Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Ngân hàng TMCP Sài Gòn bị tố “chèn ép” lấy tiền khách?

TDVN 14:23 21/06/2021

Cho rằng bản thân nhận được thông báo số tiền không đúng thực tế nên Ngân hàng TMCP Sài Gòn “chèn ép” nộp số tiền lãi lên tới hơn 6 triệu đồng trong quá trình sử dụng thẻ visa Premier Mastercard Wold.

Tối ngày 20/6, trên trang Facebook cá nhân Minh Việt đã đăng dòng trạng thái bày tỏ sự bức xúc khi phải trả nợ vô lý do sử dụng thẻ visa Premier Mastercard World của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), loại thẻ visa Vip nhất của SCB, cho phép chi tiêu sau 68 ngày mới phải thanh toán.

Thông tin được anh Minh Việt chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

Cụ thể, anh Minh Việt cho biết, hồi tháng 5, như thường lệ, anh nhận được Email thông báo sao kê và số tiền phải đóng vào thẻ visa. Sau khi kiểm tra sao kê, anh phát hiện thấy phải đóng khoản tiền lãi lên tới 6.260.747 đồng.


“Ngay sau đó, tôi đã gọi lên tổng đài của SCB và được giải thích số tiền lãi đó là vì ở kỳ sao kê tháng trước, tôi đóng thiếu 14.000 đồng. Tôi không hề biết số tiền đóng thiếu này. Vậy là chỉ vì 14.000 đồng, tôi đã bị SCB bắt nộp số tiền lãi lên tới hơn 6 triệu”, anh Minh Việt bức xúc.

Anh Minh Việt cho rằng, vấn đề lỗi đóng thiếu tiền không phải do anh mà là lỗi của SCB khi thông báo số tiền cho anh qua tin nhắn, Email, thường xuyên không đúng so với số tiền thực tế mà anh phải đóng.


“Ví dụ, tin nhắn thông báo tôi phải đóng 5.000.000 đồng. Nhưng thực tế số tiền tôi phải đóng vào chỉ là 4.800.000 đồng chẳng hạn. Tháng nào tôi cũng phải gọi điện lên tổng đài của SCB để chốt lại con số cuối cùng mà tôi phải đóng vào thẻ”, anh Minh Việt viết.


Theo anh Việt, ở tháng mà anh đóng thiếu 14.000 đồng, số tiền chốt trong sao kê, được thể hiện qua tin nhắn, Email của anh là: 270.227.059 đồng. Tuy nhiên, sau khi anh gọi điện cho chuyên viên của SCB qua tổng đài, thì số tiền thực tế mà anh phải đóng vào chỉ là 269.014.000 đồng.


“Số tiền chốt lại này được chuyên viên thông báo bằng mồm, chứ không được thể hiện qua bất kỳ văn bản, tin nhắn, Email hữu hình nào để tôi có thể quản lý hay nhớ được. Chính điều này dẫn tới việc tôi đóng thiếu 14.000 đồng, rồi phải nộp số tiền lãi phát sinh lên tới hơn 6 triệu”, anh Minh Việt bức xúc.


Anh Minh Việt đã đem toàn bộ sự việc trên qua phòng giao dịch SCB chi nhánh 361 Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) để giải quyết. Tại đây, anh đã nhiều lần làm việc (trực tiếp, hoặc trao đổi qua điện thoại) với Giám đốc phòng giao dịch Bạch Mai cùng Giám đốc dịch vụ khách hàng.


“Đại diện SCB Bạch Mai, anh Việt và chị Dương đều thừa nhận vấn đề mà tôi nêu ra, rằng việc đóng thiếu 14.000 đồng không hoàn toàn là lỗi của tôi. Họ cũng thừa nhận việc SCB không gửi đúng (hoặc sai) số tiền mà tôi phải đóng. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn phải đóng lãi hơn 6 triệu”, anh Minh Việt thông tin.


Anh Minh Việt khẳng định: “Đây là hành động chèn ép khách hàng của SCB. Với riêng tôi, có cảm giác như bị SCB lừa đảo. Tôi đã đóng 6 triệu tiền lãi vô lý đó để không bị ảnh hưởng đến thông tin tín dụng cá nhân, để không bị liệt vào danh sách nợ xấu sau này”.

Theo Tri Thức & Cuộc Sống

Link gốc : https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/ngan-hang-tmcp-sai-gon-bi-to-chen-ep-lay-tien-khach-1552215.html?fbclid=IwAR0sT1pxhWEiRexI7rqobf0e9dzwCemLUCzumxpWorqNXuJK7rY30UOSFL0

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng TMCP Sài Gòn bị tố “chèn ép” lấy tiền khách? tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng