Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

TP.HCM: Lừa dối khách hàng, Phòng khám đa khoa Hà Đô bị phạt 91 triệu đồng

VIETQ 06:26 10/11/2020

Phòng khám đa khoa Hà Đô ở TP.HCM bị phạt 91 triệu đồng do mắc nhiều hành vi lừa dối khách hàng.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa kiểm tra và xử phạt Phòng khám đa khoa Hà Đô số tiền 91 triệu đồng với những hành vi lừa dối khách hàng.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Hà Đô thuộc công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô, địa chỉ tại 35B – 35C đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP. HCM.

Phòng khám đa khoa Hà Đô bị phạt.

Phòng khám này vi phạm nhiều hành vi thuộc những điều kiện cơ bản khi hoạt động như lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; chỉ định dịch vụ khám, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; không bảo đảm điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không bảo đảm điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với những hành vi trên, Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt cơ sở này số tiền 91 triệu đồng và khắc phục hậu quả bằng cách buộc tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Trước đó, ngày 7/7, Thanh tra sở Y tế TP. HCM cũng đã xử phạt Phòng khám đa khoa Hà Đô số tiền 63 triệu đồng về hàng loạt hành vi sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh, buộc phòng khám này tháo và xoa quảng cáo vượt quá hành vi trong đăng kí.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, khi các thanh tra viên của đơn vị này ập vào kiểm tra bất ngờ thì phát hiện nhiều hồ sơ, giấy tờ, bệnh án của bệnh nhân cho thấy Phòng khám đa khoa Hà Đô đã vẽ bệnh, chỉ định bệnh nhân thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng không cần thiết. Tại thời điểm kiểm tra, các thanh tra viên còn phát hiện phòng khám này niêm yết giá khám, chữa bệnh một đàng thu tiền một nẻo, giá dịch vụ khám, khám chữa bệnh thu bệnh nhân cao hơn nhiều so với giá niêm yết.

Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa Hà Đô còn quảng cáo một cách vô tội vạ, quảng cáo bừa khi chưa có sự cho phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Link gốc : http://vietq.vn/lua-doi-khach-hang-phong-kham-da-khoa-ha-do-bi-phat-91-trieu-dong-d180510.html

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lừa dối khách hàng, Phòng khám đa khoa Hà Đô bị phạt 91 triệu đồng tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo