Hà Nội, Thứ Năm Ngày 14/11/2024

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm

TDVN 10:35 14/11/2024

Cuối năm là giai đoạn quan trọng thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế, với các chương trình khuyến mãi và lễ hội nhằm thu hút người tiêu dùng.

Hệ thống siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Lê Minh.

Cơ hội “vàng” kích cầu tiêu dùng

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2024 ước đạt 545,7 nghìn tỷ đồng, ước tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.246,2 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 9,8%).

“Mặc dù tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng chưa đạt được mức như thời kỳ trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, xét theo quy mô thương mại bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 có mức tăng trưởng khá so với các năm với mức 5.246,2 nghìn tỷ đồng” - Tổng cục Thống kê đánh giá.

Về nhu cầu tiêu dùng trong thời gian tới, các chuyên gia nhận định, từ nay đến cuối năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa sẽ có những động lực tăng trưởng mạnh hơn khi diễn ra nhiều sự kiện khuyến mãi tập trung quy mô lớn nhất trong năm...

Nắm bắt cơ hội này, thực hiện hoạt động kích cầu tiêu dùng mua sắm thời điểm cuối năm, các hệ thống siêu thị đồng loạt tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mại quy mô lớn. Đặc biệt, trong phạm vi toàn quốc Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng. Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, sự kiện năm nay, với chuỗi hoạt động trải dài từ ngày 25/11 đến ngày 1/12, sẽ tiếp tục đem đến không gian trải nghiệm trực tuyến sống động, giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm Việt chất lượng cao.

Nhiều chương trình giảm giá sâu

Nhằm chia sẻ với người tiêu dùng cũng như kích cầu cuối năm Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, Sở sẽ tổ chức sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội với khoảng 800 -1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại. Các doanh nghiệp tham gia chương trình có mức giảm giá từ 30-100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại. Đáng chú ý, tháng 11 này tiếp tục diễn ra Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ từ ngày 29 - 30/11/2024 (Thứ 6 - Black Friday) trên địa bàn toàn thành phố. Dự kiến chương trình sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình.

Không nằm ngoài cuộc, thời điểm này, nhiều hệ thống siêu thị đã đồng loạt cho ra mắt những chương trình giảm giá “sốc” nhằm kích cầu tiêu dùng. Theo đó, từ nay đến hết ngày 15/11, MediaMart tung hàng nghìn deal ngon - giá sốc trong chương trình “11/11 Đại tiệc sale - rẻ vô địch”. Khách hàng được thỏa thích mua sắm các sản phẩm giá sốc với sản phẩm Smart Tivi 4K Skyworth 55 inch giảm 45%, máy giặt lồng ngang Coex 8,5Kg giảm 34%; tủ lạnh Coex 4 cửa Inverter 362L giảm 50%...

Tương tự, nhằm giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu hơn, hệ thống siêu thị Winmart cũng tung ra chương trình giảm giá sâu lên tới 50%, ưu đãi mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, tặng kèm sản phẩm bó kèm...

Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, chuẩn bị cho việc tham gia Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất. Bên cạnh mức giảm của nhà cung cấp, Co.opmart còn triển khai mức giảm riêng, vừa hỗ trợ người tiêu dùng, vừa tạo lợi thế cạnh tranh.

Ghi nhận tại một số hệ thống siêu thị những ngày cuối tuần cho thấy, người tiêu dùng tới để mua sắm khá đông. Tại hệ thống Big C – Thăng Long sau gần 2 tiếng đồng hồ chị Nguyễn Thu Lan (Hà Đông, Hà Nội) đã chọn lựa và mua được khá nhiều đồ thiết yếu từ thực phẩm đến đồ gia dụng.

“Trước chưa giảm giá máy lọc không khí này có giá 2,7 triệu đồng nhưng nay giảm xuống chỉ còn 1,9 triệu đồng. Tương tự nồi cơm điện hôm nay có chương trình giảm giá sốc giảm 70% nên giá chỉ còn 1,2 triệu đồng. Dịp cuối năm thường diễn ra chương trình giảm giá vì vậy, tôi thường chọn thời điểm này để mua vừa được sản phẩm như mình mong muốn vừa tiết kiệm chi phí” - chị Lan phấn khởi chia sẻ.

Theo Đại đoàn kết

Link gốc : https://daidoanket.vn/day-manh-kich-cau-tieu-dung-cuoi-nam-10294290.html

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh