Lỗi liên quan đến việc triệu hồi là trong vài trường hợp, bơm xăng bên trong thùng xăng có
Cụ thể, Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết theo yêu cầu của Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC), MMV sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi trên mẫu xe Xpander và Outlander để thay thế bơm xăng mới.
Theo công bố từ MMV, lý do dẫn đến triệu hồi là bơm xăng bên trong thùng xăng của hai mẫu xe trên có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.
Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ MMC được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
MMV cho biết sẽ thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Xpander và Outlander hoàn toàn miễn phí cho khách hàng, bao gồm phụ tùng và công thay thế. Thời gian cho việc thay thế dao động trong khoảng 70 phút cho Xpander và Outlander.