Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bảo hiểm Bảo Long “xuống nước”, ứng kinh phí sửa chữa xe Mercedes-Benz GLC 200 bị cháy

Doanh nhân Việt Nam 16:53 04/01/2021

Trong khi Mercedes-Benz Việt Nam vẫn im lặng trước khiếu nại của chủ xe, bảo hiểm Bảo Long lại ra văn bản đồng ý ứng kinh phí sữa chữa xe Mercedes-Benz GLC 200.

Ngày 4/1, ông Đinh Hồng Lương, Phó giám đốc Cty CP Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ (PMTT) - đơn vị chủ sở hữu xe GLC 200 cho biết, vừa nhận được văn bản từ phía đơn vị bảo hiểm là Tổng Cty CP bảo hiểm Bảo Long. Văn bản do ông Nguyễn Đức Phong, Giám đốc ban bảo hiểm xe cơ giới ký, nội dung phản hồi phối hợp, khắc phục sửa chữa xe Mercedes-Benz GLC 200.

Bảo hiểm Bảo Long đề xuất ứng kinh phí sửa chữa xe Mercedes-Benz GLC 200

Văn bản cho hay, ngay sau khi vụ cháy xe Mercedes-Benz GLC 200 xảy ra hồi tháng 6/2020, Bảo Long đã cùng các bên liên quan thực hiện xử lý hiện trường, giám định thiệt hại để xác định nguyên nhân và mức độ thiệt hại.
Tuy nhiên, do vụ việc xử lý kéo dài quá lâu, việc kinh doanh của PMTT bị ảnh hưởng nên Bảo Long một lần nữa phát đi văn bản “Đồng hành đồng chia sẻ” với khách hàng. Đơn vị này khẳng định, ưu tiên hàng đầu lúc này là nhanh chóng đưa xe vào sửa chữa. Chính vì vậy, phía Bảo Long đề xuất thực hiện việc ứng trước kinh phí sửa chữa để xe Mercedes-Benz GLC 200 sớm đưa vào sử dụng, ổn định hoạt động kinh doanh.
Bảo hiểm Bảo Long cũng đề nghị phía PMTT lựa chọn đơn vị sửa chữa phù hợp và thông báo lại để cùng nhau phối hợp. Sau đó thống nhất phương án thực hiện để nhanh chóng sửa chữa xe Mercedes-Benz GLC 200.
Về các công việc tiếp theo, Bảo Long khẳng định, sẽ tiếp tục phối hợp với PMTT làm việc với các bên liên quan, trong việc xác định trách nhiệm với tổn thất này.
Trao đổi với Phóng viên Doanh nhân Việt Nam, ông Lương khẳng định, quan điểm của PMTT là đồng ý với đề xuất của bảo hiểm Bảo Long. Doanh nghiệp sẽ sớm lựa chọn đơn vị sửa chữa, phối hợp cùng đơn vị bảo hiểm, nhanh chóng sửa chữa xe để phục vụ hoạt động kinh doanh. Trong một diễn biến khác, ông Lương cũng cho hay, những ngày qua, phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng như chi nhánh Mercedes-Benz An Du (Hà Nội) vẫn im lặng, không hề có thông tin phản hồi.

Dù có kết luận xe cháy do chập điện, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn từ chối bảo hành

Trước đó, như Doanh nhân Việt Nam thông tin, ngày 29/12/2020, một chiếc xe cẩu chở một chiếc Mercedes-Benz GLC diễu phố khiến cộng đồng mạng, đặc biệt những người dùng xe Mercedes-Benz một phen “dậy sóng”. Đây chính là chiếc xe Mercedes Benz GLC 200 từng bị cháy tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vào tháng 6/2020. Xe được đăng ký dưới tên doanh nghiệp là Cty CP Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ (PMTT). Người trực tiếp sử dụng xe là ông Đinh Hồng Lương, Phó Giám đốc của PMTT.
Ông Lương thông tin: Xe được mua mới tại chi nhánh Mercedes-Benz An Du, đăng ký vào tháng 12/2018. Trong suốt quá trình lưu thông, xe được bảo dưỡng định kỳ tại chi nhánh này. Dù phía công an kết luận xe tự cháy do chập điện, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn từ chối bảo hành khiên chiếc GLC phải nằm tại chi nhánh Mercedes-Benz An Du gần 5 tháng.
Không chỉ bác bỏ toàn bộ kết luận giám định của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), Mercedes-Benz Việt Nam còn lên tiếng sẽ khiếu nại, đẩy trách nhiệm giải quyết vụ việc cho đơn vị bảo hiểm là Bảo Long. Ngoài ra, khi chúng tôi liên hệ Mercedes-Benz An Du để cập nhật thông tin, đơn vị này một lần nữa đá trách nhiệm trả lời cho hãng mẹ là Mercedes-Benz Việt Nam. Dù, chi nhánh này chịu trách nhiệm toàn bộ từ khâu bán cũng như bảo dưỡng, bảo hành xe cho khách hàng.
Trước sự tắc trách của các bên liên quan, chủ xe đã bất đắc dĩ dùng phương pháp đem xe diễu phố để tố cáo. Đồng thời, chủ xe cũng đã có văn bản khiếu nại gửi Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đề nghị vào cuộc, yêu cầu Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện việc sửa chữa, bảo hành xe GLC 200 theo quy định. “Nếu như các bên không thể ngồi lại với nhau để thống nhất phương án giải quyết, chúng tôi đã nghĩ tới việc tiến hành các bước để khởi kiện Mercedes-Benz Việt Nam”, ông Đinh Hồng Lương khẳng định.
Theo thông tin Doanh nhân Việt Nam có được, trong năm 2020, đây không phải vụ cháy xe Mercedes-Benz dòng GLC đầu tiên được công an kết luận tự cháy do chập điện. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…
Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/bao-hiem-bao-long-ung-kinh-phi-sua-chua-xe-mercedes-glc-200-26356.html

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm Bảo Long “xuống nước”, ứng kinh phí sửa chữa xe Mercedes-Benz GLC 200 bị cháy tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ