Theo báo Thanh Niên, BMW 7-Series là dòng xe hiếm có hàng nhập tư nhân về Việt Nam. Hầu hết là xe chính hãng. Tuy nhiên mới đây, một chiếc xe hiếm hoi vừa được nhập về không chính hãng và là chiếc đầu tiên thuộc bản facelift 2020, xe có ngoại hình gần như tương tự với chiếc 740Li Pure Excellence chính hãng. Tuy nhiên, điều khiến 750Li khác biệt chính là ở những trang bị bên trong khoang cabin và khối động cơ mạnh mẽ dưới nắp ca-pô.
-- |
Về ngoại thất, theo báo Kiến Thức, ngoại thất của xe có sự tinh chỉnh nhẹ và thay đổi đáng chú ý nhất chính là phần mặt trước của BMW 750Li mới mạnh mẽ và táo bạo hơn nhờ kích thước cụm lưới tản nhiệt hình bầu dục lớn, được bao quanh bởi những đường viền mạ chrome sáng bóng. Phần đầu xe cũng được nâng cao thêm 50 mm so với đời cũ, phần nào khiến cho toàn bộ mặt trước của xe gây ấn tượng thị giác tốt hơn hẳn trước đây.
Cụm đèn chiếu sáng chính mỏng dẹt hơn đời trước, sử dụng công nghệ LED thích ứng ở trạng thái tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên loại đèn laser cao cấp với khả năng chiếu sáng tốt hơn. Phần đuôi nổi bật với đường viền chrome dày nối liền với ống xả, trong khi đường chrome phía trên kết hợp với một dải LED 3D nối liền giữa 2 cụm đèn hậu. So với đời trước, đèn hậu đã mỏng hơn 1,4 inch và có tạo hình khác biệt.
Những sự thay đổi về diện mạo này cũng khiến cho BMW 7-Series 2020 đời mới tăng thêm 22 mm chiều dài tổng thể, để đạt đến mức 5.120 mm ở dạng thân G11 và lên đến 5.260 mm đối với dạng thân G12 với trục cơ sở kéo dài. Mâm xe được trang bị loại đa chấu màu crome kích thước 20 inch kèm theo bộ phanh hiệu suất cao.
Về nội thất, theo báo Thanh Niên, chiếc 750Li này có khoang cabin bố trí 4 chỗ ngồi độc đáo. Hàng ghế sau cho ông chủ với 2 chỗ ngồi tách biệt và bảng điều khiển lớn đặt giữa. Nhờ đó, xe có thêm khay đựng ly và hộc để đồ rộng rãi ở bệ tỳ tay phía sau.
Một số điểm nhấn bên trong khoang cabin 750Li có đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm 10,25 inch, 2 màn hình gối đầu 10,2 inch cảm ứng. Ghế xe có sưởi/massage/làm mát, tủ lạnh mini, 2 màn hình giải trí ở hàng ghế sau, hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập, toàn bộ ghế và khoang xe được bọc da thượng hạng…
Về khả năng vận hành, BMW 750Li 2020 có sự nổi trội hơn các phiên bản 730, 740Li ở phần trang bị động cơ. Cụ thể, mẫu xe này sử dụng động cơ V8 4.4L, sản sinh công suất tới 445 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh này được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp. Từ đó, BMW 750Li 2020 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 4,3 giây.
Giá xe chưa được tiết lộ. Trước đây, bản cũ của BMW 750Li chính hãng có giá 9,3 tỷ đồng. Bản mới này với một số tuỳ chọn độc đáo và nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân nên sẽ có mức giá khác, nhưng có lẽ không dưới 10 tỉ đồng.
Về chất lượng xe BMW, đây là dòng xe được đánh giá cao ở thị trường châu Âu nói chung và Đức nói riêng. Tuy nhiên, hãng này cũng thường xuyên gặp phải vấn đề không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải cao ở thị trường quốc tế cũng như những lùm xùm về chất lượng.
Hồi tháng 2/2019, trong một tuyên bố, các nhà điều tra cho biết các công tố viên thành phố Munich đã yêu cầu khoản phạt 8,5 triệu euro (9,6 triệu USD) với cáo buộc BMW đã phớt lờ trong việc kiểm soát chất lượng. Theo các công tố viên tại Munich, BMW đã không thiết lập hệ thống kiểm soát chất lượng phù hợp, khiến 7.965 xe trang bị động cơ diesel bán ra trên thị trường có mức khí thải cao hơn tiêu chuẩn công bố.
Mới đây nhất, một mẫu xe của BMW là M2 bị khai tử tại châu Âu do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải