Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Khách hàng lo lắng vì dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank

Theo Đảng cộng sản 16:16 06/05/2020

Theo phản ánh, trong ngày 4/5, kênh ngân hàng điện tử của Techcombank đã có sự cố khiến rất nhiều khách hàng không thể thực hiện giao dịch chuyển tiền hay đăng nhập tài khoản.

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank có thể có sự cố đã gây ảnh hưởng đến giao dịch của nhiều khách hàng. Ảnh: QĐ

Cụ thể, ngày 4/5, hàng loạt khách hàng sử dụng thẻ, tài khoản ngân hàng của Techcombank đã phản ánh về tình trạng không thể đăng nhập hệ thống, hay thực hiện các giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử cũng như app mobile của nhà băng này. Theo đó, khi thực hiện đăng nhập trên app mobile của Techcombank, khách hàng chỉ nhận được thông báo “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm”. Khi chuyển sang sử dụng Wi-Fi tốc độ cao, người dùng cũng không thể đăng nhập hay thao tác trên các kênh ngân hàng điện tử của Techcombank. Tình trạng này đã kéo dài liên tục suốt từ buổi sáng, đến cuối giờ chiều vẫn chưa khắc phục được đã gây nhiều phiền toái cho không ít khách hàng, nhất là những người có công việc cần giao dịch gấp.

Chị La Hoàng M ở TP Lạng Sơn (một khách hàng của Techcombank) chia sẻ: “Sáng 4/5 tôi sử dụng dịch vụ Internet Banking của Techcombank nhưng không thể thực hiện giao dịch được, dù đã vào đi vào lại mấy lần. Sau đó, tôi tìm hiểu thì được mọi người cho biết là Techcombank đang bị lỗi hệ thống".

Còn theo anh Nguyễn Văn M ở Hà Nội, việc lỗi hệ thống của Techcombank ngày hôm qua đã ảnh hưởng rất lớn đến việc giao dịch của anh. “Ngày 4/5 là thời điểm tôi phải thanh toán tiền hàng, nhưng thao tác dịch vụ từ sáng tới đầu giờ chiều vẫn không thể vào được để chuyển khoản. Đối tác thì liên tục gọi điện giục chuyển tiền. Tôi phải nói khó để nhờ bạn chuyển khoản giúp trong khi tiền trong tài khoản Techcombank thì không thể sử dụng được”, anh M bức xúc.

Đến cuối giờ chiều 4/5, nhiều khách hàng vẫn chưa thể sử dụng được các dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Chị Hoàng Thị H ở Hà Nội chia sẻ: “Cả ngày hôm qua tôi không thể thực hiện giao dịch chuyển khoản bằng dịch vụ Internet Banking của Techcombank được. Thời gian qua, đã có nhiều vụ việc liên quan đến các rủi ro do lỗi hệ thống ngân hàng điện tử nên thực sự tôi rất lo lắng khi dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank có sự cố. Hơn nữa, dù để xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến nhiều người nhưng Techcombank lại không có một thông báo nào, hay một lời xin lỗi nào gửi tới khách hàng. Mình thấy thất vọng về cách phục vụ này”.

Được biết, khi dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank có sự cố, một số khách hàng đã cố gắng liên hệ với đường dây nóng của Techcombank qua 2 số tổng đài (1800588822/+84 2439 44 66 99) của ngân hàng này để phản ánh sự việc nhưng không thể liên lạc được. “Khi gọi điện, chỉ có câu thông báo tự động từ nhà mạng "Bộ Y tế đề nghị người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi ra khỏi nhà". Đã có nhiều trường hợp giao dịch không thành công nhưng tài khoản của khách dễ bị các hacker chiếm đoạt tiền nên khi gặp sự cố tôi đã nhiều lần gọi lên tổng đài để được hỗ trợ song không thể kết nối. Đến tận hôm nay, cũng chưa có thông tin phản hồi chính thức nào từ phía Techcombank”, chị Hoàng Thị H phản ánh.

Theo thông tin từ trang web chính thức của Techcombank cho biết: "Trong ngày 4/5/2020, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử”.

Thông tin về sự việc được đăng tải trên trang web chính thức của Techcombank. Ảnh chụp màn hình

Liên quan đến việc dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank có sự cố, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Luật sư Nguyễn An Bình – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Hoạt động chuyển tiền, báo tin tài khoản không thực hiện được sẽ khiến các giao dịch bị gián đoạn có thể dẫn đến việc khách hàng bị phạt hợp đồng do chậm thanh toán, bị mất uy tín, gây phiền hà, rắc rối cho khách hàng trong các giao dịch dân sự, kinh tế. Do đó, đối với các trường hợp bị lỗi do hệ thống từ phía ngân hàng thì ngân hàng cần xin lỗi đối với khách hàng, thậm chí trường hợp khách hàng bị thiệt hại do lỗi hệ thống, lỗi công nghệ từ phía ngân hàng thì ngân hàng còn phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Cùng với sự phát triển của đời sống xã hội, dịch vụ ngân hàng điện tử đã và đang trở lên phổ biến trong các giao dịch tài chính. Để được sử dụng các dịch vụ này, khách hàng buộc phải trả những khoản phí nhất định cho đơn vị cung cấp dịch vụ là các ngân hàng. Do đó, các ngân hàng nói chung, Techcombank nói riêng cần có trách nhiệm trong việc bảo đảm các dịch vụ được thực hiện thường xuyên, liên tục, hiệu quả. Việc để xảy ra sự cố, lỗi hệ thống khiến các giao dịch bị trậm trễ, các thông tin không được cập nhật kịp thời như ngày 4/5 vừa qua rõ ràng đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giao dịch của khách hàng. Vì vậy, thiết nghĩ Techcombank cần nghiêm túc xem xét lại dịch vụ của mình; đồng thời có thông báo và giải thích thỏa đáng để khách hàng thực sự yên tâm, tiếp tục gắn bó lâu dài với Techcombank. Đối với khách hàng, nếu việc ngưng giao dịch do lỗi hệ thống của Techcombank gây ra thiệt hại, thì khách hàng có quyền yêu cầu xem xét giải quyết việc bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật./.

Link gốc : khach-hang-lo-lang-vi-dich-vu-ngan-hang-dien-tu-cua-techcombank-

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng lo lắng vì dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng