Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Hà Lan có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, dịch bệnh hoành hành châu Âu

TDVN 08:53 28/02/2020

Số ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) ở Pháp, Đức tăng đột biến trong ngày 27/2.

Pháp - Đức 'gia tăng đột biến' số ca nhiễm Covid-19.

Tối 27/2, Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins cho biết, trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này được phát hiện tại thành phố Tilburg, cách biên giới với Bỉ khoảng 25 km về phía Bắc.

Nam bệnh nhân này đã đến vùng Lombardy của Italy. Người này đang được cách ly tại bệnh viện TweeSteden ở Tilburg.

Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, ông đang theo dõi và liên hệ chặt chẽ với Bộ trưởng Y tế nước này. Thủ tướng Rutte hy vọng bệnh nhân trên sẽ nhanh chóng bình phục. Ông cũng đánh giá cao nỗ lực của các nhân viên ngành y tế của Hà Lan.

* Cùng ngày, Bộ trưởng y tế Pháp Olivier Veran cho biết, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 24 giờ, 38 trường hợp so với 18 ca trong ngày 26/2.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Veran cho hay, “tình trạng gia tăng đột biến” này là do việc xác định “những người tiếp xúc” liên quan đến những ca bệnh được xác nhận trước đó, đồng thời khẳng định Pháp sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Giám đốc cơ quan y tế công cộng Pháp Jerome Salomon cho biết chi tiết, trong số 38 bệnh nhân trên, 2 người đã tử vong, 12 người đang được điều trị, 24 người đã nhập viện và 2 trong số này đang trong “tình trạng nguy kịch”.

* Tờ Die Welt của Đức tối cùng ngày đưa tin, Cơ quan y tế thành phố Düsseldorf thông báo đã phát hiện thêm 14 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại vùng Heinsberg, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở vùng này lên 20 người. Ngoài ra, có khoảng 400 người đang bị cách ly tại nhà, trong đó, 300 người đã tham dự một lễ hội hôm 15/2 tại Heinsberg.

Trong số những người nhiễm bệnh có một bác sỹ đang làm nhiệm vụ vào ngày 24/2 tại Bệnh viện Mariahilf ở Mönchengladbach - Thành phố phía Bắc bang Nordrhein-Westfalen và đã tiếp xúc với 12 bệnh nhân tại đó.

Theo chính quyền Heinsberg, tất cả những người nhiễm bệnh đã tiếp xúc với một cặp vợ chồng hiện được điều trị tại Bệnh viện Đại học Düsseldorf, trong đó, người chồng 47 tuổi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

* Cũng trong ngày 27/2, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết, đã có thêm 3 bệnh nhân tử vong do SARS-CoV-2, đưa tổng số người thiệt mạng trong dịch Covid-19 ở quốc gia Nam Âu này lên 17 trường hợp.

Theo các quan chức của cơ quan trên, số ca nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận ở nước này hiện là 650 trường hợp, cao hơn so với con số 528 ca được công bố tại một cuộc họp báo khoảng 7 giờ trước đó. Đa số bệnh nhân cư trú ở Lombardy và Veneto, 2 vùng phía Bắc của Italy.

* Cơ quan Y tế Công cộng Thụy Điển cũng xác nhận thêm 5 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, đưa tổng số bệnh nhân ở quốc gia Bắc Âu này lên 7 trường hợp.

Cơ quan trên cho biết, 3 bệnh nhân đã bị lây bệnh khi tới Italy, Đức và Iran, trong khi 2 người còn lại đã nhiễm SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc gần với một người đàn ông được xác nhận nhiễm bệnh hôm 26/2 sau chuyến đi tới Italy.

* Ngoài ra, Áo cùng ngày cũng xác nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 5 người.

* Iraq cùng ngày tuyên bố phát hiện thêm 1 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở tỉnh phía Bắc Kirkuk, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này lên 7 người. Theo Bộ Y tế Iraq, nam bệnh nhân 51 tuổi trước đó đã tới quốc gia láng giềng Iran.

* Cùng ngày, Truyền thông Trung Đông dẫn thông báo của Bộ Y tế Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết, đã phát hiện thêm 6 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Theo trang mạng Arab News, trong số 6 bệnh nhân vừa được phát hiện có 4 người mang quốc tịch Trung Quốc. Như vậy, tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở UAE hiện là 19 trường hợp.

Ngoài ra, Bộ Y tế UAE cũng thông báo, 2 bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh. Hiện nhà chức trách UAE đang tăng cường nhiều biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo Thế giới & Việt Nam

Link gốc : https://baoquocte.vn/cap-nhat-7h-ngay-282-ha-lan-co-ca-nhiem-covid-19-dau-tien-dich-benh-hoanh-hanh-chau-au-so-nguoi-nhiem-benh-tang-dot-bien-110449.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Lan có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, dịch bệnh hoành hành châu Âu tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo