Hà Nội, Thứ Năm Ngày 21/11/2024

Sự cố gián đoạn giao dịch tại TPBank đã được khắc phục

doanh nghiệp và tiếp thị 14:14 18/01/2021

Đến khoảng 22h ngày hôm qua 17/1/2020, các giao dịch qua các kênh Internet Banking, Mobile Banking, ATM, LiveBank

và giao dịch thẻ của TPBank đã được khắc phục và dần trở lại hoạt động bình thường sau sự cố điện tại nhà cung cấp dịch vụ Data Center.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho biết, khoảng 17h15 chiều hôm qua (17/1/2021) đã xảy ra sự cố về điện tại Telehouse, đối tác cung cấp dịch vụ Data Center cho TPBank và một số ngân hàng khác, do đó một số dịch vụ của ngân hàng bao gồm dịch vụ giao dịch qua ATM, LiveBank, Internet Banking, Mobile Banking, các giao dịch qua thẻ, website và hotline đã tạm thời bị gián đoạn.

Tuy nhiên, đội ngũ kỹ thuật của TPBank đã nhanh chóng cùng đối tác khắc phục sự cố, và sau vài tiếng đồng hồ các dịch vụ của ngân hàng cơ bản đã hoạt động trở lại. Đến 22h cùng ngày, toàn bộ sự cố đã được khắc phục, tất cả các dịch vụ của TPBank đều đã trở lại hoạt động và dần ổn định.

Để tăng cường chất lượng dịch vụ, TPBank luôn xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó với những sự cố có thể xảy ra và thường xuyên diễn tập để đảm bảo các sự cố nếu xảy ra đều sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Sự cố điện tại nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế như Telehouse là trường hợp hết sức hy hữu và bất khả kháng. Tuy nhiên việc nhanh chóng khôi phục lại các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngân hàng trong thời gian ngắn đã cho thấy khả năng phản ứng nhanh của ngân hàng, với một nền tảng công nghệ mạnh và có các kịch bản đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục (BCP) một cách bài bản.

Link gốc : https://doanhnghieptiepthi.vn/su-co-gian-doan-giao-dich-tai-tpbank-da-duoc-khac-phuc-161211801122742748.htm

Bạn đang đọc bài viết Sự cố gián đoạn giao dịch tại TPBank đã được khắc phục tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng