Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam khoảng 750 triệu tấn/năm

TDVN 11:03 22/10/2023

Cơ sở hạ tầng hàng hải của Việt Nam hiện đã tương đối hoàn thiện gồm 34 cảng biển, 296 bến cảng đáp ứng thông qua lượng hàng hóa khoảng 750 triệu tấn/năm.

Thông tin từ ông Lê Đỗ Mười - Cục trưởng Cục Hàng hải cho biết, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng về vận tải biển với hơn 3.260km đường bờ biển, nằm trong khu vực nơi tuyến hàng hải thế giới sôi động chạy qua.

Cơ sở hạ tầng hàng hải của Việt Nam hiện đã tương đối hoàn thiện. Ảnh minh họa.

Hàng hải cũng là một trong những lĩnh vực đóng vai trò thiết yếu trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam

Hiện nay cơ sở hạ tầng hàng hải của Việt Nam tương đối hoàn thiện gồm 34 cảng biển, 296 bến cảng đáp ứng thông qua lượng hàng hóa khoảng 750 triệu tấn/năm.

Khối lượng hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam năm 2022 đạt 724 triệu tấn, hàng container đạt 24,7 triệu Teus.

Với chính sách mở cửa, Việt Nam đã thu hút mạnh mẽ đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế, trong đó kinh tế hàng hải ngày càng tăng trưởng, mở rộng.

Đồng thời việc gia nhập, ký kết các hiệp định vận tải biển với các quốc gia trên toàn thế giới đã thúc đẩy giao thương làm không ngừng gia tăng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam.

Song song với những cơ hội, vẫn còn nhiều thách thức phải đối mặt khi lĩnh vực hàng hải đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và giải quyết vấn đề phát thải khí nhà kính.

“Khó khăn thách thức còn được thể hiện ở góc độ quản lý nhà nước và khu vực kinh tế tư nhân liên quan đến việc có được nguồn tài chính cần thiết để tạo điều kiện quá trình chuyển đổi năng lượng xanh.

Tiếp đến là các công nghệ hàng hải mới vào Việt Nam để hỗ trợ quá trình chuyển đổi. Các chính sách và khuôn khổ pháp lý mới cũng cần được phát triển để thu hút đầu tư cho các công nghệ hàng hải xanh”, Cục trưởng Lê Đỗ Mười nhận định.

Theo Báo điện tử Công Luận

Link gốc : https://www.congluan.vn/khoi-luong-hang-hoa-thong-qua-cang-bien-viet-nam-khoang-750-trieu-tan-nam-post269481.html

Bạn đang đọc bài viết Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam khoảng 750 triệu tấn/năm tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương