Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bộ Công Thương sắp trình Chính phủ Nghị định 'Sản xuất tại Việt Nam'

VIETQ 07:07 10/01/2021

Bộ Công Thương đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng nghị định "sản xuất tại Việt Nam" để trình Chính phủ trong tháng 1/2021.

Bộ Công Thương cho biết đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng nghị định “sản xuất tại Việt Nam”. Theo đó, từ 2018, qua rà soát, cơ quan này nhận thấy chưa có văn bản quy phạm pháp luật quy định các tiêu chí và điều kiện cụ thể để doanh nghiệp xác định và thể hiện trên hàng hóa, bao bì hàng hóa là “sản phẩm của Việt Nam” hay “sản xuất tại Việt Nam” cho hàng hóa lưu thông tại thị trường trong nước.

Vì vậy, Bộ Công Thương đã có tờ trình kiến nghị Thủ tướng để Bộ này chủ trì xây dựng dự thảo nghị định “sản xuất tại Việt Nam”.

Ngày 13/8/2018, Văn phòng Chính phủ có công văn thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và Bộ Khoa học và Công nghệ rà soát, xác định lại phạm vi, đối tượng điều chỉnh của văn bản “sản xuất tại Việt Nam”.

Trong quá trình tổng hợp các ý kiến đóng góp, Bộ Công Thương cho hay việc ban hành văn bản “sản xuất tại Việt Nam” ở cấp thông tư sẽ phát sinh nhiều bất cập, nên có văn bản đề nghị xây dựng văn bản “sản xuất tại Việt Nam” ở cấp nghị định, nhận sự thống nhất của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo đó, Bộ đã có tờ trình kiến nghị Thủ tướng cho phép ban hành văn bản “sản xuất tại Việt Nam” ở cấp nghị định và giao Bộ Công Thương tiếp tục chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng nghị định này.

Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản giao Bộ Công Thương lập đề nghị xây dựng nghị định để trình Chính phủ thông qua, trên cơ sở đó xây dựng dự thảo theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Đến nay, dự thảo lần 1 của nghị định đã được đăng tải lên trang thông tin pháp luật và Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương, Cổng thông tin điện tử Chính phủ để đăng tải và lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm. Hiện Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ đề nghị xây dựng nghị định “sản xuất tại Việt Nam”, và dự kiến sẽ trình Chính phủ hồ sơ đề nghị vào tháng 1/2021.

Dự kiến, Bộ sẽ tổ chức soạn thảo và lấy ý kiến các bộ, cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên quan từ tháng 1 đến tháng 4/2021 và hoàn thiện dự thảo vào cuối quý 2/2021, sau khi thẩm định trình Chính phủ ban hành nghị định vào tháng 9/2021.

Link gốc : http://vietq.vn/bo-cong-thuong-sap-trinh-chinh-phu-nghi-dinh-san-xuat-tai-viet-nam-d182652.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương sắp trình Chính phủ Nghị định 'Sản xuất tại Việt Nam' tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua