Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

VPBank đưa 4 container xét nghiệm Covid-19 vào 'tâm dịch' phía Nam

DOANH NHÂN VIỆT NAM 09:42 16/07/2021

Ngày 13/7/2021, VPBank và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp đưa 02 xe container xét nghiệm Covid-19 lưu động vào TP.HCM và Bình Dương nhằm tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Các container xét nghiệm Covid-19 do VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp thực hiện, đạt tiêu chuẩn của WHO và Bộ Y tế, công suất xét nghiệm lên tới 3.600 mẫu đơn, 36.000 mẫu gộp mỗi ngày bằng phương pháp realtime PCR. 02 trong số 04 container xét nghiệm này được tăng cường cho “tâm dịch” TPHCM.

Container xét nghiệm Covid-19 do VPBank tài trợ được trang bị hiện đại, công suất 3.600 mẫu đơn mỗi ngày.

Đây là 02 trong số 05 container xét nghiệm Covid-19 lưu động được VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp nghiên cứu sản xuất thần tốc trong khoảng 3 tuần, đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế. Mỗi container có khả năng xét nghiệm 3.600 mẫu đơn, 36.000 mẫu gộp mỗi ngày (10 giờ - 20 giờ thao tác).

Các container xét nghiệm được trang bị hệ thống áp lực âm; tủ an toàn sinh học; bộ lọc HEPA; hệ thống xử lý nước thải; cấp điện lưu động; bàn ghế thí nghiệm; giá đỡ chống rung; lò hấp tiệt trùng; tủ lạnh y tế và hệ thống chuyển mẫu khép kín.

Chia sẻ về các container đặc biệt này, TS, BS Hà Anh Đức – Chánh Văn phòng Bộ Y tế, Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, đây là mô hình xét nghiệm đã được kiểm định, với trang thiết bị hiện đại, đảm bảo xét nghiệm chính xác bằng phương pháp realtime PCR. Ưu điểm của container xét nghiệm là sự cơ động, có thể di chuyển tới khu công nghiệp, vùng núi, biên giới… để xét nghiệm.

Container vận chuyển mẫu đảm bảo tiêu chuẩn xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo độ chính xác, giảm chi phí so với việc xây dựng phòng thí nghiệm tại chỗ, tiết kiệm chi phí vận chuyển mẫu cũng như khấu hao khác liên quan đến việc vận chuyển mẫu từ điểm lấy mẫu đến các phòng thí nghiệm. Về lâu dài, các container xét nghiệm có thể hoạt động cho các nhu cầu khác của một phòng thí nghiệm.

VPBank chung tay tài trợ Container xét nghiệm Covid-19 chi viện cho tâm dịch TPHCM.

“Container xét nghiệm Covid-19 lưu động ra đời với mục đích chung tay cùng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, Bộ Y tế và các địa phương phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi cũng kỳ vọng, các container xét nghiệm này có thể góp phần đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu và trả kết quả sàng lọc Covid-19 tại TPHCM, trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng lan rộng như hiện nay”, ông Đức nói.

Trước đó, hồi đầu tháng 7, VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã đưa 2 container xét nghiệm Covid-19 lưu động vào Viện Pasteur TP.HCM và Phú Yên và được đánh giá là mang lại hiệu quả tích cực trong công tác hỗ trợ lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19, giảm tải cho các trung tâm xét nghiệm khác.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng lan nhanh, gia tăng mạnh các ca dương tính tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP.HCM, Bộ Y tế đã có cuộc họp với TPHCM và thống nhất TP.HCM cần tăng cường tiếp cận tất cả các loại sinh phẩm, máy và thiết bị xét nghiệm trong bối cảnh thành phố ưu tiên sàng lọc nhanh 3 ngày/lần tại vùng lõi dịch, vùng phong toả; 7 ngày/lần tại vùng nguy cơ rất cao. Dựa trên chủ trương này, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục chuyển giao thêm 01 container xét nghiệm Covid-19 lưu động nữa cho TPHCM và đặt tại Viện Y dược học dân tộc, bên cạnh container xét nghiệm đang hoạt động tại Viện Pasteur TP.HCM.

Theo đại diện VPBank, container xét nghiệm lưu động là một sáng kiến độc đáo, khác biệt, đầy tính thực tế và có thể đóng góp ngay cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP.HCM và các tỉnh phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Đây cũng là sự phát triển linh hoạt của mô hình Phòng khám lưu động container với mục tiêu khám sức khỏe miễn phí cho công nhân tại nhiều khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận mà VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai hồi tháng 4/2021.

“Việc tài trợ sản xuất các container xét nghiệm này đã một lần nữa khẳng định trách nhiệm xã hội của VPBank, sẵn sàng đóng góp chung tay cùng cả nước chống dịch, bên cạnh hàng loạt hoạt động ý nghĩa, thiết thực ngân hàng đã thực hiện trước đó như: Ủng hội Quỹ Vaccine 60 tỷ đồng, hỗ trợ 5 tỷ đồng để tỉnh Bắc Giang chống dịch, hỗ trợ trang thiết bị vật tư y tế chống dịch khác cho các địa phương…, theo đúng tinh thần chương trình “Vì một Việt Nam thịnh vượng” mà VPBank đang triển khai”, đại diện ngân hàng chia sẻ.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/vpbank-dua-4-container-xet-nghiem-covid-19-vao-tam-dich-35691.html

Bạn đang đọc bài viết VPBank đưa 4 container xét nghiệm Covid-19 vào 'tâm dịch' phía Nam tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng