Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Tổng bí thư chủ trì cuộc họp báo sau Đại hội XIII

ZING NEWS 11:11 01/02/2021

Sau khi Đại hội XIII bế mạc, Trung tâm báo chí Đại hội tổ chức cuộc họp báo quốc tế.

  • "Chỉ bầu một lần là xong"

    Về nhân sự, Tổng bí thư cho biết làm từ 2018 đến nay, chưa bao giờ như lần này, công tác chuẩn bị chu đáo, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, làm từng việc từ dễ đến khó, có lớp lang chu đáo, cẩn thận. Vì thế, khi trình ra, Đại hội thống nhất rất nhanh.

    Từng dự nhiều đại hội, Tổng bí thư ghi nhận việc phục vụ lần này làm rất tốt và chu đáo cho các đại biểu về dự, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối, nhất là trong dịp Covid-19 xảy ra. Nhất là việc quán triệt gặp gỡ, ăn uống, vận động phiếu bầu…

    “Tôi là lãnh đạo, nếu khen thì không khách quan nhưng các nhà báo với sự cảm nhận, tầm nhìn và sự tinh tường thì cũng có thể nhận xét được”, Tổng bí thư nói.

    Tổng bí thư cho biết công tác nhân sự rất phức tạp, nhiều tâm tư nhưng lần này chỉ bầu một lần là xong. Ngày 31/1 dự kiến họp Ban Chấp hành Trung ương một ngày để bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhưng thảo luận, thống nhất rất nhanh, thông qua nhanh.

    “Cái quan trọng nữa tôi cảm nhận được là không khí tin cậy lẫn nhau, hồ hởi, phấn khởi vì thấy đất nước phát triển, thấy Đại hội thành công”, ông chia sẻ.

    Đặc biệt, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh thành công của đại hội không phải thông qua được nghị quyết hay bầu ra Ban Chấp hành mới, mà quan trọng hơn, sắp tới phải đưa nghị quyết vào cuộc sống thế nào, biến nó vào cụ thể thế nào.

    “Vừa qua khâu thực hiện vẫn là khâu yếu. Phải chỉ đạo thống nhất, phải tạo ra của cải vật chất, nước phải giàu, dân phải mạnh. Đó mới là mục tiêu quan trọng nhất”, Tổng bí thư nói.

    Ông cũng nhấn mạnh mục tiêu đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

    “Vừa Đại hội xong chưa kịp suy nghĩ, tôi nghĩ gì nói thế. Tôi rất chịu khó đọc báo, nghe đài. Lần này thấy báo chí có trung tâm hoành tráng, các nhà báo làm việc tâm huyết, trách nhiệm. Nghề làm báo vất vả lắm”, Tổng bí thư chia sẻ.

    Hôm 30/1 bầu xong và công bố danh sách nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Tổng bí thư cho biết việc báo chí đưa tin ngay khiến nhân dân rất phấn khởi vì tất cả đang mong đợi.

    “Tôi xin nói lại, tôi đến đây chủ yếu để gặp gỡ các nhà báo. Chưa lần nào tôi thấy đông báo chí thế này. Các đồng chí có tâm huyết, nhiệt tình và trình độ, các nhà báo đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Đại hội”, Tổng bí thư chia sẻ và mong báo chí truyền tải khí thế của đại hội để tạo bước tiến mới cho Việt Nam, không thua kém quốc gia nào trên thế giới.

    “Chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ, vị thế, uy tín như ngày hôm nay - Câu này tôi nói cách đây 3 năm, nay đã được đại hội thảo luận và đưa câu này vào nghị quyết”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

    Ông kết thúc phần phát biểu của mình sau hơn 20 phút.

    Ảnh: Thuận Thắng.

    Hop bao be mac dai hoi XIII anh 1
  • Văn kiện là sản phẩm kết tinh của toàn Đảng, toàn dân

    Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ ông vừa dự Đại hội và phát biểu bế mạc, xuống chào hỏi và bắt tay các đại biểu, rất nhiều đoàn đại biểu xin chụp ảnh nên rất vui mừng, vào đến đây thấy rất hồi hộp.

    “Tôi may mắn cũng có thời gian làm báo. Tính ra cũng suýt soát 30 năm, từ khi tốt nghiệp Đại học và tập sự, dần dần lên Tổng biên tập. Tức là cũng gần 30 năm làm quen, biết nghề làm báo, tư duy và phương pháp cách làm của nhà báo tôi cũng học tập được nhiều”, ông nói.

    Tổng bí thư cho biết với tư cách là đại biểu dự Đại hội, ông rất mong Đại hội thành công nhất về cả nội dung, cách thức, lề lối làm việc.Công tác đại hội khó nhất là chuẩn bị văn kiện, mà văn kiện lần này rất nhiều.

    Theo Tổng bí thư, các báo cáo chính trị, kinh tế xã hội,xây dựng Đảng, sửa đổi Điều lệ Đảng… đều được chuẩn bị kỹ, tính ra 80 lần lấy ý kiến các cấp, các ngành.

    “Văn kiện Đại hội là sản phẩm, kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân chứ không phải của cơ quan nào”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

    Ảnh: Thuận Thắng.

    Hop bao be mac dai hoi XIII anh 2
  • Nhiều lãnh đạo Đảng có mặt ở họp báo

    10h sáng1/2, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bước vào Trung tâm báo chí đại hội XII trong tiếng vỗ tay chúc mừng của mọi người để bắt đầu buổi họp báo quốc tế. Cùng tham dự còn có nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

    Ảnh: N. Hưng.

    Hop bao be mac dai hoi XIII anh 3

    Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội XIII đã thành công rất tốt đẹp, hoàn thành tất cả nội dung chương trình đặt ra.Ông gửi lời chúc mừng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng.

    Dự cuộc họp báo quốc tế còn có Trưởng ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Giám đốc Học viện quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng; Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân; Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính; Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng…

    Cuộc họp báo dự kiến diễn ra trong vòng 40 phút, do Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng điều hành.

  • Hàng trăm phóng viên trong nước và quốc tế dự họp báo

    10h mới bắt đầu nhưng hàng trăm phóng viên trong nước, quốc tế đã có mặt ở cuộc họp báo từ sớm. Theo sắp xếp của ban tổ chức, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người chủ trì.

    Hop bao be mac dai hoi XIII anh 4
Bạn đang đọc bài viết Tổng bí thư chủ trì cuộc họp báo sau Đại hội XIII tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay