Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Giá vàng trong và ngoài nước cùng tăng

tài chính doanh nghiệp 17:35 09/07/2021

Giá vàng hôm nay 9/7 trên thị trường thế giới tăng vượt ngưỡng 1800 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng liên tiếp và nhiều thị trường chứng khoán suy giảm.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang trụ vững trên ngưỡng 1.800 USD/ounce. Đêm qua, có thời điểm giá vàng đạt đỉnh 1.819,60 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.809 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 8/7.

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường thế giới tăng khá nhanh trong bối cảnh đồng USD quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng liên tiếp và nhiều thị trường chứng khoán suy giảm.

Chứng khoán châu Á và Mỹ giảm khá mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đánh đi tín hiệu về khả năng thay đổi chính sách tiền tệ. Trong biên bản vừa công bố, Fed thừa nhận rằng lạm phát đã cao hơn dự kiến và ngân hàng trung ương nước này sẽ cần phải chuẩn bị sẵn sàng để rút lại chương trình mua trái phiếu khổng lồ của mình.

Các thị trường chứng khoán giảm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang trải qua lần bùng phát thứ 4 khá tồi tệ. Việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp đã tạo ra tác động tiêu cực về mặt tâm lý đối với thị trường.

Thông tin đưa ra trong phiên đêm qua từ Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết, số đơn xin thất nghiệp hàng tuần đã tăng từ 2.000 lên 373.000 đơn, cao hơn ước tính là 371.000 đơn.

Liên quan tới tranh cãi về vai trò của vàng và tiền điện tử đối với việc dự trữ trong bối cảnh hiện nay, đêm qua ngân hàng lớn nhất Thuỵ Sỹ là UBS đã đưa kết quả cuộc khảo sát được thực hiện thường niên. Trong đó, 85% các nhà quản lý dự trữ không mong đợi tiền điện tử sẽ thay thế vàng để được giữ trong kho dự trữ ngoại tệ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, 57% ngân hàng trung ương cũng không mong đợi tiền kỹ thuật số có tác động đến hoạt động dự trữ của họ, dù không phủ định giá trị của bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Các ngân hàng trung ương cũng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với vàng trong vai trò dự trữ.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 8/7 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gia-vang-trong-nuoc-va-the-gioi-cung-tang-d22456.html

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng trong và ngoài nước cùng tăng tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng