Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Vingroup thông tin chính thức về khả năng VinFast IPO tại Mỹ

TDVN 09:50 15/04/2021

Vingroup cho biết, việc triển khai giao dịch huy động vốn còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường và nhu cầu vốn thực tế của công ty.

Ngày 12/4, hãng tin Bloomberg bất ngờ đưa tin rằng tập đoàn Vingroup (VIC) đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ đối với công ty sản xuất ô tô VinFast.


Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng, VinFast đang xúc tiến mọi thủ tục đồng thời làm việc với tư vấn để thực hiện chào bán ngay trong quý này, dự kiến huy động về 2 tỷ USD. Vinfast kì vọng sẽ được định giá 50 tỷ USD sau khi niêm yết.


Vingroup thông tin chính thức về khả năng VinFast IPO tại Mỹ

Mẫu xe hơi Lux SA2.0 do Vinfast sản xuất


Trả lời về thông tin trên, Tập đoàn Vingroup vừa đưa ra phản hồi chính thức như sau:
"Vingroup muốn làm rõ rằng công ty thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast. Điển hình là những cơ hội huy động vốn như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt, hoặc các giao dịch khác”.


“Việc triển khai các giao dịch huy động vốn còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường và nhu cầu vốn thực tế của công ty. Công ty sẽ công bố thông tin theo quy định khi quyết định triển khai giao dịch", Vingroup cho hay.


VinFast có tên đầy đủ là Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast, là một công ty xuất ô tô và xe máy điện thuộc sở hữu của Tập đoàn VinGroup được thành lập vào năm 2017.


Theo Bloomberg, trong quý đầu năm 2021, VinFast đã bàn giao tổng cộng 6.849 xe ô tô cho khách hàng, bao gồm 3 mẫu Lux SA2.0 (1.243 xe), Lux A2.0 (1.458 xe) và Fadil (4.148 xe). Công ty đặt mục tiêu bán xe ô tô điện sang thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm tới và đang tìm cách mở một nhà máy tại Mỹ.


Công ty chứng khoán KB Việt Nam cho biết, hãng xe này đâng có kế hoạch tung ra hai mẫu ôtô chạy xăng và ba mẫu ôtô chạy điện từ năm 2022, đồng thời bắt đầu vận hành xe buýt điện VinBus từ năm 2021. Với các mẫu xe này, mục tiêu của VinFast là 30% thị phần ôtô tại Việt Nam.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/vingroup-thong-tin-chinh-thuc-ve-kha-nang-vinfast-ipo-tai-my-30975.html

Bạn đang đọc bài viết Vingroup thông tin chính thức về khả năng VinFast IPO tại Mỹ tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô