Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cách ly 50 y bác sĩ là F1, Bệnh viện E chuẩn bị kịch bản xấu nhất

TDVN 10:13 20/08/2020

Qua rà soát nhanh, Bệnh viện E đã cách ly 50 nhân viên y tế là F1, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19.

22h đêm qua, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý khám, chữa bệnh, Phó tiểu ban điều trị Covid-19 đã có buổi làm việc khẩn với Bệnh viện E sau khi cơ sở y tế này ghi nhận 1 ca Covid-19.

Bệnh nhân 87 tuổi ở Phú Thọ đã điều trị tại Bệnh viện E từ ngày 10/8 đến nay. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, 18h30 ngày 19/8, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê trực tiếp xuống Bệnh viện E làm việc ngay trong đêm. Ảnh:Internet

PGS Khuê cho biết, ngay khi có thông tin về ca bệnh, Cục đã yêu cầu Bệnh viện E rà soát khẩn trương toàn bộ khâu đón tiếp, điều trị cho bệnh nhân cũng như rà soát các đối tượng người bệnh, cán bộ y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân và cộng đồng.

Ngay sau đó, Cục đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, Trung tâm Y tế và Công an quận Cầu Giấy cùng làm việc với bệnh viện.

Qua rà soát bước đầu, bệnh viện báo cáo có khoảng 50 nhân viên y tế là F1, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, hiện đã được cách ly khu riêng. Ngay trong đêm ngày 19/8, toàn bộ số này tiếp tục được xét nghiệm lần 2.

Các khoa, phòng khác đang tích cực bổ sung các khu vực người bệnh đã đến trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 20h ngày 19/8. Ảnh:Internet

Từ 20h ngày 19/8, bệnh viện đã nhận được lệnh yêu cầu tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, không cho bệnh nhân xuất viện và tất cả nhân viên y tế đang ở trong bệnh viện không được về nhà để phục vụ công tác truy vết.

Rút kinh nghiệm bài học tại Bệnh viện Đà Nẵng, PGS Khuê yêu cầu Bệnh viện E khẩn trương có biện pháp bảo vệ những khu vực cốt tử như phòng mổ, khoa cấp cứu, khoa thận nhân tạo… nơi có những bệnh nhân nặng đang điều trị để tránh lây nhiễm chéo.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E. Ảnh:Internet

“Chúng tôi yêu cầu trong ngày mai phải lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện để tìm yếu tố dịch tễ. Ngay trong đêm, bệnh viện cũng phải chuẩn bị sẵn các kịch bản. Trong trường hợp F1 có ca dương tính cần chuyển sang trạng thái khẩn cấp, đóng băng, phong toả ngay và phải tính phương án chăm sóc an toàn cho bệnh nhân, thầy thuốc”, PGS Khuê nhấn mạnh.

Hiện bệnh viện đang phối hợp cùng ngành y tế, công an khu vực thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn, phun thuốc, tẩy trùng toàn bộ bệnh viện.

“Chúng tôi sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế về các phương án chống dịch bệnh viện đã đề xuất với CDC Hà Nội để có kế hoạch thật sát với diễn biến dịch”, Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh cho hay.

Ngay trong tối 19/8, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Sở Y tế Phú Thọ, CDC Phú Thọ có mặt tại huyện Thanh Ba, nơi bệnh nhân sinh sống để khẩn trương truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân này trước khi đến Bệnh viện E.

Theo Vietnamnet

Link gốc : https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cach-ly-50-y-bac-si-la-f1-benh-vien-e-chuan-bi-kich-ban-xau-nhat-667833.html

Bạn đang đọc bài viết Cách ly 50 y bác sĩ là F1, Bệnh viện E chuẩn bị kịch bản xấu nhất tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay