Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Thiếu dàn nóng khiến Nissan Almera bị hấp hơi, hãng khắc phục thế nào?

Doanh nhân Việt Nam 11:07 27/03/2022

Việc không được trang bị dàn nóng điều hòa khiến nhiều chủ xe Nissan Almera gặp hiện tượng mờ kính lái khi gặp tiết trời mưa lạnh.

Nissan Almera bị hấp hơi kính vì không được trang bị dàn nóng điều hòa
Nissan Almera bị hấp hơi kính vì không được trang bị dàn nóng điều hòa

Tại thị trường Việt Nam, xe Nissan Almera đang được đánh giá cao và thu hút người yêu thích xe với kiểu dáng bắt mắt... Thế nhưng, những người đã sở hữu xe Nissan Almera lại đang "gặp khó" trong thời gian qua, đặc biệt là ở miền Bắc, thời tiết mưa lạnh, ẩm.

Thời tiết vậy dễ khiến xe ô tô gặp tình trạng hấp hơi lên kính lái. Đây là hiện tượng rất bình thường do hơi nước ngưng tụ khi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa bên trong và ngoài xe.

Thông thường, với chức năng sấy kính hoặc bật điều hoà để cân bằng nhiệt độ, hiện tượng trên sẽ hết. Tuy vậy, nhiều chủ xe Nissan Almera ở khu vực miền Bắc những ngày qua đã phải khổ sở vì làm mọi cách mà kính xe vẫn bị hấp hơi, dẫn tới nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười”. Đáng chú ý đã có người đòi trả lại xe cho hãng vì gặp bất tiện kể trên.

Anh Nguyễn Quang Phú ở Hải Dương cho biết, cách đây vài hôm khi trời trở lạnh, chiếc xe của anh bị mờ kính lái đến mức không thể đi nổi. Kèm theo bài đăng là hình ảnh cứ đi một đoạn, anh lại phải lấy khăn lau một lần dù đã áp dụng rất nhiều cách như bật sấy kính, để điều hoà lạnh hoặc mở cửa sổ, lấy gió ngoài, bật quạt gió với mức to nhỏ khác nhau...

Tương tự, bạn Nhật Hoàng ở Hà Nội cũng quay video quay lại cảnh vừa đi vừa lấy khăn lau dù đã thử nhiều cách nhưng bất lực. Bạn Nhật Hoàng chia sẻ: Almera Nissan bị hấp hơi kính không thể khắc phục được. Xe gần 600 triệu mà chán, các bác đừng có dại mà lao vào như em nha. Hiện tượng này mà không giải quyết được thì chúng em kiện lên Cục đăng kiểm Việt Nam để đòi lại quyền lợi người tiêu dùng.

Kính xe Almera bị hấp hơi gần như không thể khắc phục. Ảnh chụp màn hình từ video bạn Nhật Hoàng.
Kính xe Almera bị hấp hơi gần như không thể khắc phục. Ảnh chụp màn hình từ video bạn Nhật Hoàng.

Không chỉ anh Phú, anh Hoàng, hàng chục chủ xe Almera khác chủ yếu ở khu vực miền Bắc cũng chia sẻ những hình ảnh, video của bản thân mình trên nhóm với tình trạng tương tự.

Là người thường xuyên di chuyển trên các cung đường Tây Bắc, anh Trần Minh Thành ở Lào Cai tỏ ra khá bất lực vì đã thử đủ mọi cách vẫn không hiệu quả. Thậm chí đã làm theo hướng dẫn của các nhân viên đại lý Nissan cũng chỉ được đỡ 1 chút ở khu vực phía dưới kính lái, chỉ đủ quan sát phía đầu xe. Bản thân anh Thành cũng đã phải quay clip dài hơn 20 phút để “chứng minh” điều này.

Anh Thành chia sẻ: Xe tôi lúc nào cũng như trong lò xông hơi, các kính bám hơi mờ tịt. Tầm nhìn như vậy là rất hẹp và khó quan sát, nhất là đi qua những đoạn cua, qua ngã ba ngã tư rất nguy hiểm. Khi xe chở đông người, hiện tượng hấp hơi càng nặng và khó khắc phục.

Đáng chú ý hơn, bạn Vượng công tác tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tìm hiểu rất kĩ xe Almera và có ý định sẽ mua dòng này. Nhưng khi vào nhóm chuyên về dòng xe Almera tại Việt Nam xin tư vấn thêm thì biết được xe bị hấp hơi kính nên đã quyết định "quay xe" tìm dòng khác.

Bạn Vượng chia sẻ: Em tính mua Almera. Cũng tìm hiểu chán chê, ngắm nghía các kiểu thấy đáng đồng tiền bát gạo. Tưởng sẽ "cưới" em nó mười mươi. Nhưng may quá vào nhóm, mới phát hiện ra nó bị lỗi mờ kính. Mà nghe chừng đến giờ này vẫn chưa có cách khắc phục hiệu quả. Em có nên "hủy hôn" với em nó không các bác? Chứ thời tiết miền Bắc nồm ẩm cả 3 tháng. Chưa tính lúc trời mưa. Tiếc cho em Almera này quá.

Bài viết của bạn Vượng nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp và đa phần đều cùng chung thắc mắc là xe bị hấp hơi kính và chưa có cách khắc phục. Nhiều người bày tỏ muốn được phía đại diện hãng Nissan tại Việt Nam thông tin đầy đủ về lỗi mà xe gặp phải và cách khắc phục.

Bản nhập khẩu về Việt Nam không có dàn nóng, hãng sẽ hỗ trợ lắp thêm miễn phí

Trao đổi với PV TC Doanh Nhân Việt Nam, đại diện truyền thông Nissan Việt Nam cho biết: "Hiện tại Nissan Việt Nam đã nhận được nhiều phản hồi về những bất tiện kể trên của khách hàng. Chúng tôi đã và đang hỗ trợ khách hàng đặc biệt là những khách hàng ở khu vực phía Bắc lắp đặt thêm dàn nóng để khắc phục hiện tượng hấp hơi kính lái. Việc khắc phục này là hoàn toàn miễn phí. Đại lý sẽ liên hệ trực tiếp đến khách hàng đã mua xe hoặc khách hàng có thể chủ động liên hệ với đại lý mình mua xe để được hướng dẫn chi tiết".

Tuy nhiên, vị này cũng lưu ý rằng hiện tại vật tư của xe phải vận chuyển từ Thái Lan nên thời gian khắc phục triệt để sẽ chậm hơn đôi chút do tình hình dịch bệnh.

Khi được hỏi thêm về việc khắc phục cụ thể cho hiện tượng này có ảnh hưởng đến kết cấu hay ảnh hưởng đến việc bảo hành bảo dưỡng của xe sau này, đại diện Nissan Việt Nam chia sẻ: "Phần khắc phục tương đối đơn giản chỉ là cần vật tư chính hãng. Các đường chờ cho hệ thống điều hòa nóng đã có sẵn nên khi khắc phục không phải chế hay độ gì thêm. Điều này cũng không làm thay đổi kết cấu xe cũng như ảnh hưởng đến việc bảo trì bảo dưỡng sau này".

Với những xe đã bán ra và xe đã nhập về Việt Nam, Nissan Việt Nam sẽ chủ động cập nhật cho khách hàng, với những lô xe sau, hệ thống điều hòa 2 chiều sẽ được lắp đặt trước khi về Việt Nam, vị này nhấn mạnh.

Nissan Almera được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào đầu tháng 8/2021 bởi Nhà phân phối độc quyền thương hiệu Nissan tại Việt Nam là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD). Mẫu sedan hạng B này được giới thiệu với 3 phiên bản là MT, CVT và CVT cao cấp với giá bán lần lượt là 469, 529 và 579 triệu đồng.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/thieu-dan-nong-khien-nissan-almera-bi-hap-hoi-hang-khac-phuc-the-nao.html

Bạn đang đọc bài viết Thiếu dàn nóng khiến Nissan Almera bị hấp hơi, hãng khắc phục thế nào? tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 02/2022 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng mạnh tới 102,3%