thời gian chưa đến 7 phút.

Bác sĩ Mai Hữu Thiết cho biết không thể cho ra kết quả xét nghiệm trong thời gian 7 phút

Bác sĩ Mai Hữu Thiết cho biết không thể cho ra kết quả xét nghiệm trong thời gian 7 phút

Từ kết quả này, bác sĩ tại PKĐK Thái Dương mặc sức “vẽ” ra cho bệnh nhân các bệnh: nhiễm trùng đường tiểu, viêm đường tiết niệu và yêu cầu điều trị với chi phí lên đến nhiều triệu đồng. Để thúc giục bệnh nhân điều trị, các bác sĩ tại đây cũng không ngừng “thổi” bệnh, thậm chí là “vẽ đường” để bệnh nhân mượn tiền điều trị.

Trong một động thái khác, liên quan đến vấn đề đình chỉ thai không phép, Tài Chính Doanh Nghiệp cũng đã làm việc với bà Lê Thị Tú Anh – Giám đốc PKĐK Thái Dương nhưng người này từ chối trả lời. Theo bà Tú Anh, không có chuyện PKĐK Thái Dương đình chỉ thai trên 5 tháng tuổi hay trên 22 tuần tuổi.

Bà Tú Anh cũng cho biết sẽ cung cấp các giấy tờ liên quan đến nghĩa vụ thuế và tài chính liên quan trong thời gian sớm nhất.Như Tài Chính Doanh Nghiệp đã thông tin, ngày 4/11, ông Phan Huy Anh Vũ (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) đã trực tiếp chỉ đạo Thanh, kiểm tra toàn bộ hoạt động tại Phòng khám đa khoa Thái Dương theo phản ánh của báo chí và một số bạn đọc về tình trạng “vẽ” bệnh, moi tiền đang diễn ra tại cơ sở y tế này.

PKĐK Thái Dương

PKĐK Thái Dương "vẽ" bệnh, moi tiền

Cụ thể, ông Vũ cho biết sẽ mạnh tay chấn chỉnh các cơ sở y tế hoạt động trái pháp luật, làm giàu bất chấp thân thể khách hàng, nhất là tại các phòng khám đa khoa tư nhân. Đặc biệt, ông Vũ cho biết thêm thực trạng này cũng đang diễn ra nhiều tại các phòng khám có yếu tố nước ngoài trên đia bàn.

“Tôi đã chỉ đạo Thanh tra Sở điều tra, làm rõ. Đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan để thanh, kiểm tra các hoạt động tại những cơ sở này, cụ thể là phòng khám đa khoa Thái Dương. Nếu phát hiện sai phạm sẽ tước giấy phép hoạt động ngay”.

Trước đó, Tài Chính đã thông tin về thực trạng “phán” bệnh online, “thổi” bệnh, đình chỉ thai trái phép tại Phòng khám đa khoa PKĐK Thái Dương (số 18-19-20 Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa). Cụ thể, để câu kéo khách hàng đến thăm khám, PKĐK Thái Dương đã đào tạo hàng chục tư vấn viên trực tuyến. Chỉ cần bệnh nhân tìm đến website hay nhắn tin đến cơ sở này qua mạng xã hội thì ngay lập tức các tư vấn viên kể trên “hô biến” chính mình thành các bác sĩ và mặc sức thổi phồng về mức độ nghiêm trọng mà bệnh nhân đang gặp phải.

Kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu mà ông Mai Hưu Thiết xác nhận cho bệnh nhân lại hoàn toàn trái ngược

Kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu mà ông Mai Hưu Thiết xác nhận cho bệnh nhân lại hoàn toàn trái ngược

Không dừng lại ở đó, đội ngũ “bác sĩ online” tại PKĐK Thái Dương còn ngang nhiên quảng cáo, tư vấn và cam kết với bệnh nhân rằng có thể đình chỉ thai lớn trên 3 tháng tuổi, thậm chí là thai trên 5 tháng tuổi.

Để vén màn bức tranh lừa đảo tại cơ sở này, PV Tài Chính Doanh Nghiệp vào vai khách hàng có nhu cầu thăm khám các bệnh xã hội và đã “mục sử thị” cách thăm khám thần tốc tại PKĐK Thái Dương.

Chỉ sau vài động tác thăm khám sơ qua và với các kết quả xét nghiệm hàng chục chỉ số nhưng chỉ mất thời gian chưa đến 7 phút, vị bác sĩ tên Hùng nhanh chóng kết luận PV bị viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu, cần phải điều trị gấp nếu không hậu quả sẽ khôn lường.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã đến thăm khám lại tại một đơn vị bệnh viện có uy tín thì nhận kết quả “dương vật bình thường, không mắc các bệnh xã hội, cũng không bị viêm đường tiết niệu hay nhiễm trùng đường tiểu như bác sĩ tại PKĐK Thái Dương kết luận”.

Như vậy đã rõ, chúng tôi từ một người khỏe mạnh, đến thăm khám tại PKĐK Thái Dương ngay lập tức trở thành bệnh nhân. Theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi ngày PKĐK Thái Dương có tới hàng chục bệnh nhân đến thăm khám và điều trị, nhiều trong số đó là những cô gái, chàng trai trẻ… Và bằng thủ đoạn “thổi” bệnh như vậy, không biết sẽ còn bao nhiêu bệnh nhân “sập bẫy” các “bác sĩ online” của PKĐK Thái Dương?

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/bac-si-phong-kham-da-khoa-thai-duong-khong-the-cho-ket-qua-xet-nghiem-trong-thoi-gian-7-phut-d16833.html

Bạn đang đọc bài viết Bác sĩ Phòng khám Thái Dương: “Không thể cho kết quả xét nghiệm trong thời gian 7 phút tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua