Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Chỉ đạo mới nhất phòng chống dịch Covid-19 của Chủ tịch Hà Nội

TCDN 08:57 24/02/2020

Chủ tịch Hà Nội: "Đến từng nhà, rà từng hộ" để nắm tình hình dịch Covid-19

Chủ tịch Hà Nội giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức rà soát nắm tình hình tất cả các khu vực có người nước ngoài đang sinh sống và học tập với phương châm: Đến từng nhà, rà từng hộ.

Chủ tịch Hà Nội: "Đến từng nhà, rà từng hộ" để nắm tình hình dịch Covid-19

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay diễn biến COVID-19 đang phức tạp và khó lường, Hà Nội là nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm do đông dân cư, không được chủ quan.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu có thêm phiên dịch viên tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Anh... nhất là những quận có đông người Hàn Quốc như Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông. Đề nghị thực hiện công tác tuyên truyền, khu chung cư có người nước ngoài ở cần tuyên truyền bằng tiếng Anh hay các thứ tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản để họ nắm bắt được và đồng thuận với những biện pháp của chính quyền.

Vị lãnh đạo UBND TP cũng yêu cầu Công an thành phố chủ trì, phối hợp công an các quận huyện, ban quản lý các toà nhà chung cư tổ chức rà soát nắm tình hình tất cả các khu vực có người nước ngoài đang sinh sống và học tập với phương châm: Đến từng nhà, ra từng hộ. Các khách sạn phải ghi lại lịch trình của khách đến cư trú.

Công dân Việt Nam đi từ các vùng có dịch về phải rà soát, tuyên truyền để họ tự giác, thông tin đến các cơ quan y tế, đảm bảo để họ nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh và có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng, tự giác thông tin cho cơ quan chức năng khi có dấu hiệu bệnh.

Đối với Sở Giáo dục và đào tạo, chủ tịch Hà Nội yêu cầu chuẩn bị đầy đủ các biện pháp trong trường hợp cho học sinh quay trở lại học. Các lớp học phải có nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt trước khi vào lớp và trước khi ra về; có sổ theo dõi biểu mẫu từng ngày.

Chủ tịch Hà Nội cũng giao Sở Y tế cập nhật đủ 16 phác đồ điều trị phổ biến cán bộ phường, trạm y tế trên địa bàn thành phố. Cần thường xuyên cập nhật tình hình trong nước, thế giới, WHO.

Ngoài ra, các quận, huyện giao công an, phòng văn hóa, chính quyền phường, xã xem xét tạm dừng các quán karaoke, quán bar để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19.

Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chu-tich-ha-noi-den-tung-nha-ra-tung-ho-de-nam-tinh-hinh-dich-covid-19-d11267.html

Bạn đang đọc bài viết Chỉ đạo mới nhất phòng chống dịch Covid-19 của Chủ tịch Hà Nội tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua