Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Kiểm tra đột xuất việc xây dựng không phép tại Khu du lịch đảo Hòn Tằm

TDVN 08:23 12/03/2020

“Sáng nay (11/3), Đoàn kiểm tra liên ngành của Thanh tra Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Khánh Hoà tiến hành kiểm tra tất cả những vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường, xây dựng của dự án...

Sáng nay (11/3), Đoàn kiểm tra liên ngành của Thanh tra Sở Tài nguyên-Môi trường (TN&MT) tỉnh Khánh Hoà tiến hành kiểm tra tất cả những vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường, xây dựng và việc thực hiện theo quy định của pháp luật tại dự án Khu du lịch (KDL) đảo Hòn Tằm do Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang làm chủ đầu tư.

“Việc kiểm tra đột xuất này xuất phát từ chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hoà và từ những phản ánh trên Báo Tiền Phong về việc chủ đầu tư dự án KDL đảo Hòn Tằm đã cho xây dựng nhiều công trình không phép trên hòn đảo này. Sau khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi sẽ thông tin lại cho các cơ quan báo chí”, vị lãnh đạo Văn phòng Sở TN&MT nói.

Sáng nay tiếp tục kiểm tra việc xây dựng không phép tại đảo Hòn Tằm - ảnh 1Toàn cảnh khu vực phía Bắc đảo Hòn Tằm được chủ đầu tư tiến hành thi công rầm rộ khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Trước đó, ngày 6/3 UBND tỉnh Khánh Hoà đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh và UBND TP Nha Trang phải tiếp tục xử lý vi phạm về trật tự xây dựng trên dự án KDL đảo Hòn Tằm. Theo báo cáo của Sở Xây dựng Khánh Hoà, qua kiểm tra thực tế ngày 16/1/2020 đã phát hiện Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang đã tự ý san ủi mặt bằng và xây dựng các hạng mục công trình bê tông cốt thép tại dự án KDL đảo Hòn Tằm không có giấy phép xây dựng và không có trong Quy hoạch chi tiết 1/500 của KDL đảo Hòn Tằm được UBND tỉnh Khánh Hoà cho phép điều chỉnh năm 2018.

"Việc Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang tự ý san ủi mặt bằng, đầu tư xây dựng công trình kiên cố (kể cả trong và ngoài phạm vi dự án) khi chưa có giấy phép xây dựng là vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường và xây dựng", văn bản báo cáo nêu rõ.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Phạm Minh Nhựt - Tổng giám đốc Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang, thừa nhận những thông tin phản ánh của Báo Tiền Phong về việc công ty này xây dựng nhiều công trình không phép trên đảo Hòn Tằm trong thời gian qua là chính xác. “Theo kế hoạch tháng 5/2020, Công ty Bay và dịch vụ du lịch biển Tân Cảng tổ chức đưa đoàn khách các nước ASEAN có chuyến thăm KDL đảo Hòn Tằm.

Để chuẩn bị cho chuyến thăm này, công ty đã tập trung cải tạo cảnh quan môi trường trên toàn khu vực để đón tiếp các đoàn khách quốc tế. Tuy nhiên, chúng tôi đã cho triển khai sửa chữa và cải tạo cảnh quan môi trường không đúng với bố trí các công trình được duyệt. Sau khi đoàn kiểm tra liên ngành của Ban quản lý Vịnh Nha Trang kiểm tra ngày 28/12/2019, công ty chúng tôi đã cho dừng hẳn các công việc cải tạo tại đảo Hòn Tằm”, ông Nhựt cho hay.

Sáng nay tiếp tục kiểm tra việc xây dựng không phép tại đảo Hòn Tằm - ảnh 2
Công trình kiên cố xây dựng không phép tại phía Tây Nam đảo Hòn Tằm.

Như Tiền Phong đã phản ánh, qua kiểm tra các lực lượng chức năng TP Nha Trang đã phát hiện chủ đầu tư dự án KDL Hòn Tằm đã cho xây dựng nhiều công trình không phép trên đảo Hòn Tằm như: kè bê tông, nhà hàng... Ngoài ra, sau khi kiểm tra khu vực phía Bắc đảo Hòn Tằm, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện chủ đầu tư khu du lịch đảo Hòn Tằm không cắm mốc giới dự án theo quy định mà Sở TN & MT Khánh Hòa đã yêu cầu trong đợt kiểm tra trước.

Được biết, Hòn Tằm là một đảo rộng hơn 110ha nằm trong thắng cảnh quốc gia Vịnh Nha Trang (một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới) và chỉ cách TP Nha Trang 7km về phía Đông Nam.

Theo Tiền phong

Link gốc : https://www.tienphong.vn/dia-oc/kiem-tra-dot-xuat-viec-xay-dung-khong-phep-tai-khu-du-lich-dao-hon-tam-1618867.tpo

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra đột xuất việc xây dựng không phép tại Khu du lịch đảo Hòn Tằm tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản