Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Công ty Saigon Land bị tố “cất” hàng trăm sổ đỏ vào ngân hàng: Chủ đầu tư vẫn im lặng?

DÂN VIỆT 09:44 19/11/2020

Nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng cấp thoát nước và bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) tại dự án Khu đô thị Sài Gòn Land nhưng không được, khách hàng đã làm đơn

Thất hứa, chây ì việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Vừa qua, hàng chục khách hàng mua đất nền tại dự án Khu đô thị Sài Gòn Land (ấp 4, phường Vĩnh Tân, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land (Công ty Saigon Land) làm chủ đầu tư đã làm đơn tố cáo cá nhân ông Nguyễn Văn Quân – TGĐ Công ty Saigon Land đồng thời kéo đến trụ sở công ty (157 Lê Lợi phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và cổng dự án kéo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng cấp thoát nước và bàn giao sổ đỏ cho người dân.

Theo nội dung tố cáo của khách hàng, Công ty Saigon Land đã mở bán dự án Khu đô thị Sài Gòn Land từ tháng 12/2017 nhưng đến nay đã quá thời hạn ký hợp đồng chuyển nhượng và bàn giao sổ đỏ của các lô đất đã bán trong dự án.

Saigonland

Rất đông khách hàng căng băng rôn trước văn phòng của Công ty Saigon Land yêu cầu được trả sổ đỏ và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật dự án Khu đô thị Sài Gòn Land. Ảnh: V.D

Khi người dân yêu cầu quyền lợi thì phía Công ty Saigon Land nhiều lần hứa hẹn, đồng thời không thực hiện việc xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng (cụ thể là hoàn thiện hệ thống hạ tầng cấp thoát nước) khiến cho công tác nghiệm thu cơ sở hạ tầng của cơ quan chức năng bị kéo dài.

"Chúng tôi đã nhiều lần lên công ty làm việc với ông Quân giám đốc công ty về vấn đề quá thời hạn ký chuyển nhượng và bàn giao sổ đỏ cho khách hàng và ông Quân đã cam kết bằng văn bản, hết lần này đến lần khác cố tình chây ì, tìm đủ mọi lý do trì hoãn không hoàn thiện cơ sở hạ tầng để cơ quan nhà nước nghiệm thu đủ điều kiện để chuyển nhượng cho chúng tôi", đơn tố cáo của khách hàng nêu rõ.

Cũng theo phản ánh của khách hàng, mặc dù cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã đồng ý thống nhất cho Công ty Saigon Land làm đường ống dẫn nước từ khu dự án ra trục đường DH410 có từ tháng 9/2019 nhưng công ty cố tìm mọi lý do trì hoãn không thực hiện.

Công ty Saigon Land "cất" sổ đỏ của khách tại ngân hàng?

Không chỉ cố tình trì hoãn việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng để cơ quan chức năng thực hiện công tác nghiệm thu, khách hàng còn tố cáo chủ đầu tư dự án Khu đô thị Sài Gòn Land còn mang 266 sổ đỏ của dự án đi thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PvComBank) chi nhánh TP.HCM từ ngày 3/12/2018 đến nay.

Qua tìm hiểu của nhóm khách hàng, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các lô đất nên trong dự án Khu đô thị Sài Gòn Land đã có từ ngày 12/11/2018 do ông Phạm Danh - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương thời điểm bấy giờ ký. Sau đó ông Quân đã đem toàn bộ 266 sổ đỏ này đi thế chấp vay vốn ngân hàng tại PvComBank chi nhánh TP.HCM (số 343 Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) từ ngày 3/12/2018 cho đến nay.

Sau khi phát hiện sổ đỏ đang bị cầm cố ở ngân hàng, nhiều khách hàng đã yêu cầu Công ty Saigon Land trả tiền ngân hàng, xóa thế chấp và đưa sổ gốc về. Đồng thời yêu cầu công ty làm ngay thủ tục công chứng sang tên sở hữu quyền sử dụng đất khách hàng .

Saigon Land

Theo tố cáo của khách hàng, hàng trăm sổ đỏ của dự án Khu đô thị Sài Gòn Land đã bị chủ đầu tư thế chấp, cầm cố tại ngân hàng PvComBank. Ảnh: V.D

Tuy nhiên phía công ty và ông Quân nhiều lần hứa hẹn, cam kết bằng văn bản nhưng không có dấu hiệu thực hiện như đã cam kết.

Sau nhiều lần thất hứa, ngày 20/10/2020 ông Quân đã rút 66 sổ hồng về. Đây là số sổ đỏ của những khách hàng nhiều lần lên công ty làm việc.

"Như vậy vẫn còn 200 sổ đỏ dự án Khu đô thị Sài Gòn Land vẫn thế chấp tại ngân hàng. Trước nguy cơ Công ty Saigon Land không có khả năng thanh toán khoản vay bằng sổ đỏ mà chúng tôi đã mua với bên Ngân hàng PVcomBank chi nhánh TP.HCM. Nếu trường hợp đó xảy ra cư dân chúng tôi sẽ mất trắng tài sản, không có đất để ở", nhóm khách hàng bày tỏ.

Trước những dấu hiệu sai phạm của Công ty Saigon Land hàng chục khách hàng đã gửi đơn đến các cơ quan ban ngành tỉnh Bình Dương nhờ xem xét hỗ trợ giúp đỡ, chỉ đạo xử lý lấy lại tài sản mà họ đã mua ra khỏi ngân hàng, yêu cầu Saigon Land phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng….

Để thông tin được khách quan, ngày 13/11/2020 PV báo điện tử Dân Việt đã liên hệ qua số điện thoại với ông Nguyễn Văn Quân – Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land để đặt lịch làm việc và được ông Quân cho biết sẽ cử đại diện truyền thông của công ty liên hệ với PV để cung cấp thông tin. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận sự phản hồi từ phía Công ty Sài Gòn Land như lời ông Quân đã hứa.

Sáng ngày 18/11, PV Dân Việt tiếp tục liên hệ lại với ông Nguyễn Văn Quân – TGĐ Công ty Saigon Land để được cung cấp thông tin nhưng mọi liên lạc đều bất thành.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Phòng Đô thị và Hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, Sở có nhận được hồ sơ trình thẩm định về hạ tầng kỹ thuật tại dự án Khu đô thị Sài Gòn Land của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land. Tuy nhiên, qua xem xét hồ sơ, trong quá trình Công ty Sài Gòn Land làm hồ sơ trình lên sở để thẩm định có một số nội dung chưa đạt về mặt kỹ thuật nên Sở đã góp ý về mặt kỹ thuật để cho công ty hoàn chỉnh về mặt hồ sơ.

"Hiện nay, phía Công ty Sài Gòn Land vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định, và Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng đang trong quá trình giải quyết", đại diện Phòng Đô thị và Hạ tầng kỹ thuật Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thông tin.

Link gốc : https://danviet.vn/cong-ty-saigon-land-bi-to-cat-hang-tram-so-do-vao-ngan-hang-chu-dau-tu-van-im-lang-20201117203422365.htm

Bạn đang đọc bài viết Công ty Saigon Land bị tố “cất” hàng trăm sổ đỏ vào ngân hàng: Chủ đầu tư vẫn im lặng? tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân