Hà Nội, Thứ Tư Ngày 08/05/2024

Viện Báo chí - Truyền thông tổ chức cho sinh viên đi thực tế

TDVN 16:29 14/03/2024

Ngày 12/3, sinh viên lớp Truyền thông đại chúng K42A1, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền do ThS.Trần Quang Huy làm trưởng đoàn, tổ chức thành công chuyến đi thực tế chính trị - xã hội tại Hà Nội.

Toàn cảnh buổi làm việc của giảng viên, sinh viên Viện Báo chí - Truyền Thông cùng công ty HTM Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Thành Long)

Vào khoảng 9h ngày 12/3, đoàn thực tế lớp Truyền thông đại chúng K42A1 gồm 57 giảng viên và sinh viên đã có buổi làm việc cùng công ty cổ phần HTM Việt Nam. Đoàn đã được nghe bà Phạm Phương Thảo - Giám đốc Công ty chia sẻ về lĩnh vực tổ chức sự kiện mà Công ty đã triển khai cũng như các bước để có thể tổ chức một sự kiện bất kỳ.

Bà Phạm Phương Thảo - Giám đốc công ty HTM Việt Nam giao lưu và chia sẻ cùng đoàn thực tế

Tại buổi làm việc, các sinh viên được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Tập đoàn Truyền thông đa phương tiện Vingroup về cách xử lý khủng hoảng trong tổ chức sự kiện.

Theo ông Trần Tuấn Anh chia sẻ, để có thể tổ chức sự kiện một cách trơn tru thì người tổ chức sự kiện cũng như đội ngũ nhân sự phải có kỹ năng nói, kỹ năng thuyết trình và cần chuẩn bị kịch bản chi tiết để luôn có thể dẫn dắt chương trình. Ngoài ra, các bạn sinh viên mới ra trường cần đặc biệt quan tâm đến hệ thống văn bản pháp lý rõ ràng của công ty để tránh những khoản chi phí không cần thiết.

Đoàn thực tế có phần quà và bó hoa tươi thắm trao tặng đại diện công ty (Ảnh: Nguyễn Thành Long)

Tiếp nối buổi làm việc, sinh viên lớp Truyền thông đại chúng K42A1 đã đặt những câu hỏi liên quan đến kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông và các kỹ năng trong việc tổ chức sự kiện dành cho đại diện công ty HTM Việt Nam. Đại diện Công ty đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc cũng như câu hỏi mà sinh viên đã đặt ra. Sau khi kết thúc buổi làm việc với Công ty cổ phần HTM Việt Nam, đoàn đã tập hợp để di chuyển đến điểm tiếp theo của chuyến hành trình thực tế chính trị - xã hội.

Vào hồi 11h cùng ngày, đoàn thực tế lớp Truyền thông đại chúng K42A1 đã có mặt tại trụ sở công ty Beat Network để tiếp tục giao lưu cùng bà Lê Hải Yến – Giám đốc khối Phát triển nguồn nhân lực của Beat Network và các nhân sự quản lý của công ty.

Tại đây, đoàn đã được lắng nghe chia sẻ về vị trí công việc, chương trình đào tạo, mô hình hoạt động thực tế của công ty truyền thông Beat Network.

Bà Lê Hải Yến khai mạc tour khám phá công ty Beat Network(Ảnh: Nguyễn Thành Long)

Đoàn sinh viên tham quan văn phòng làm việc của Beat Network (Ảnh: Nguyễn Thành Long)

Không gian làm việc mở vô cùng năng động của Beat Network (Ảnh: Nguyễn Thành Long)

Hòa chung bầu không khí vui vẻ của buổi làm việc, đoàn đã có những trao đổi và học hỏi cùng với anh Phạm Minh Đức –Trưởng nhóm dự án Beatnow, cũng như anh Dương Sunny –Trưởng nhóm Giải pháp truyền thông của Beat Network để hiểu hơn về những điều cơ bản của một người làm giải pháp truyền thông cũng như những kỹ năng của một người làm truyền thông cần có.

ThS.Trần Quang Huy - Giảng viên Viện Báo chí - Truyền thông, trưởng đoàn thực tế có đôi lời cảm ơn gửi đến lãnh đạo và đội ngũ công ty Beat Network (Ảnh: Nguyễn Thành Long)

Sinh viên Nguyễn Thành Long chia sẻ: “Em đã học được nhiều điều mới ở đây. Ngoài ra cũng được lắng nghe những chia sẻ về môi trường làm việc, về cách một người làm giải pháp truyền thông cần có những gì, cũng như được giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp của Beat Network khiến mình mong muốn có thể được làm việc tại đây”. Xuyên suốt buổi trò chuyện là những câu hỏi của các bạn sinh viên đặt ra cho phía công ty để hiểu thêm về môi trường làm việc cũng như công việc trong tương lai của mình.

Kệ trưng bày những giải thưởng cao quý mà tập thể công ty đã đạt được (Ảnh: Nguyễn Thành Long)

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, đoàn thực tế chính trị- xã hội của Viện Báo chí - Truyền thông đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cả đoàn thực hiện sát kế hoạch đã đề ra. 100% sinh viên tham gia các nội dung thực tế chính trị - xã hội.

Hoạt động thực tế chính trị - xã hội này là một phần trong hoạt động dạy học năm học 2023 - 2024 của Viện Báo chí - Truyền thông nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung. Chuyến đi khẳng định mục tiêu lâu dài, bền bỉ của Viện và nhà trường trong việc giúp sinh viên ngoài việc học các kiến thức trên sách vở mà còn được ứng dụng vào thực tế cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Theo Pháp luật và tuổi trẻ Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Viện Báo chí - Truyền thông tổ chức cho sinh viên đi thực tế tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua