Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Người tiêu dùng nên gọi số nào để phản ánh quyền lợi?

TÀI CHÍNH DN 07:56 26/09/2020

Có gần 8.000 cuộc gọi khiếu nại của người tiêu dùng

Nhằm xây dựng, hỗ trợ doanh nghiệp nhận thức và thực thi đúng quy định pháp luật bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa tổ chức Hội nghị Triển khai Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng và Hệ thống Tổng đài 1800.6838.

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết: "Thông qua Hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân liên quan sẽ được cập nhật các thông tin chi tiết, cụ thể về đối tượng, mục tiêu, cách thức và giá trị lợi ích khi tham gia các hoạt động nêu trên. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể xây dựng chiến lược tham gia phối hợp thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng tại đơn vị trong thời gian tới."

"Thông qua Hệ thống đánh giá “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, tự kiểm tra, đánh giá hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng để kịp thời có các biện pháp cải thiện, nâng cao mức độ bảo vệ người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp." - ông Tân cũng nhấn mạnh.

Đại diện Trung tâm Thông tin, Tư vấn đào tạo - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết: "Số lượng cuộc gọi tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương (18006838) ngày càng tăng mạnh. Năm 2011 tổng đài chỉ nhận được 26 cuộc gọi nhưng đến năm 2020 đã có gần 8.000 cuộc gọi cần tư vấn, khiếu nại của người tiêu dùng."

Hầu hết, các phản ánh liên quan đến dịch vụ vận tải, phương tiện vận chuyển; tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, tín dụng tiêu dùng; hàng hóa tiêu dùng hàng ngày; dịch vụ điện thoại, viễn thông....

Trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin, Tư vấn đào tạo sẽ kết nối đến khắp các tỉnh thành; thống nhất quy trình tiếp nhận tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng; số hóa, điện tử hóa khâu tư vấn, tiếp nhận đến giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Đồng thời sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, người tiêu dùng và các bên liên quan trong công tác tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; giảm thiểu thủ tục hành chính; hỗ trợ, nâng cao nhận thức của các cán bộ trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Trung tâm cũng sử dụng một đầu số điện thoại chung, một hệ thống cơ sở dữ liệu chung và một quy trình nội dung tư vấn thống nhất cho các khiếu nại của người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc thông qua tổng đài 18006838....

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng nên gọi số nào để phản ánh quyền lợi? tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp