Cụ thể, hai đại lý ABC Nissan và Pinnacle Nissan bị buộc phải trả tổng cộng 480.000 USD (khoảng gần 11 tỷ đồng) tiền phạt cũng như bồi thường do hành vi quảng cáo sai sự thật và ép khách hàng mua thêm trang bị. Văn phòng Tổng chưởng lý Arizona đã theo đuổi vụ kiện các đại lý với cáo buộc rằng hai đại lý đã quảng cáo xe với mức giá hấp dẫn rồi sau đó buộc khách hàng chi thêm tiền cho những trang bị hoặc tính năng làm tăng giá bán của xe.
Theo thông cáo từ Bộ trưởng Tư pháp Arizona, những phụ kiện, trang bị mà khách hàng phải mua thêm như bơm khí nitơ vào lốp, phủ lớp bảo vệ sơn xe, ốp bảo vệ cửa, hay dán kính mờ. Đây có thể là những tùy chọn mà người mua xe thường có quyền quyết định đồng ý hoặc từ chối. Tuy nhiên, ở hai đại lý trên, nếu khách hàng không chi thêm tiền mua trang bị trên, họ sẽ bị từ chối mua xe.
Hai đại lý của Nissan bị phạt vì ép khách hàng mua phụ kiện kèm theo.
Nhân viên đại lý Pinnacle Nissan thậm chí nói với khách hàng, một số phụ kiện đã được lắp sẵn và không thể tháo ra, vì thế khách hàng chỉ có thể chọn mua xe hoặc không. Đại lý Pinnacle Nissan phải bồi thường 305.000 USD cho khách hàng và 50.000 USD tiền phạt. ABC Nissan cũng phải trả 100.000 USD cho khách hàng và 25.000 tiền phạt, cùng 25.000 phí luật sư.
Ngoài ra, phán quyết cũng yêu cầu các đại lý này phải quảng cáo đúng giá xe, cũng như phải bỏ tên khách hàng - những người đã yêu cầu không nhận các cuộc gọi quảng cáo bán xe - ra khỏi danh sách của đại lý.