Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bộ Công an chỉ đạo Công an Thái Bình mở rộng điều tra vụ án 'Đường Nhuệ'

Nguyễn Triệu 07:10 06/05/2020

Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo khẩn trương điều tra, mở rộng vụ việc một cách hết sức khách quan, công tâm, đúng pháp luật.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 chiều 5/5, trả lời câu hỏi của PV về việc Bộ Công an đã tiến hành giao cho Công an tỉnh Thái Bình điều tra vụ Đường Nhuệ ở Thái Bình như thế nào?

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, Bộ Công an đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra, mở rộng vụ việc một cách hết sức khách quan, công tâm, đúng pháp luật.

“Quan điểm xem xét toàn diện, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó, làm triệt để, không có vùng cấm và không bỏ lọt tội phạm, không để oan người vô tội”, Tướng Lương Tam Quang nói và cho biết, nhóm tội phạm này rất tinh vi và xảo quyệt nên tài liệu và các chứng cứ thu được nếu như lộ, lọt sẽ dẫn đến gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Bị can Nguyễn Xuân Đường.

Liên quan đến vụ án Đường Nhuệ ở Thái Bình, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thông tin thêm, qua theo dõi của Bộ Công an, từ năm 2010 đến nay đã xử lý nhiều đối tượng có liên quan đến bị can Đường.

Tuy nhiên, đối tượng Đường này hành động rất tinh vi, đều không ra mặt, nên chưa đủ căn cứ để xử lý Đường, quá trình thu thập tài liệu cũng rất khó khăn.

“Băng nhóm của Đường Nhuệ có tổ chức, núp dưới danh nghĩa doanh nghiệp, che mắt bằng doanh nhân thành đạt có nhiều hoạt động thiện nguyện.

Có nhiều phương thức, thủ đoạn xảo quyệt, đối phó với các cơ quan, tổ chức” – ông Quang nói.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ đã chỉ đạo công an các địa phương vận động nhân dân tố giác các hành vi tội phạm, qua đó mới thu thập đủ tài liệu, căn cứ xử lý.

Tất cả những nghi vấn về có hay không tình trạng bảo kê cho vợ chồng Đường Dương hoạt động đều được xử lý theo đúng vi phạm của pháp luật, và cần có chứng cứ chứng minh cụ thể.

“Sau khi khởi tố, bắt vợ chồng Đường Dương trong vụ việc cố ý gây thương tích ngày 30/3, Công an tỉnh Thái Bình đã giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra.

Đến nay chuyên án này vẫn đang được đấu tranh và đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra các vụ án khác liên quan; khi đủ các tài liệu, chứng cứ sẽ khởi tố các đối tượng với các tội danh khác nhau” – Thứ trưởng Quang thông tin.

Thứ trưởng Bộ Công an cho hay, Bộ cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình quán triệt tinh thần khẩn trương, kiên quyết xong vẫn đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật và không bỏ lọt tội phạm.

Theo Pháp Luật Plus

Link gốc : /bo-cong-an-chi-dao-cong-an-thai-binh-mo-rong-dieu-tra-vu-an-duong-nhue-

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an chỉ đạo Công an Thái Bình mở rộng điều tra vụ án 'Đường Nhuệ' tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật