Hà Nội, Thứ Năm Ngày 19/09/2024

Thành phố Cần Thơ xứng tầm là đô thị hạt nhân của Đồng bằng Sông Cửu Long

Anh Đào 15:59 23/08/2024

Chiều 16/08, đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư – Thương mại tại TP.Cần Thơ. Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh tốt đẹp, cơ hội đầu tư hiệu quả của các doanh nghiệp.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư – Thương mại tại thành phố Cần Thơ được tổ chức nhằm trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực giữa TP.Cần Thơ, TP.Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa; kết hợp giới thiệu quảng bá tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của ba địa phương.

Tham dự hội nghị có Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp, các hiệp hội khác cùng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối có nhu cầu tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường của cả 3 địa phương là TP.Cần Thơ, TP.Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa.

TP.Cần Thơ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, có vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm vùng ĐBSCL, là cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong đóng vai trò đầu mối giao thông quan trọng trong vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Việc phát triển hệ thống logistics tại TP.Cần Thơ sẽ góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư không chỉ của địa phương và của vùng ĐBSCL. Cần Thơ là thành phố trẻ, năng động, giữ vai trò rất quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của vùng ĐBSCL và cả nước.

TP.Thủ Đức là trung tâm miền Đông Nam Bộ với hệ thống giao thông được đầu tư phát triển đồng bộ, thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển kinh tế với các tỉnh lân cận. Với vị trí chủ đạo, TP. Thủ Đức đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hoạt động đổi mới, sáng tạo của Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP.Hồ Chí Minh.

Tỉnh Thanh Hóa có vị trí rất thuận lợi về giao thương hàng hóa, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đang được tăng cường đầu tư, nhất là về hạ tầng giao thông. Đặc biệt, Khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, được Chính phủ lựa chọn là 01 trong 08 khu kinh tế trọng điểm ven biển, có chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất trong cả nước.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ khẳng định với những tiềm lực và lợi thế của 3 địa phương nêu trên, mối quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội sẽ tạo cơ hội hợp tác mới, mang tầm sâu rộng giữa TP.Cần Thơ với TP.Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp TP.HCM bày tỏ kỳ vọng về sự thành công trong tương lai của các doanh nghiệp

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư – Thương mại, các địa phương, các doanh nghiệp sẽ có được thật nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ quá trình phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới, có nhiều kết nối hợp tác được thiết lập, tận dụng tối đa các cơ hội do hội nhập mang lại; đây là dịp để học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ trong sản xuất, quản lý.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Cần Thơ xứng tầm là đô thị hạt nhân của Đồng bằng Sông Cửu Long tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương