Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Vụ sản phụ tử vong sau sinh con: Giám đốc Bệnh viện Việt Pháp chính thức lên tiếng

VIETTIMES 11:11 05/11/2020

Theo Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt Pháp, nguyên nhân chính khiến sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh con là do mất máu quá nhiều.

Trao đổi với PV VietTimes, ông Jozef Alfons Peeters - Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt Pháp – cho biết: Sản phụ N.Q.P. đã đến Bệnh viện Việt Pháp vào ngày 1/11 để sinh con. Trong quá trình sinh nở, sản phụ đã mất máu nhiều. Sau khi phát hiện sản phụ mất máu, các bác sĩ đã xử lý cầm máu và chuyển bệnh nhân sang khu chăm sóc tích cực. Sản phụ đã được mổ. Tuy nhiên, các bác sĩ đã không thể giữ được mạng sống cho sản phụ. Sản phụ đã tử vong vào hôm qua (ngày 4/11).

“Nguyên nhân chính khiến sản phụ tử vong là mất máu quá nhiều, suy đa phủ tạng. Đây là một ca bệnh khó, các bác sĩ luôn cập nhật thông tin về tình hình chủa bệnh nhân ở khu chăm sóc tích cực. Bệnh việc vô cùng đáng tiếc về sự việc này và sẽ có báo cáo hoàn chỉnh để trình lên Bộ Y tế” – ông Jozef Alfons Peeters nói.

Trước những thông tin trên mạng xã hội cho rằng sản phụ bị bỏ quên sau khi sinh con, không được các bác sĩ chăm sóc, ông Jozef Alfons Peeters nhấn mạnh: “Không có chuyện sản phụ bị bỏ quên. Sản phụ sinh thường nên mọi xét nghiệm đều được thực hiện theo tiêu chuẩn. Sản phụ tử vong sau sinh con là trường hợp bất thường đầu tiên tại Bệnh viện Việt Pháp.”

Khi PV thắc mắc về chi phí của dịch vụ “Thai sản và sinh đẻ trọn gói” ở Bệnh viện, đại diện Bệnh viện đã từ chối trả lời.

Hiện, con của sản phụ P. đang khoẻ mạnh, được chăm sóc, giám sát chặt chẽ từ phía y tế của bệnh viện. Bệnh viện sẽ làm việc với hội đồng y tế để đưa ra quyết định chăm sóc y tế một cách tốt nhất cho cháu bé.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh con ở Bệnh viện Việt Pháp, trong sáng nay (5/11), ông Nguyễn Đức Vinh – Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em – đã ký công văn khẩn gửi Bệnh viện Việt Pháp về việc xác minh và báo cáo thông tin sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện.

Theo Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em, ngày 4/11 trên một số trang Facebôk có đăng bài phản ánh về sự cố y khoa nghiêm trọng khiến sản phụ N.Q.P. tử vong do mất máu nhiều khi đến sinh con theo dịch vụ “Thai sản và sinh đẻ trọng gói” ở Bệnh viện Việt Pháp. Để kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em đề nghị Bệnh viện Việt Pháp kiểm tra, xác minh thông tin về sản phụ tử vong, đồng thời, gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đối với sản phụ P. về Bộ Y tế trong ngày 9/11.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ P. Sau đó, Bệnh viện cần thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và báo chí.

Đáng chú ý, Vụ Sức khoẻ Bà mẹ Trẻ em đề nghị Bệnh viện Việt Pháp xử lý nghiêm tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định.

Link gốc : https://viettimes.vn/vu-san-phu-tu-vong-sau-sinh-con-giam-doc-benh-vien-viet-phap-chinh-thuc-len-tieng-post140029.html?fbclid=IwAR2KnsLrdMHJchxWjbEakc1ByNafnzmXaLkYZ-8C1auF1KosWLtZzrfGXpw

Bạn đang đọc bài viết Vụ sản phụ tử vong sau sinh con: Giám đốc Bệnh viện Việt Pháp chính thức lên tiếng tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo