Trong không khí nhộn nhịp những ngày cuối năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh chính thức khởi động Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm năm 2024 từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 12 năm 2024 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức tại Showroom Xuất khẩu, số 92 – 96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
Đây là dịp quan trọng để doanh nghiệp thuộc ngành lương thực thực phẩm trong nước giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước, đồng thời góp phần khẳng định vị thế của ngành lương thực thực phẩm Thành phố trên bản đồ kinh tế khu vực và thế giới.
Với thông điệp “Tết an vui - Xuân khởi sắc”, toàn bộ không gian trưng bày được thiết kế theo hướng hiện đại tại sự kiện. Ảnh: Bích Huyền |
Ngành lương thực thực phẩm hiện đang giữ vai trò then chốt trong chiến lược phát triển công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm, đóng góp từ 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đồng thời từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu. Các doanh nghiệp trong ngành đã liên tục cải tiến chất lượng, áp dụng công nghệ mới, tập trung sản xuất xanh, chuyển đổi số, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và năng lượng. Những nỗ lực này đã giúp họ chinh phục các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, châu Âu; đồng thời mở rộng sang các thị trường mới, trong đó có các nước Hồi giáo, nhờ vào việc đạt được chứng nhận Halal.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: Bích Huyền |
Sự kiện năm nay quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố trong các lĩnh vực từ hàng tiêu dùng, đồ khô, thủy hải sản, đồ ngọt, bánh kẹo, đồ uống, đến nông nghiệp sạch. Mỗi sản phẩm trưng bày tại tuần lễ triển lãm là kết tinh nỗ lực cải tiến, ứng dụng công nghệ, sáng tạo trong sản xuất, phản ánh xu hướng xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện môi trường. Trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt nhiều thách thức, việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, tối ưu hóa chi phí, cùng cam kết tuân thủ các quy chuẩn quốc tế giúp doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm Việt Nam nâng tầm vị thế, sẵn sàng tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương Thực - Thực Phẩm TP.HCM (FFA) phát biểu khai mạc tại sự kiện. |
“Trong năm 2024, chúng ta đối mặt với không ít thách thức từ thị trường toàn cầu, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội lớn. Các xu hướng tiêu dùng mới như thực phẩm xanh, sản phẩm thay thế, hay yêu cầu cao về truy xuất nguồn gốc đã đặt ra một lộ trình phát triển mới đầy tiềm năng cho ngành lương thực thực phẩm Việt Nam. Những sự kiện như Tuần lễ Triển lãm hôm nay chính là nền tảng để các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm, mà còn kết nối, nắm bắt xu hướng và xây dựng chiến lược phát triển bền vững.” bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TPHCM cho biết.
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC phát biểu khai mạc tại sự kiện. |
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết mỗi sản phẩm được chọn lựa tham gia Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm năm 2024 là nỗ lực của doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh – sạch – hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường.
Các gian hàng sản phẩm đặc sắc được trưng bày tại khu vực diễn ra sự kiện. Ảnh: Bích Huyền |
Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm năm 2024 lấy cảm hứng từ không khí đón chào Tết Nguyên đán truyền thống – lễ hội quan trọng nhất trong văn hóa Việt Nam. Với thông điệp “Tết an vui – Xuân khởi sắc”, toàn bộ không gian trưng bày được thiết kế theo hướng hiện đại, sử dụng gam màu đặc trưng để thể hiện sự năng động, sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh, vùng đất mang trong mình lịch sử hơn 325 năm hình thành và phát triển.
Tại khu vực trung tâm, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những sản phẩm đặc trưng ngày Tết, các gói quà tràn đầy ý nghĩa. Đối diện khu vực trung tâm, màn hình LED trình chiếu những thương hiệu nổi bật, giúp khách tham quan, đối tác, nhà mua hàng quốc tế dễ dàng tiếp cận thông tin, hình ảnh sản phẩm tiêu biểu. Quy mô và cách thức trưng bày nhằm tạo ra một không gian mở để doanh nghiệp dễ dàng giao lưu và trao đổi kinh nghiệm.
Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm năm 2024 lấy cảm hứng từ không khí đón chào Tết Nguyên đán truyền thống – lễ hội quan trọng nhất trong văn hóa Việt Nam. Ảnh: Bích Huyền |
Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm năm 2024 cũng là một dịp để giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tìm kiếm đối tác. Đây là lần thứ tư sự kiện được tổ chức từ năm 2021 và đã trở thành hoạt động triển lãm chuyên ngành định kỳ hàng quý tại Showroom Xuất khẩu số 92-96 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM. Thông qua chuỗi hoạt động này, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở - ngành, cơ quan ngoại giao, tổ chức xúc tiến nước ngoài, các hiệp hội doanh nghiệp và hội ngành nghề trong nước.