Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Hội sách La Habana Việt Nam sẽ là khách mời danh dự

ZING 12:13 19/01/2020

Hội sách La Habana là chương trình thường niên thuộc loại lớn nhất khu vực Mỹ Latinh sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 16/2 tại Cuba.

Sách chính thức trở thành “đại sứ” đặc biệt để hai nước Việt Nam, Cuba gần nhau hơn, hiểu nhau hơn.

Một thông tin quan trọng và đặc biệt được các nhà xuất bản, các công ty sách, bạn đọc vui mừng đón chào ngay trong những ngày đầu năm 2020 này là Việt Nam sẽ là Khách mời danh dự (Guest of Honor) của Hội sách La Habana, Cuba lần thứ 29. Hội sách sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 16/2.

Hội sách La Habana là chương trình thường niên thuộc loại lớn nhất khu vực Mỹ Latinh. Theo thông tin từ Ban tổ chức, Việt Nam sẽ trưng bày, triển lãm nhiều xuất bản phẩm có chất lượng, giá trị, ấn tượng, hấp dẫn tại hội sách lớn và quan trọng này. Đoàn công tác của nước ta do Văn phòng Trung ương Đảng dẫn đầu với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các đơn vị xuất bản uy tín Việt Nam.

Các thành viên trong đoàn muốn tranh thủ cơ hội để tìm hiểu về văn hóa Cuba, châu Mỹ Latinh và thế giới.

Viet Nam se la khach moi danh du cua Hoi sach La Habana hinh anh 1 67640fc1a028c0ab81b6763952631811.jpg

Hội sách La Habana luôn sôi động, tấp nập người tham gia.

Hội sách là sự kiện chính trị, văn hóa lớn của hai nước để chào mừng 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (2/12/1960 - 02/12/2020). Sự kiện quan trọng này là mốc son hợp tác, tình cảm giữa 2 dân tộc, 2 quốc gia trong suốt 60 năm qua.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, thành viên của đoàn Việt Nam, diễn giả của Hội sách La Habana, cho biết nhiều năm qua, không chỉ lãnh đạo hai nước mà các doanh nghiệp, cơ quan của Việt Nam, trong đó có các đơn vị xuất bản luôn hết mình, bằng những việc làm cụ thể, thúc đẩy và phát huy tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và bền chặt vô cùng quý giá này.

Ông nói Hội sách Cuba lần thứ 29 là cơ hội lớn để giao lưu, học hỏi cũng như tìm cơ hội hợp tác không chỉ với các nhà xuất bản Cuba mà với rất nhiều nhà xuất bản vùng châu Mỹ Latinh, cũng như trên thế giới, đặc biệt là các nước nói tiếng Tây Ban Nha.

TS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, tại phiên họp mới đây nhất giữa hai nước, Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội đã khẳng định nước chủ nhà cam kết dành mọi hỗ trợ tốt nhất cho Việt Nam tại Hội sách. Biết rằng Cuba ở rất xa Việt Nam, đường đi dài, tốn kém nhưng với tình hữu nghị lâu năm keo sơn, phía Cuba rất cảm động và tạo mọi điều kiện cho Việt Nam. Nhiệm vụ chính trị, tình cảm, mối quan hệ hữu nghị được thể hiện qua Hội sách với các hoạt động xuất bản thật là tuyệt vời.

Viet Nam se la khach moi danh du cua Hoi sach La Habana hinh anh 2 nhat_ky_trong_tu_15_20_44_264.png

Cuba dịch 16 cuốn sách của Việt Nam để giới thiệu tại Hội sách.

Ông Hùng cho biết sách chính thức trở thành “đại sứ” đặc biệt để hai nước hiểu nhau hơn nữa, gần nhau hơn nữa.

Được biết, Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động chính thức tại khu trưng bày với 2 gian nhà vòm sát nhau chuyên dành cho quốc gia là Khách mời Danh dự. Gian trưng bày của Việt Nam với diện tích 2 x 175 m2 sẽ thường xuyên mở cửa.

Ban tổ chức cho biết, ngày 16/1 đã diễn ra họp báo đầu tiên tại La Habana. Tại họp báo, các sự kiện chính đã được công bố.

Để Cuba và các bạn quốc tế hiểu hơn về Việt Nam, tại Hội sách Quốc tế La Habana sẽ có biểu diễn nghệ thuật của Việt Nam, 3 diễn giả chính của Việt Nam sẽ diễn thuyết tại Hội sách.

Phía Cuba thông báo đã dịch và đang in 16 cuốn sách của Việt Nam, trong đó có Nhật ký trong tù để giới thiệu tại Hội sách.

Link gốc : https://news.zing.vn/viet-nam-se-la-khach-moi-danh-du-cua-hoi-sach-la-habana-post1037594.html

Bạn đang đọc bài viết Hội sách La Habana Việt Nam sẽ là khách mời danh dự tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí