Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cuộc đua ngân hàng số làm gia tăng lợi nhuận

Hoàng Anh 14:27 16/12/2019

Không ngại "chơi lớn" đầu tư để mang đến những sản phẩm chất lượng xuất phát từ sự thấu hiểu nhu cầu, chiều lòng khách hàng

Thông tin trên tờ Reatime, trong 9 tháng đầu năm 2019, số lượt đăng nhập của khách hàng trên ứng dụng VPBank mỗi ngày là 1,2 triệu, cao hơn 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả này là do chương trình mở rộng cơ sở khách hàng, từ 5,6 triệu khách hàng hồi cuối quý III/2018 lên 6,3 triệu khách hàng sau đó một năm. Nhưng điều cốt yếu lại đến từ chiến lược phát triển sâu mà ngân hàng này đang theo đuổi.

Số liệu cập nhật từ VPBank cho biết, số lượng giao dịch trên mỗi khách hàng mỗi tháng tăng trưởng đến 120% so với cùng kỳ năm trước. Tương tác của khách hàng dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi ngân hàng này đang nhắm đến chiến lược phát triển ngân hàng số và liên kết với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái mở.

Công nghệ đã và đang được tận dụng để gắn kết hoạt động kinh doanh với trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để tạo ra chuyển đổi kinh doanh. Kênh ngân hàng số đang được kỳ vọng giúp ngân hàng mở rộng thêm thị phần khách hàng.

Sự phát triển theo xu hướng số cho thấy tốc độ phát hành thẻ trong quý II/2019 của ngân hàng tăng gấp rưỡi, tiêu dùng của chủ thẻ tăng gần 66% so với cùng kỳ năm trước.

TPBank nổi bật với NH tự động đầu tiên (Live Bank) xác thực khách hàng bằng kênh điện tử (eKYC), cho phép mở tài khoản, phát hành thẻ cho khách hàng bất kỳ lúc nào, nhận thẻ ngay không cần có mặt trực tiếp giao dịch viên…

VPBank triển khai ứng dụng ngân hàng số TIMO và ứng dụng YOLO, OCB giới thiệu nền tảng hợp kênh (Omni - channel). YOLO cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, thanh toán của NH số hiện đại cũng như các dịch vụ tiện ích khác như giải trí, gọi xe taxi, đặt chỗ trước tại các nhà hàng hoặc theo dõi tin tức. YOLO còn cung cấp khả năng thanh toán toàn cầu thông qua chiếc thẻ ảo YOLO MasterCard. Timo 100% giao dịch đều thực hiện trực tuyến, chỉ có 1 chi nhánh để khách hàng đến làm thẻ hoặc được giải đáp thắc mắc liên quan.

Tờ Nhịp sống kinh tế cũng cho biết: Tấm thẻ tín dụng kim loại – chất liệu chưa từng được sử dụng vào việc sản xuất thẻ tại Việt Nam vừa được TPBank ra mắt dành riêng cho nhóm khách hàng cao cấp được chế tác công phu, cắt trực tiếp từ một tấm thép nguyên miếng với bốn cạnh được bo tròn, cắt một phần nhỏ mặt trên thẻ để gắn chip EMV, mặt trước thẻ là hình ảnh con kỳ lân được khắc thủ công và phủ nhũ vàng tinh tế trên nền thẻ màu đen "quyền lực" vô cùng sang trọng.

Lại một lần nữa, TPBank trở thành "người tiên phong" tại Việt Nam khi là ngân hàng đón đầu xu hướng triển khai phát hành thẻ bằng chất liệu này, mở ra một cuộc chơi mới trong mảng thẻ trong ngành tài chính.

Đúng như tên gọi, TPBank Visa Signature sẽ đồng hành cùng khách hàng trong những trải nghiệm dịch vụ hạng sang với những đặc quyền không giới hạn và những quyền lợi xa xỉ: sử dụng hơn 1.100 phòng chờ VIP tại sân bay trên toàn thế giới, không bao gồm phòng chờ quốc nội tại Việt Nam mà không cần đặt trước, chỉ cần xuất trình thẻ; gói bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá 10,5 tỷ đồng; hạn mức giao dịch online lên tới 200 triệu đồng/lần sử dụng; giảm 50%++ phí ra sân (Green Fee) tại 11 sân golf trên toàn quốc; ưu đãi tới 50% tại các nhà hàng cao cấp vào cuối tuần cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi chi tiêu online qua thẻ.

Hoàng Anh (TH)/Reatimes - Nhịp sống kinh tế/CLVN

Bạn đang đọc bài viết Cuộc đua ngân hàng số làm gia tăng lợi nhuận tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng