Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Hoa hậu Việt Nam 2020 có gì mới?

TIỀN PHONG 08:10 27/09/2020

Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ thay đổi trong cách thức tổ chức để phù hợp với trạng thái bình thường mới của xã hội nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu phòng dịch.

Trong buổi họp báo ngày 24/9, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 (HHVN 2020) vừa thông báo có sự thay đổi trong cấu trúc mới của cuộc thi năm nay.

Theo Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, Hoa hậu Việt Nam là sân chơi chính thức dành cho nữ thanh niên đại diện những vẻ đẹp riêng, đa dạng văn hóa, đến từ nhiều vùng miền trong cả nước; và từ năm 1990, lãnh đạo Bộ Văn hóa đã giao cho Báo Tiền Phong thực hiện nhiệm vụ chọn gương mặt đại diện nhan sắc Việt Nam tham gia các cuộc thi quốc tế. Ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh trong 32 năm qua, cuộc thi sắc đẹp này không gián đoạn mà vẫn được tổ chức 2 năm một lần: “Dù năm nay có dịch Covid-19 nhưng ban tổ chức vẫn không để cuộc thi bị gián đoạn khi tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát”.

Bên cạnh đó, Năm nay số lượng thí sinh đăng ký cuộc thi lớn hơn nhiều so với ba cuộc thi Hoa hậu Việt Nam gần nhất. Vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc thi kéo dài thời gian nhận hồ sơ tới hơn 4 tháng.

Ngoài ra, Ông Lê Xuân Sơn cũng cho biết thêm, do tình hình và điều kiện hiện nay, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã quyết định điều chỉnh thể thức cuộc thi, rút gọn lại để không kéo quá dài. Theo đó, từ vòng sơ khảo đến đêm chung kết đăng quang Hoa hậu sẽ diễn ra khoảng 2 tháng rưỡi.

Năm nay, dàn ban giám khảo của cuộc thi gồm nhà sử học Dương Trung Quốc (Trưởng Ban giám khảo), nhà thơ Hữu Việt, NGND Hoàng Tử Hùng, NTK Lê Thanh Hoà, hoa hậu Hà Kiều Anh, á hậu Thụy Vân và hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Theo đó, HHVN 2020 sẽ được tổ chức sơ khảo tại hai miền Nam – Bắc với chủ đề "Thập kỷ hương sắc" nhằm chọn ra các thí sinh nổi bật vào vòng bán kết cuộc thi. "Như vậy, vòng bán kết sẽ thay thế hai vòng chung khảo khu vực như trước đây. Trong thời gian tham dự vòng bán kết, các thí sinh luyện tập các kỹ năng, phần trình diễn cũng như tham gia vào các hoạt động cộng đồng, trau dồi vốn sống cho bản thân và lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp đến xã hội", đại diện BTC thông tin.

Lịch trình cụ thể từ 26.9: sơ khảo phía Nam; 29.9: sơ khảo phía Bắc; 1.10: 60 thí sinh lọt vào vòng trong sẽ tập trung tại Hà Nội. Thay vì tổ chức 2 đêm chung khảo phía Bắc và phía Nam như mọi năm, năm nay cuộc thi gom hai vòng này thành một đêm bán kết sẽ diễn ra vào tối 10.10, tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội) để chọn ra khoảng 35-40 thí sinh vào chung kết.

Ngày 25.10, ban tổ chức tập trung tiếp các thí sinh, bắt đầu các vòng thi phụ như: Người đẹp nhân ái, Người đẹp biển, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp du lịch, Người đẹp truyền thông, Người đẹp thời trang (vòng thi này dự kiến diễn ra tại TP.Đà Lạt)…

Đêm chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 21.11 tại TP.HCM. Tại vòng chung kết, các thí sinh phải trải qua nhiều vòng thi phụ như Người đẹp nhân ái, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao… để tìm ra đại diện xứng đáng nhất, trao vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Việt Nam 2020 có gì mới? tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua