Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Chuyến tàu đặc biệt đưa 748 công dân Hà Tĩnh về quê đợt 1 đã khởi hành

TDVN 10:39 25/07/2021

Chuyến tàu đầu tiên đưa 748 công dân Hà Tĩnh về quê để giảm tải cho các tỉnh phía Nam trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã chính thức khởi hành.

Vào lúc 20h45 ngày 24/07/2021, chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên mang số hiệu SE14 đã lăn bánh từ ga Sài Gòn để đưa các công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê theo nguyện vọng. Theo đó, trong đợt này, đã có là 748 người, trong đó có 59 trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn là công dân Hà Tĩnh theo danh sách đã được Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM công bố.

Trên chuyến tàu chuyên biệt này cũng được bố trí một toa riêng để các thành viên Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tàu và chăm sóc sức khỏe cho bà con.

Theo dự kiến, chuyến tàu chở các công dân về quê sẽ dừng tại ga Hương Phố - Hương Khê và Ga Yên Trung - Đức Thọ. Cụ thể, địa điểm đón công dân của huyện Hương Khê và huyện Vũ Quang tổ chức tại Ga Hương Phố - Hương Khê (lịch mới bổ sung); địa điểm đón công dân của các địa phương còn lại đuọc tổ chức tại Ga Yên Trung - Đức Thọ. Đồng thời, lịch trình tàu về Ga Hương Phố - Hương Khê sẽ thông báo sau khi có thông tin chính thức từ ngành đường sắt và đến Ga Yên Trung - Đức Thọ vào khoảng 5h30 ngày 26/07/2021.

Chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên đã lăn bánh để đưa 748 công dân Hà Tĩnh về quê trong đợt 1

Khi về đến Hà Tĩnh, các công dân sẽ được đón về điểm cách ly y tế tập trung theo phương án đã được Sở Y tế Hà Tĩnh chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng chuẩn bị. Công dân các địa phương khi xuống tàu sẽ sắp xếp theo thứ tự và thông báo cho các huyện, thành phố, thị xã để chức phương tiện, lực lượng đón đảm bảo khoa học và tuân thủ các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Để lên tàu về quê, từ giữa chiều 24/07, các công dân Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có tên trong danh sách đã đến ga Sài Gòn để làm các thủ tục lên tàu. Các công dân khi ra ga Sài Gòn đều giữ trật tự, chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch. Nhiều người còn mang cả đồ bảo hộ, hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với người khác để bảo vệ bản thân.

Các công dân được sắp xếp thành 13 hàng tương ứng với 13 huyện, thị, thành phố ở trước cửa ga tàu và các cán bộ của Tổ công tác sẽ phát vé theo danh sách. Đồng thời, trước khi lên tàu, các công dân đều đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như: chứng nhận kết quả test nhanh Covid-19, CMND/thẻ căn cước, vé lên tàu. Cán bộ nhà ga soát vé và các giấy tờ cần thiết của các công dân. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đo thân nhiệt cho các công dân trước khi lên tàu.

“Trong quá trình công dân làm thủ tục lên tàu khá thuận lợi, không xảy ra bất kỳ tình huống phát sinh đáng tiếc nào. Bà còn ai cũng vui vẻ, phấn khởi khi lên được tàu để về quê” ông Lương Trí Độ - thành viên Ban chấp hành Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM chia sẻ.

Được biết, sau chuyến tàu đầu tiên này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ phối hợp UBND tỉnh Hà Tĩnh và TP.HCM tiếp tục tổ chức thêm các chuyến tàu khác để đưa 2.300 công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê nhằm giảm tải cho các tỉnh phía Nam trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Anh Đức/Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Chuyến tàu đặc biệt đưa 748 công dân Hà Tĩnh về quê đợt 1 đã khởi hành tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua