Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Hòa Bình: Trắng đêm chờ một công dân từ Thái Lan về để kiểm tra y tế

TDVN 11:20 12/04/2020

Trung tâm y tế huyện Lạc Sơn vừa thực hiện cách ly một công dân tại xã Ân Nghĩa sau khi người này trở về nhà từ Thái Lan thông qua cửa khẩu bằng đường bộ.

Nguồn tin từ PV, tối ngày 10/4, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid – 19 huyện Lạc Sơn nhận được tin báo từ một gia đình trú tại xóm Chẹ, xã Ân Nghĩa là con gái họ Quách Thị Tấn (SN 1997) đang trên đường trở về nhà từ Thái Lan bằng đường bộ.

Nhận tin báo, BCĐ huyện Lạc Sơn đã họp khẩn cấp vào lúc 2h sáng 11/4, đồng thời chỉ đạo trung tâm y tế huyện Lạc Sơn phối hợp với các lựng lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid – 19 đường HCM (đoạn giáp ranh tỉnh Thanh Hóa) túc trực chờ đối tượng về để thực hiện các biện pháp y tế.

Đến 5h30 sáng 11/4, công dân Quách Thị Tấn về tới chốt kiểm soát dịch đường HCM, thuộc địa phận Lạc Sơn đã tự giác khai báo y tế, đồng thời kiểm tra thân nhiệt và được di chuyển bằng xe chuyên dụng về trung tâm y tế huyện Lạc Sơn để cách ly.

Trung tâm y tế huyện Lạc Sơn, nơi công dân Quách Thị Tấn đang được cách ly theo dõi.

Ông Bùi Văn Hồng – BSCK I – Phó Giám đốc trung tâm y tế huyện Lạc Sơn cho biết: “Qua kiểm tra thân nhiệt công dân Quách Thị Tấn ổn định, không có dấu hiệu sốt và các triệu chứng mà người nhiễm Covid – 19 mắc phải. Chị Tấn cũng rất tự giác, thành khẩn khai báo y tế nhưng vì lí do từ nước ngoài trở về nên trung tâm vẫn đang thực hiện cách ly và theo dõi thêm”.

Theo ông Hồng, thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cách ly toàn xã hội, huyện Lạc Sơn đã triển khai đồng bộ các biện pháp, thành lập BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đồng thời lập các chốt kiểm soát dịch tại xã Thượng Cốc, Yên Nghiệp – những điểm có tuyến giao thông vào địa bàn huyện. Lập các chốt liên xã ở Phú Lương, Mỹ Thành, Vũ Bình nhằm kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào, không để lọt trường hợp nào, tất cả những trường hợp sốt trên 38 độ sẽ không cho về địa phương.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trung tâm y tế huyện Lạc Sơn luôn chuẩn bị sẵn sàng, ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Đồng thời cử cán bộ xuống các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn để thực hiện các biện pháp y tế, phối hợp với các lực lượng chức năng túc trực 24/24, quyết tâm kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp ra vào, đảm bảo không để dịch Covid – 19 bùng phát trên địa bàn huyện, ông Hồng chia sẻ.

--Ông Bùi Văn Hồng (trái) – BSCK I – Phó Giám đốc trung tâm y tế huyện Lạc Sơn trao đổi với phóng viên về công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Ông Hồng cũng đánh giá cao tinh thần tự giác khai báo của gia đình cũng như cá nhân chị Quách Thị Tấn, là người dân tộc Mường, làm lao động tự do, đã có ý thức tốt trong việc khai báo y tế và chấp hành nghiêm túc việc thực hiện cách ly tại trung tâm y tế Lạc Sơn.

“Nếu công dân dân nào cũng có ý thức tự giác phối hợp như trường hợp chị Tấn thì việc kiểm soát dịch Covid – 19 sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn với các cơ quan chức năng, chị Tấn là cá nhân điển hình để bà con học tập, chung tay cùng nhà nước, cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh hiện nay” ông Hồng bộc bạch.

An Dân (TH)/DTVN/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Trắng đêm chờ một công dân từ Thái Lan về để kiểm tra y tế tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương