Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Côn Đảo dừng tiếp nhận khách du lịch từ 24-3

TDVN 05:17 23/03/2020

Côn Đảo sẽ tạm dừng tiếp nhận du khách trong và ngoài nước từ 0 giờ ngày 24-3 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 22-3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản hoả tốc gửi UBND huyện Côn Đảo yêu cầu tạm dừng tiếp nhận du khách trong và ngoài nước.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn cao điểm với nhiều khó khăn. Để kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng tiếp nhận khách du lịch đến Côn Đảo từ 0 giờ thứ ba ngày 24-3 cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Côn Đảo có trách nhiệm thông báo đến các công ty lữ hành để sắp xếp cho du khách đến Côn Đảo vào thời gian thích hợp; khuyến cáo nguời dân không có việc gì cần thiết thì hạn chế tối đa việc ra vào Côn Đảo.

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu Côn Đảo kiểm soát chặt chẽ, đề nghị người dân nghiêm túc, trung thực khi thực hiện khai báo y tế lúc ra vào huyện này; xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình không chấp hành.

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký văn bản tạm ngừng hoạt động tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái; khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Ngày 9-3, UBND huyện Côn Đảo cũng có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xin ý kiến chỉ đạo để tạm dừng tiếp nhận du khách trong và ngoài nước.

Lý do là lượng du khách đến Côn Đảo trung bình mỗi ngày khoảng 3.000 người. Trong khi đó, đội ngũ y bác sĩ và các trang thiết bị tại trung tâm y tế quân dân y của huyện còn hạn chế trong việc điều trị bệnh nhân nếu mắc Covid-19.

Huyện Côn Đảo chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus gây bệnh Covid-19. Huyện đã hoàn tất cách ly 2 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Theo Người lao động

Link gốc : https://nld.com.vn/thoi-su/con-dao-dung-tiep-nhan-khach-du-lich-tu-24-3-20200322172456037.htm

Bạn đang đọc bài viết Côn Đảo dừng tiếp nhận khách du lịch từ 24-3 tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống