Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Mua sắm online ở TPHCM tăng trong thời điểm dịch Covid-19

TDVN 08:21 13/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người tiêu dùng ở TPHCM đã chọn phương thức giao dịch online hoặc qua điện thoại.

Phương thức mua sắm này sẽ hạn chế di chuyển và tiếp xúc tại những nơi đông người. Chính vì vậy, dù đang giữa cao điểm mùa dịch nhưng sức tiêu thụ tại các siêu thị ở TPHCM vẫn tăng đáng kể.

Để hạn chế đến chỗ đông người, thời gian gần đây chị Nguyễn Thị Oanh (nhà ở đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh, TPHCM) chọn mua hàng bằng hình thức online của hệ thống bán lẻ của siêu thị. Quét mã vạch của hệ thống, chọn hàng và chỉ 2 - 4 giờ sau, nhân viên siêu thị đã đưa các loại hàng thiết yếu đến tận nhà theo yêu cầu của khách hàng.

Còn với chị Nguyễn Khánh Linh, dù nơi làm việc gần siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 nhưng chị cùng đồng nghiệp cũng lựa chọn hình thức mua hàng online trực tuyến của siêu thị này, bởi sự thuận tiện, hàng được giao tận nơi và miễn hoàn toàn cước phí vận chuyển đối với đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên. Hàng hóa bị lỗi hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển được nhân viên thu hồi đổi hoặc trả lại và hoàn tiền.

Nhiều khách hàng ở TP.HCM đặt hàng qua điện thoại để hạn chế tập trung đông người.

“Đang trong mùa dịch này nên muốn tránh xa chỗ đông người, nhằm đảm bảo sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh nên mình thường xuyên đặt hàng online. Nhiều người tại cơ quan và gia đình mình đều lựa chọn hình thức đặt hàng như trên” - chị Linh chia sẻ.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong đợt dịch Covid-19, ngoài việc đẩy mạnh dịch vụ mua sắm trên kênh bán hàng online thì các siêu thị cũng tăng cường dịch vụ bán hàng qua điện thoại. Nỗ lực đưa các dịch vụ tiện lợi này tiếp cận các bà nội trợ ở nhiều lứa tuổi, nhất là nhóm trung niên và lớn tuổi.

Theo đại diện của Hệ thống BigC ở TPHCM chỉ sau 20 ngày triển khai thí điểm bán hàng qua điện thoại các siêu thị BigC trên địa bàn đã nhận và giao hơn 1.800 chuyến hàng. Hiện, BigC đang nhân rộng mô hình bán hàng qua điện thoại trên toàn hệ thống cả nước. Còn tại hê thống siêu thị Saigon Co.op dịp này, lượng hàng hóa bán qua kênh trực tuyến và điện thoại tăng gấp 10 lần so với trước đây, chiếm khoảng 30% tổng lượng hàng bán ra của các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết: “Trước đây, Saigon Co.op đã thực hiện việc bán hàng qua điện thoại cho nên lần này lượng đơn hàng tăng nhiều thì cũng không có gì xáo trộn trong việc giao hàng. Saigon Co.op có đội ngũ giao hàng, dịch vụ giao hàng riêng, thường thì trong 1 - 2h người mua có thể nhận được hàng tại nhà”.

Đi kèm với sự tăng trưởng giao dịch online, các dịch vụ giao hàng cũng tăng mạnh trong những ngày qua, chị Nguyễn Thanh Xuân, nhân viên giao hàng tại một cửa hàng tiện lợi trên địa bàn quận 1, TPHCM cho biết, trong thời gian dịch bệnh Covid-19, số đơn hàng nhận được tăng đáng kể, đặc biệt là 1 tuần trở lại đây.

“Gần đây mọi người chọn hình thức mua hàng online nhiều hơn. Do đó, những người giao hàng như mình cũng được nhiều đơn hàng. Đặc biệt là giờ cao điểm như giờ nghỉ trưa, chiều tối thì đơn hàng nhiều hôm tăng gấp 3 lần” - chị Xuân nói.

Mua sắm trực tuyến, mua sắm qua điện thoại là hình thức giao dịch tiện lợi, hiệu quả hiện nay đang được nhiều người dân ở TPHCM quan tâm và lựa chọn. Điều này cũng được Ủy ban nhân dân TPHCM khuyến nghị người dân sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội trong thời điểm dịch bệnh Covid-19./.

Theo VOV

Link gốc : https://vov.vn/kinh-te/mua-sam-online-o-tphcm-tang-trong-thoi-diem-dich-covid19-1021143.vov

Bạn đang đọc bài viết Mua sắm online ở TPHCM tăng trong thời điểm dịch Covid-19 tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng