Theo báo Kiến Thức, mẫu xe bán tải Ford Ranger T6 đã trải qua được 9 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2011. Từ đó đến nay, mẫu xe này dùng nền tảng duy nhất và được bán tại nhiều thị trường. Vòng đời gần một thập kỷ của Ranger T6 trải qua 2 lần nâng cấp ngoại hình vào năm 2015 và 2018.
Tuy nhiên, hãng xe Mỹ vẫn chưa cho ra đời thế hệ mới của mẫu bán tải này. Thay vào đó, hãng cho ra mắt thế hệ nâng cấp thứ 3 cho Ford Ranger 2021 mới. Mẫu xe mới được sản xuất và trình làng tại Thái Lan với giá bán từ 669.000 Baht (tương đương 504 triệu đồng). Xe có nhiều thay đổi ở ngoại thất, trong khi đó, không gian nội thất và động cơ vận hành không có gì thay đổi.
Theo báo Công Lý, thay đổi lớn nhất về ngoại hình của Ford Ranger 2021 vừa được giới thiệu tại Thái Lan là lưới tản nhiệt được thiết kế lại, tạo hình thang lớn ở giữa, hai ô lưới nhỏ hai bên. Thiết kế lưới tản nhiệt mới hình thang này giờ đây là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản, gồm: XL, XL Street, XL+, XLT và Wildtrak.
Các biến thể XL + Sport, XL Street, XLT và Wildtrak sẽ được trang bị mâm xe hợp kim 5 chấu kép được sơn đen bóng. Đối với các phiên bản XL + Sport, XLT và Wildtrak sẽ được trang bị ốp gương, mang cá, tay nắm cửa màu đen... Ngoài ra, phiên bản Wildtrack có thêm tùy chọn nắp thùng cuốn điện. Cản trước của xe cũng được thiết kế lại. Trong khi đó, phần đuôi xe không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước.
Về thiết kế nội thất và các tùy chọn động cơ vẫn được giữ nguyên. Khách hàng có thể lựa chọn động cơ diesel 2.2L hoặc động cơ tăng áp 2.0L với công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Tại thị trường Thái Lan, xe Ranger được sản xuất cả cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Tại Thái Lan, giá xe Ford Ranger 2021 mới bản XL Street từ 669.000 Baht (khoảng 504 triệu đồng), trong khi đó bản trang bị cao cấp nhất là Ford Ranger Wildtrak có giá 979.000 Baht (737 triệu đồng) cho bản 4x2 MT và 1.265.000 Baht (953 triệu đồng). Dự định xe sẽ về Việt nam vào đầu năm tới, báo Kiến Thức thông tin.
Ford là thương hiệu xe ô tô quen thuộc, phổ biến với khách hàng trên toàn thế giới và luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như có diện mạo cuốn hút, không gian nội thất sang trọng, hệ vận hành ổn định.
Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, song những mẫu xe của Ford vẫn gặp lỗi kỹ thuật và phải triệu hồi để khắc phục và sửa chữa.
Mới đây, vào tháng 4/2020, Ford Việt Nam đã triển khai đợt triệu hồi hàng nghìn xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo và Ford Ranger Raptor sau khi phát hiện sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số. Cụ thể, qua quá trình kiểm tra Ford Việt Nam xác định trên các xe bị ảnh hưởng có thể gặp phải tình huống bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành, gây ra hiện tượng mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số, mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.
Các xe nằm trong diện ảnh hưởng được Ford Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy Ford ở Rayong - Thái Lan và phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Trong đó các xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng từ ngày 29/11/2017 đến 12/10/2019 và Ford Ranger Raptor sản xuất trong thời gian từ 1/2/2018 đến 7/10/2019.
Để đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho khách hàng, Ford Việt Nam đã phối hợp với các đại lý uỷ quyền triển khai đợt triệu hồi để kiểm tra, khắc phục sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số của các xe nằm trong diện ảnh hưởng.