Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Ô tô Suzuki XL7 2023 hội tụ đầy đủ sự tiện dụng và hiện đại, giá chỉ từ hơn 500 triệu

vietq 17:58 06/03/2023

- Suzuki XL7 2023 là mẫu ô tô gia đình 7 chỗ được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn bởi thiết kế rộng, an toàn cao, giá hợp lý.

Suzuki XL7 là dòng xe gia đình 7 chỗ ra đời lần đầu tiên vào năm 1998 tại Nhật Bản. Mẫu SUV Nhật này hiện đang ở thế hệ thứ 3, được phát triển và đưa về Việt Nam nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách Việt và cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander hay Toyota Innova.

Ngay từ những ngày đầu "tham chiến" tại sân chơi ô tô Việt, XL7 đã đạt được những thành tựu đáng kể và trở thành mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất của hãng. XL7 thậm chí còn có thời điểm vượt qua Toyota Innova để xếp vị trí thứ 2 trong phân khúc, sau Mitsubishi Xpander.

Gần đây Suzuki Việt Nam tung ra gói nâng cấp gồm các tiện ích như: camera 360 độ, sạc không dây Qi bố trí ở trước khay để nước gần cần số, cốp điện cùng tính năng đá chân mở cốp rảnh tay nhằm tăng thêm “sức chiến đấu” cho XL7. Tính đến nay, XL7 2023 đang là sản phẩm chủ lực của Suzuki Việt Nam khi đóng góp 71% vào tổng doanh số các mẫu xe du lịch của hãng trong năm 2021. Suzuki XL7 2023 hiện được nhập khẩu từ Indonesia với giá bán niêm yết chỉ từ 589 triệu đồng.

Suzuki XL7 là dòng xe gia đình 7 chỗ hội tụ nhiều ưu điểm. Ảnh: Danhgiaxe

Thiết kế mạnh mẽ

Suzuki XL7 2023 tạo ấn tượng bằng diện mạo mang phong cách nam tính và mạnh mẽ, khác hẳn với hình ảnh trung tính của Ertiga. Ngoài ra, Suzuki XL7 2023 cũng sở hữu thiết kế khá gọn gàng trong hầu hết các chi tiết, ngay cả các tấm ốp nhựa đen ở hai bên cũng được bố trí tương đối gọn mắt.

Suzuki XL7 2023 có các thông số về chiều dài, chiều rộng và chiều cao của mẫu xe lần lượt là 4.450mm x 1.775mm x 1.710mm, cùng trục cơ sở đạt 2.740mm. So với “người anh em” Ertiga, Suzuki XL7 2023 tương đương về kích thước trục cơ sở nhưng dài hơn 55mm, rộng hơn 40mm và thấp hơn 20mm. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của XL7 đạt 200mm và bán kính vòng quay là 5,2m. Thông số này cho thấy mẫu SUV đến từ Nhật sở hữu không gian đủ rộng để chở 7 người, khoảng sáng gầm cũng khá tốt để leo vỉa và bán kính vòng quay tương đối ổn khi chạy trong thành phố.

Nhìn trực diện, phần đầu xe Suzuki XL7 2023 mang đậm chất SUV với phong cách thiết kế mạnh mẽ, sở hữu nhiều chi tiết gấp nếp khiến người nhìn liên tưởng đến nghệ thuật gấp giấy truyền thống Origami của Nhật Bản. Mẫu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng, bên trong sử dụng các thanh ngang nhựa đen mờ đục lỗ cùng một thanh chrome to bản cầu kỳ, kết hợp cùng logo thương hiệu làm điểm nhấn trung tâm. Trên nắp capo là 2 đường gân dập nổi, chạy dọc xuống và nối liền với mặt ca lăng góp phần tăng thêm tính khí động học.

Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn trước kiểu dáng góc cạnh. Hệ thống đèn trên XL7 2023 được đánh giá cao hơn Ertiga khi trang bị bóng dạng LED cho cả pha lẫn cos. Tuy nhiên, tầm chiếu và cường độ sáng chỉ ở mức trung bình. Nếu thường xuyên chạy đường dài, người dùng nên nâng cấp đèn pha lên loại Bi LED. Đặc biệt, dải đèn LED ban ngày trên Suzuki XL7 2023 được bố trí nằm kéo dài và tiếp nối với thanh chrome từ lưới tản nhiệt, tạo nên một vòng cung sáng bóng ở đầu xe. Điểm đáng tiếc duy nhất ở khu vực này chính là XL7 chưa được trang bị tính năng tự động bật/tắt.

Hốc gió của Suzuki XL7 2023 cũng được mở to và nâng đỡ bởi phần cản trước mạ chrome bệ vệ. Hai bên là đèn sương mù được bọc xung quanh toàn bộ bằng nhựa đen nhám, góp phần tăng thêm vẻ thể thao, nam tính.

Theo nhiều ý kiến đánh giá Suzuki XL7 2023, “gương mặt” của mẫu SUV này thực sự “bảnh”, phù hợp với thị hiếu số đông. Tuy nhiên, nếu nói về sự trẻ trung, cá tính hay phá cách thì XL7 2023 vẫn còn nằm trong vùng an toàn với phong cách trung tính quen thuộc của những mẫu xe Nhật.

So với các đối thủ, thân xe Suzuki XL7 2023 ấn tượng hơn nhờ trần xe được sơn đen, đem đến sự tương phản với màu sơn ngoại thất. Ngoài ra, hãng xe cũng sử dụng ốp nhựa đen ở vè lốp giúp các chi tiết hòa hợp với tổng thể hơn cũng như chuẩn phong cách SUV hơn. Hệ thống khung cửa sổ có thiết kế to bản, hỗ trợ hành khách ngồi bên trong có tầm nhìn thoáng. Gương chiếu hậu trên XL7 2023 cũng trang bị đầy đủ các tính năng gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và sơn cùng màu trần xe.

Thân vỏ Suzuki XL7 2023 được giới chuyên môn đánh giá dày dặn. Cửa đóng khá đầm chắc, tay nắm cửa mạ chrome và tích hợp nút bấm khoá cửa cho cả hai bên. Trong lần nâng cấp gần nhất, Suzuki XL7 2023 còn được bổ sung kính cách nhiệt cản tia hồng ngoại, giúp ổn định nhiệt độ trong cabin một cách tốt nhất.

Không gian nội thất có thiết kế khá hiện đại

Bước vào bên trong, Suzuki XL7 2023 sở hữu không gian nội thất có thiết kế khá hiện đại. Đánh giá Suzuki XL7 2023 về tổng thể nội thất, mẫu xe đã kế thừa gần như hoàn toàn thiết kế của Ertiga với các chất liệu “bình dân” tương xứng tầm giá, cùng ưu thế nổi bật về độ rộng rãi và thoải mái.

Điểm khác biệt duy nhất ở phần khoang lái của XL7 so với “người anh em” Ertiga là khu vực khoang lái được ốp carbon thay vì dạng vân gỗ. Suzuki XL7 2023 sử dụng tông màu chủ đạo là màu đen với các chi tiết nút bấm được bố trí gọn gàng vừa tầm tay người lái. Hai cột A khá nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến tầm quan sát của người lái.

Chi tiết cuốn hút nhất trên mẫu SUV 7 chỗ này là vô lăng. Hãng xe Nhật thiết kế cho XL7 2023 vô lăng 3 chấu vát đáy thanh mảnh, tương tự các mẫu xe thể thao hiện nay cho cảm giác cầm đầm tay, chắc chắn và không quá nhẹ. Bên trên vô lăng tích hợp đầy đủ các nút bấm chức năng như tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và kết nối bluetooth. Điểm hạn chế của Suzuki XL7 2023 so với đối thủ là chưa trang bị hệ thống ga tự động Cruise Control. Theo đó, với những ai thường xuyên đi cao tốc hoặc những cung đường giới hạn tốc độ thì đây là một điểm trừ lớn.

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật, gồm 2 đồng hồ analog và một màn hình TFT ở trung tâm. Cụm đồng hồ này có thiết kế to, hiển thị rõ ràng và sắc nét các thông số vận hành giúp người lái quan sát dễ dàng hơn. Cần số trên XL7 2023 được bọc da, bố trí ở chính giữa khu vực hộp số. Bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu cũng được trang bị nhằm giúp người lái có chỗ tựa tay khi đi xa. Điểm cộng khác trên Suzuki XL7 2023 chính là các hộc chứa đồ bố trí quanh 3 hàng ghế, giúp hành khách dễ dàng đặt chai nước và các vật dụng khác.

Về tiện nghi ô tô Suzuki XL7 2023 sở hữu màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 10 inch cỡ lớn, giao diện hiển thị sắc nét, cảm ứng nhạy và kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Đây được xem là một điểm cộng lớn vì với nhu cầu thường xuyên sử dụng smartphone như hiện nay, việc đồng bộ dữ liệu trên xe là rất cần thiết.

Về hệ thống làm mát, Suzuki XL7 2023 sử dụng điều hoà tự động kèm lọc không khí. Không những thế, hàng ghế thứ 2 được bố trí 4 cửa gió điều hoà. Trải nghiệm thực tế cho thấy, điều hoà phía sau rất mạnh, có thể làm mát nhanh cho cả hàng ghế cuối cùng.

Trong khi đó, hệ thống âm thanh trên Suzuki XL7 2023 gồm 6 loa, 4 loa cánh và 2 loa treble bố trí ở ốp chân gương. Xe cũng bố trí cổng sạc 12V/120W trên cả 3 hàng ghế, sạc không dây, tay nắm cửa trong mạ chrome, kính chỉnh điện, kính chống tia tử ngoại…Dưới nắp capo, Suzuki XL7 2023 sử dụng động cơ 1.5L công nghệ van biến thiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh động cơ truyền đến 2 bánh trước thông qua hộp số tự động 4 cấp.

Dù chỉ trang bị khối động cơ 1.5 lít nhưng trọng lượng của XL7 2023 chỉ khoảng 1.175kg (tương đương các mẫu B-sedan với 4 chỗ ngồi) nên sức mạnh vẫn khá tốt. Điều này có được nhờ hãng xe Suzuki đã đầu tư nhiều công nghệ sản xuất thân xe, kết hợp cùng chất liệu thép cường độ cao nhằm giảm trọng lượng, tăng độ cứng hơn cho khung gầm. Trọng lượng xe nhẹ góp phần đảm bảo khả năng tăng tốc tốt, đồng thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Hệ thống an toàn của Suzuki XL7 2023 làm người dùng cảm thấy hài lòng hơn Ertiga khi xe có thêm hai tính năng an toàn quan trọng là hệ thống cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc, bên cạnh các tính năng phanh ABS/EBD, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí… Đặc biệt ở lần nâng cấp gần nhất, XL7 Sport Limited được bổ sung thêm camera 360 độ quan sát toàn cảnh. Đây được đánh giá là một điểm cộng lớn với XL7, tăng tính cạnh tranh với các đối thủ.

Thực tế cho thấy khi di chuyển chậm trong thành phố, Suzuki XL7 2023 cho cảm giác sang số êm ái, gần như không bị giật cục dù hộp số chỉ có 4 cấp. Trong khi trên đường trường, hộp số của xe có phản ứng hơi chậm nếu tài xế không thao tác tăng ga dứt khoát, nhưng độ bức tốc để vượt xe cùng chiều ở dải tốc 50-80km/h được đánh giá khá tốt cho một mẫu SUV 7 chỗ sử dụng động cơ 1.5 lít.

Suzuki XL7 2023 được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu Indonesia với hai phiên bản: GLX và Sport Limited.

Link gốc : https://vietq.vn/suzuki-xl7-2023-gia-tu-hon-500-trieu-lua-chon-hap-dan-cho-nhieu-doi-tuong-khach-hangs6-d208538.html

Bạn đang đọc bài viết Ô tô Suzuki XL7 2023 hội tụ đầy đủ sự tiện dụng và hiện đại, giá chỉ từ hơn 500 triệu tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô