Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 22/11/2024

Xử phạt hai trường hợp nhắn tin quảng cáo dịch vụ làm phiền người dùng

Bảo Bình 20:50 30/10/2020

(VietQ.vn) - Sở TT&TT Hà Nội vừa xử phạt hai đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của người sử dụng.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 01/10/2020, thay thế cho Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị định số 77/2012/NĐ-CP.

Nội dung Nghị định số 91/2020/NĐ-CP có nhiều thay đổi, quy định nhiều biện pháp bảo vệ người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, tránh bị gây phiền hà bởi tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư điện tử rác. Trong đó, lần đầu tiên có quy định pháp luật về “Cuộc gọi rác”. Đây là vấn đề gây nhiều phiền hà, bức xúc cho người sử dụng dịch vụ viễn thông trong thời gian qua.

Theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được quyết định việc nhận hoặc không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ.

Ngay sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ) và Công an thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định.

Hai trường hợp thực hiện hành vi gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo dịch vụ khi chưa được người dùng đồng ý vừa bị Sở TT&TT Hà Nội xử phạt. Ảnh minh họa

Từ nguồn tin của người dân trên địa bàn Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác.

Cụ thể, ngày 26/10/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam với hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý, theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 91/2020/NĐ-CP.

Ngày 28/10/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng, có địa chỉ tại quận Long Biên, Hà Nội về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý, theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 91/2020/NĐ-CP.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn Thành phố.

Bảo Bình/VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/xu-phat-hai-truong-hop-nhan-tin-quang-cao-dich-vu-lam-phien-nguoi-dung-d180065.html

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt hai trường hợp nhắn tin quảng cáo dịch vụ làm phiền người dùng tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng