Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Agribank đẩy mạnh gói cho vay tiêu dùng 5.000 tỷ đồng

NDH 08:02 12/01/2020

Thống đốc chỉ đạo phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng ngân hàng phù hợp nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng chính đáng của người dân, doanh nghiệp với lãi suất hợp lý.

Tại văn bản số 10340/NHNN vừa ban hành, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi chung là TCTD) tập trung triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng nhằm hạn chế “tín dụng đen”.

Thống đốc yêu cầu Agribank đẩy mạnh gói cho vay tiêu dùng 5.000 tỷ đồng

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, góp phần hạn chế “tín dụng đen”, trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Thống đốc yêu cầu các TCTD tiếp tục triển khai quyết liệt các nhiệm vụ và giải pháp tại kế hoạch hành động của ngành ngân hàng triển khai góp phần hạn chế “tín dụng đen”, trong đó chú trọng mở rộng tín dụng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đẩy mạnh triển khai các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng và NHNN.

Cùng với đó, Thống đốc chỉ đạo phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng ngân hàng phù hợp nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng chính đáng của người dân, doanh nghiệp với lãi suất hợp lý, tiếp tục cải tiến, đổi mới, hiện đại hóa quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo hướng đơn giản hóa, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường khả năng tiếp cận vốn của người dân, doanh nghiệp.

Mặt khác, các TCTD quán triệt triển khai nghiêm túc trong toàn hệ thống về tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng, góp phần ổn định tiền tệ, tài chính; xem xét áp dụng sâu rộng bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng ban hành. Agribank đẩy mạnh triển khai chương trình tín dụng tiêu dùng 5.000 tỷ đồng, kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng chính đáng của người dân.

Gói cho vay này của Agribank có hạn mức mỗi món vay không quá 30 triệu đồng, phục vụ tiêu dùng hợp pháp, cấp thiết của khách hàng cá nhân, hộ gia đình như chi phí học tập, khám chữa bệnh, mua đồ dùng, trang thiết bị gia đình… áp dụng lãi suất hợp lý, với thời gian xét duyệt và giải ngân ngay trong ngày.

Cũng theo yêu cầu của Thống đốc, các công ty tài chính thực hiện, chấp hành nghiêm các quy định về cho vay tiêu dùng theo Thông tư 43/2016 về cho vay tiêu dùng của công ty tài chính và các quy định của NHNN về hoạt động cho vay của TCTD đối với khách hàng; đảm bảo công khai, minh bạch về lãi suất cho vay tiêu dùng, phí và phương pháp tính lãi, cung cấp, giải thích chính xác, đầy đủ các nội dung cơ bản tại hợp đồng cho vay tiêu dùng để khách hàng xem xét, quyết định trước khi ký kết hợp đồng.

Các TCTD tăng cường thẩm định, thực hiện việc kiểm tra trước, trong và sau cho vay; thường xuyên đánh giá khả năng tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng; chủ động thực hiện các biện pháp theo thẩm quyền hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong trả nợ vay phù hợp với quy định của pháp luật. Đồng thời, TCTD cũng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có hành vi tiếp tay, thông đồng với các đối tượng cho vay nặng lãi.

Link gốc : https://ndh.vn/tai-chinh/thong-doc-yeu-cau-agribank-day-manh-goi-cho-vay-tieu-dung-5-000-ty-dong-1261304.html

Bạn đang đọc bài viết Agribank đẩy mạnh gói cho vay tiêu dùng 5.000 tỷ đồng tại chuyên mục Bảo hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo hiểm
Những quyết định táo bạo, những "Thay đổi – Đột phá" nhanh chóng và kịp thời đã đưa BSH trở thành thương hiệu mạnh và uy tín với những "Thành công" đáng tự hào, trong đó nổi bật là tốc độ tăng trưởng
Tổ chức bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là tổ chức tài chính được giao thực hiện chính sách công về BHTG. Ở Việt Nam hiện nay, có duy nhất 1 tổ chức là BHTG Việt Nam - tổ chức tài chính nhà nước.