Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Hyundai Creta 2022: Sự lựa chọn của gia đình

VietQ 09:44 17/09/2022

Một gia đình trẻ với 2 vợ chồng, hoặc thêm 1 đến 2 bạn nhỏ cùng một ngân sách hạn chế khoảng 700 triệu đồng sẽ phải lựa chọn mẫu SUV nào phù hợp? Câu trả lời là Creta

Mẫu xe dành không gian cho gia đình

Hyundai KONA là mẫu SUV B được đánh giá vận hành ấn tượng nhất phân khúc. Nhưng nhược điểm của KONA là sự quá chiều chuộng dành cho người lái, và người ngồi sau rất bị hạn chế bởi không gian hẹp, thiếu cả cửa gió điều hòa, và cốp xe thì vô cùng nhỏ. Hyundai Creta với nhiệm vụ thay thế người anh em của mình đã khắc phục được rất nhiều điểm yếu về không gian đó.

Ghế ngồi trên Hyundai Creta 2022 được bọc da trên tất cả phiên bản, không còn trang bị ghế bọc nỉ trên phiên bản tiêu chuẩn như Kona trước đây. Ghế ngồi bọc da không chỉ bền bỉ hơn qua thời gian mà còn đem đến cảm giác ngồi dễ chịu và hạn chế bám bụi bẩn. Hàng ghế trước trang bị tiêu chuẩn chỉnh tay. Trong khi phiên bản cao cấp ghế có tính năng làm mát và sưởi ấm, đem lại sự thoải mái khi di chuyển trên các cung đường dài.

Hàng ghế sau Hyundai Creta 2022 cũng trang bị khá đầy đủ tính năng quan trọng. Khu vực này có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Ngoài ra, hành khách sẽ có đầy đủ ba tựa đầu và dây an toàn ba điểm cho cả ba vị trí.

Với chiều dài cơ sở khá lớn, không gian ngồi tại cả 5 vị trí trên xe Hyundai Creta 2022 khá thoải mái. Từ khoảng không để chân, tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, cho đến khoảng không gian trần xe thoáng đãng, tất cả góp phần giúp Hyundai Creta 2022 có không gian thoải mái bậc nhất phân khúc.

Ngoài ra, Hyundai Creta 2022 ghi điểm lớn với tập khách hàng mua xe phục vụ gia đình khi sở hữu gói công nghệ SmartSense, bao gồm 4 tính năng hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau.

Bên cạnh đó, Hyundai Creta 2022 còn có những tính năng an toàn khác như 2-6 túi khí tuỳ phiên bản, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử và Auto Hold, hỗ trợ giữ làn đường, camera lùi, Cruise Control và giới hạn tốc độ.

Phiên bản cao cấp trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, là chuẩn an toàn cao nhất hiện tại trong phân khúc B-SUV. Hệ thống này sử dụng camera phía trước để theo dõi tình trạng giao thông, từ đó đưa ra các hỗ trợ kịp thời cho người lái, giúp cải thiện sự an toàn trong điều khiển xe.

Ngoài ra, tất cả phiên bản đều được trang bị khá đầy đủ tính năng an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TCS, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera lùi, cảm biến lùi, hai túi khí.

Tiết kiệm xăng, giá xe tốt

So với các dòng xe trước đây của Hyundai, Creta 2022 sẽ có đôi chút khác biệt về trang bị vận hành. Mẫu B-SUV của Hyundai dường như hướng nhiều vào sự ổn định và tinh tế khi trang bị duy nhất lựa chọn động cơ dành cho cả ba phiên bản.

Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ Smartstream 1.5L 4 xi lanh hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, cùng mômen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp biến thiên thông minh IVT do Hyundai phát triển.

Hộp số vô cấp IVT của Hyundai khắc phục các nhược điểm từ bản chất như phản hồi chậm, tiếng ồn và trượt của đai sắt, đồng thời vẫn duy trì được sự mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và phát huy được sự lanh lẹ trong phố. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi của Hyundai trang bị hộp số vô cấp tại Việt Nam hiện tại. Creta 2022 có thể sẽ mở đường cho sự trở lại của hộp số vô cấp trên các dòng xe Hyundai trong tương lai.

Hyundai Creta 2022 không trang bị các chế độ vận hành Drive Mode như Kona trước đây. Đây là điểm bất lợi nếu so với đối thủ trực tiếp Kia Seltos với ba chế độ lái và ba chế độ kiểm soát lực kéo.

Với giá bán từ 620-730 triệu đồng, Hyundai Creta 2022 định giá thấp hơn đôi chút so với đối thủ Kia Seltos. Trong khi, mẫu xe Hyundai có thêm các tiện ích đáng giá như hộp số mượt mà, động cơ tiết kiệm và gói an toàn SmartSense. Giá bán dễ tiếp cận, thiết kế bắt mắt, nhiều tính năng hiện đại cùng danh sách an toàn tiên tiến là những điểm mạnh giúp Hyundai Creta 2022 trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc.

Mua Hyundai Creta ở đâu?

Hyundai An Khánh - Đại Lý ủy quyền của liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam - Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất trong hệ thống xe Hyundai.

Thông tin liên hệ:

HYUNDAI AN KHÁNH

Địa chỉ: Km8 + 400 Đại lộ Thăng Long, An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Showroom 3S: Km8 + 400 Đại lộ Thăng Long, An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Showroom 1S: C24 ô 1 đô thị mới Geleximco Lê Trọng Tấn, xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 0847 886 886 - 0567 66 9999

Website: https://hyundaiankhanh.vn

Facebook: https://www.facebook.com/DailyHyundaiAnKhanh/

Bạn đang đọc bài viết Hyundai Creta 2022: Sự lựa chọn của gia đình tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh