Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Starbucks bị cáo buộc chứa chất phụ gia gây hại sức khoẻ trong cà phê

vietq 08:14 04/11/2022

Một công ty cà phê có trụ sở tại Bắc Carolina (Mỹ) cho biết một loại cà phê phổ biến của Starbucks có chất phụ gia không được công bố.

Một công ty cà phê có tên Puroast cáo buộc hỗn hợp cà phê Starbucks có chứa một chất phụ gia có thể gây hại. Công ty chuyên pha chế nhiều loại cà phê để tiêu thụ tại nhà có tên Puroast đã đệ đơn khiếu nại lên Bộ phận Bảo vệ Người tiêu dùng của Bộ Tư pháp Bắc Carolina cáo buộc rằng cà phê Starbucks Dark French Roast có hàm lượng kali cao hơn mức bình thường. Theo The New York Post, công ty đã tiến hành thử nghiệm độc lập và tiết lộ rằng hỗn hợp này có nhiều kali hơn 13% so với sản phẩm House Blend của Starbucks.

Theo cáo buộc, bổ sung kali sẽ giúp làm giảm vị đắng của hỗn hợp cà phê, do đó đây có thể là hành động cố ý. "Những khác biệt đáng kể này chỉ có thể được giải thích bằng việc bổ sung có chủ đích kali vào cà phê trong quá trình sản xuất của Starbucks", đơn khiếu nại nêu rõ.

Công ty cáo buộc thông qua đơn kiện rằng Starbucks đang lừa dối một số người uống cà phê nghiêm trọng bằng cách không tiết lộ chất phụ gia. Họ khẳng định nhãn "100% Arabica" gây hiểu lầm cho người uống cà phê, những người tin rằng hạt Arabica có chất lượng cao hơn.

Nó cũng tuyên bố rằng những người bị bệnh thận có thể bị tổn hại bởi quá nhiều kali trong máu, dẫn đến tình trạng tăng kali máu. Theo National Kidney Foundation, một tách cà phê 8 ounce trung bình chứa khoảng 116 miligam kali là an toàn với sức khoẻ. Tổ chức khuyến nghị người dùng không uống quá ba tách cà phê mỗi ngày. Tuy nhiên, kali không được khai báo có thể gây hại cho người bị bệnh thận nếu họ không biết về lượng kali dư thừa, Puroast khẳng định.

Starbucks phủ nhận họ thêm bất cứ thứ gì vào Dark French Roast của mình. Người phát ngôn của công ty cho biết: “Chúng tôi biết về khiếu nại mà Puroast đã đệ trình lên Bộ phận Bảo vệ Người tiêu dùng Bắc Carolina và tin rằng điều đó là không có cơ sở”. Theo trang web của Puroast, vì Puroast sản xuất loại cà phê tuyên bố có "chất chống oxy hóa gấp 7 lần" và "ít axit hơn 70%" so với các loại cà phê khác nên việc cáo buộc Starbucks có khả năng đem lại lợi cho Puroast từ việc hạ gục các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là tại địa phương nơi nó được bán.

Bên cạnh cáo buộc của Puroast, Starbucks đang triển khai thực đơn và bao bì mới cho các sản phẩm của hãng này nhằm chào đón mùa Giáng sinh năm 2022. Bắt đầu từ hôm nay (ngày 3 tháng 11), Starbucks sẽ sử dụng bốn loại cốc ngày lễ mới cho năm 2022 để phục vụ tất cả các loại đồ uống ngày lễ yêu thích của người hâm mộ và sẽ ra mắt các mặt hàng bánh mới.

Bộ sưu tập cốc mới mùa Giáng sinh năm nay của Starbucks.

Kể từ năm 1997, cốc ngày lễ của Starbucks đã trở thành truyền thống hàng năm với các thiết kế lễ hội khác nhau báo trước mùa lễ hội. "Những chiếc cốc màu đỏ của Starbucks ghi lại khoảnh khắc mời gọi khách hàng đến để ăn mừng mùa lễ hội cùng chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi thấy các thiết kế cốc mỗi năm và vinh dự được trở thành một phần trong nhiều truyền thống ngày lễ của khách hàng mỗi năm", một phát ngôn viên của Starbucks nói với Eat This, Not That!

Starbucks được biết đến với đồ uống theo mùa được yêu thích trong kỳ nghỉ lễ. Dòng sản phẩm năm nay sẽ bao gồm Peppermint Mocha, Caramel Brulée Latte, Chestnut Praline Latte, Toasted White Chocolate Mocha và Irish Cream Cold Brew cùng với sự trở lại của Iced Sugar Cookie Almondmilk Latte.

Món ăn mới vào buổi sáng ngày lễ của Starbucks là Chocolate Pistachio Swirl. Nó là một loại bánh mì dính giống như bơ bánh mì, phủ đầy kem với hương quế, cà phê, sô cô la và phủ lên trên là hạt dẻ cười cắt nhỏ. Nếu bạn là một fan hâm mộ của Pistachio Latte theo mùa hoặc Cinnamon Bun đã ngừng sản xuất, bạn nhất định phải thử món bánh này. Một vài món ăn từ những năm trước cũng sẽ trở lại thực đơn. Starbucks sẽ cung cấp một lần nữa Reindeer Cake Pop, Sugar Plum Cheese Danish, Cranberry Bliss Bar và Snowman Cookie.

Bạn đang đọc bài viết Starbucks bị cáo buộc chứa chất phụ gia gây hại sức khoẻ trong cà phê tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí