Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Samsung GALAXY M31 có đáng 'đồng tiền bát gạo'?

Theo DTVN/SHTT 16:45 04/03/2020

Được ra mắt vào ngày 25/2 tại thị trường Ấn Độ, Galaxy M31 được Samsung tung ra với mức giá cực kỳ phải chăng sẽ đưa đến người dùng những trải nghiệm nào, hãy cùng khám phá.

Đại diện của Samsung trong buổi ra mắt dòng điện thoại mới Galaxy M31 đã chia sẻ với báo chí rằng “đối với giới trẻ hiện nay, camera, thời lượng pin và màn hình là những yếu tối quan trọng nhất trong một chiếc điện thoại”. Và đó chính là những mục tiêu và thông số quan trọng mà Samsung tập trung vào để thiết kế chiếc điện thoại Galaxy M31.

Đối với Galaxy M30, thời lượng pin và chất lượng hiển thị được nhận xét là cao hơn so với giá máy khi phát hành nên đối với Galaxy M3, Samsung vẫn cố gắng cho ra một dòng máy với giá tiền phải chăng nhưng khách hàng vẫn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Máy được phát hành với 3 màu máy thời trang gồm: đen, xanh và đỏ, phù hợp với người dùng ở mọi lứa tuổi và giới tính.

3 màu máy thời trang của Samsung Galaxy M31.

Một chiếc điện thoại với thời lượng pin khủng, cấu hình cao và camera sau cực sâu với cảm biến cực rộng, đồng thời camera trước cũng được nâng cấp lên cảm biến 32MP. Với giá phát hành tại thị trường Việt Nam là 4,8 triệu đồng cùng phiên bản 6GB Ram/64GB bộ nhớ và 5,1 triệu đồng cùng phiên bản 128 GB bộ nhớ.

Với mức giá đó, hãy cùng khám phá xem Samsung Galaxy M31 có cho mình những điều đặc biệt gì nhé!

Thiết kế và màn hình hiển thị

Khá giống với Galaxy M30, M31 có thân máy được làm bằng Polycarbonate. Máy cầm lên khá nặng bởi có pin 6000mAh bên trong. Điều này sẽ là hạn chế bởi không phải khách hàng nào cũng thích cầm một chiếc máy hơi nặng tay.

Ở phần mặt trước, Galaxy M31 sở hữu màn hình khuyết đỉnh Infinity-U với kích thước là 6,4inch, Full HD, sử dụng tấm nền Super AMOLED. Đem lại góc nhìn rộng, màu sắc sống động và mức độ điều chỉnh sáng khá tốt nhưng xử lý không tốt nếu gặp điều kiện ánh sáng mặt trời. Viền Bezels xung quanh của Galaxy M31 khá mỏng còn viền phía dưới lại dày. Samsung không thiết kế phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass ở đời máy này.

Ở phần mặt sau, thiết kế phần máy ảnh được đặt bên trong cụm cửa sổ hình chữ nhật bo tròn góc giống Galaxy A71, có in dòng chữ “64 megapixel” đặt cạnh đèn flash với phông chữ nhỏ gọn, khá tinh tế. Ngay gần cụm camera là cảm biến vân tay điện dung được thiết kế cân đối, tiện lợi để nhận dạng vân tay trên điện thoại.

Giống với các đời máy thấp của Samsung, phần mặt lưng của máy được làm bằng chất liệu nhựa bóng khá dễ bị chầy xước.

Camera với những thông số cao so với giá thành

Là chiếc điện thoại rẻ nhất của Samsung có camera phía sau 64MP và sử dụng tính năng tạo pixel, chụp ảnh 16MP ở chế độ tự động. Đồng thời cũng là chiếc điện thoại rẻ nhất của Samsung có thể quay video 4K (30 khung hình/giây). Samsung chia sẻ với báo giới rằng đây là chiếc điện thoại được hãng chăm chút vào phần Camera, nên chúng ta hãy cùng xem Camera của Galaxy M31 làm được điều gì!

Ảnh chụp ban ngày của Samsung Galaxy M31.

Ảnh chụp ban ngày bởi camera chính 64MP cho ra chất lượng ảnh chụp tốt, độ tương phản ảnh vừa phải và độ chi tiết cao, tuy nhiên trong điều kiện môi trường chụp thiếu sáng thì xử lý chưa được mượt mà. Ảnh chụp xóa phông cũng thực hiện tốt trong điều kiện ánh sáng đảm bảo.

Ảnh chụp Của Galaxy M31 bằng Camera với cảm biến siêu rộng.

Camera Galaxy M31 với cảm biến siêu rộng 8MP cũng làm tốt vai trò của mình, nhưng độ chi tiết ảnh chưa cao.

Chụp cận cảnh bằng camera Macro 5.

Phần chụp cận cảnh của Camera Macro 5 cũng chưa thể hiện xuất sắc, ảnh dễ bị thiếu nét, tiêu cự chụp không điều chỉnh được rõ ràng.

Ảnh chụp với chế độ ban đêm và đủ ánh sáng nhân tạo.

Galaxy M31 được Samsung nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh ban đêm nhưng khi trải nghiệm không thật sự tốt như vậy. Khi chụp ảnh vào ban đêm, ảnh bị rung và người dùng phải tự điều chỉnh để giảm độ nhiễu và tăng chi tiết ảnh. Điều kiện ánh sáng chụp không đảm bảo sẽ đem lại bức ảnh không thực sự ưng ý với những khách hàng kỳ vọng vào tính năng này.

Người dùng trải nghiệm selfie với đầy đủ ánh sáng ban ngày.

Người dùng selfie trong điều kiện thiếu sáng.

Khi chụp ảnh selfie bằng camera trước, Galaxy M31 có khả năng chụp tốt khi đủ ánh sáng và có cho người dùng bức ảnh 8MP và nếu cần chi tiết hơn có thể chuyển sang chế độ chụp hình 32MP. Tuy nhiên nếu chụp hình vào ban đêm thì sự chi tiết đó cũng không khả dụng.

Tính năng quay video bằng camera trước và sau đều ra được video với chất lượng 4K. Ngoài ra, còn có thể quay video bằng chế độ Super Slow-motion, các chế độ Hyperlapse và Panorama cũng được cài đặt.

Cũng như chụp ảnh, quay video vào ban ngày sẽ ra được hình ảnh tốt hơn, còn trong điều kiện thiếu sáng hoặc ban đêm thì chưa thực sự được hỗ trợ. Đó chính là điểm hạn chế bởi Galaxy M31 là một dòng máy có giá bán ở phân khúc tầm trung.

Hiệu năng có ổn định?

Galaxy M31 sử dụng bộ chip xử lý Exynos 9611 và 6GB RAM.

Galaxy M31 trang bị cho mình bộ chip xử lý Exynos 9611, bộ chip này cũng được lắp đặt trên các dòng khác của Samsung như Galaxy M30, A50 và A51. Đi kèm với Exynos 9611 là RAM 6GB xử lý khá mượt mà, trơn tru và đa nhiệm trên cả 2 phiên bản 64GB và 128GB.

Đối với một chiếc máy giá tầm trung như Galaxy M31, chip xử lý đồ họa GPU MP3 Mali – G72 làm tốt nhiệm vụ của mình khi trải nghiệm game có cấu hình thấp, những tựa game nổi tiếng có cấu hình cao như PUBG, Call of Duty đều không có quá nhiều vấn đề lớn tuy nhiên để mượt mà được như các đối thủ như Redmi Note 8 Pro, POCO X2 thì Galaxy M31 chưa thực sự làm tốt ở mảng trải nghiệm game cho người dùng.

Thời lượng Pin khủng và tai nghe

Pin khủng 6000 mAh của Galaxy M31 giúp người dùng có thể sử dụng một ngày dài mà không phải sạc pin nếu bạn chỉ lướt mạng phần lớn thời gian bằng Wifi. Bên cạnh đó, máy có hỗ trợ bộ sạc nhanh 15W. Thời gian sạc đầy mất khoảng 2h đến hơn 2h đồng hồ. Theo đánh giá của phóng viên, Samsung có lẽ nên hỗ trợ người dùng bộ sạc nhanh hơn nữa bởi những dòng điện thoại sau này càng có những máy được thiết kế với pin khủng, đối với những người dùng không có nhiều thời gian sạc bộ pin đầy thì một bộ sạc nhanh hơn sẽ hỗ trợ người dùng tốt hơn rất nhiều.

Tai nghe cũng là một điểm hạn chế, giống với dòng Galaxy M30, Galaxy M31 cũng chỉ có giắc cắm tai nghe, còn tai nghe người dùng phải mua tai nghe rời. Điểm này làm người dùng có thể có trải nghiệm không vui khi đập hộp một chiếc điện thoại mới.

Chất lượng âm thanh và cuộc gọi

Thiết kế một loa ở dưới cùng của máy để đáp ứng đủ các yêu cầu nghe nhạc hay nghe điện thoại bằng loa ngoài. Đây chính là điểm tương đồng của tất cả các đời máy Galaxy của Samsung. Khi bật loa ngoài cỡ lớn, âm thanh vẫn rất mượt mà, không bị ảnh hưởng tạp âm.

Khi cắm tai nghe trải nghiệm âm thanh ở tần số lớn cũng khá tốt, âm thanh êm và chất lượng cuộc gọi khi trải nghiệm không có vấn đề vì phần âm thanh luôn được Samsung xử lý tốt.

Phần mềm của Galaxy M31

Android 10 được Samsung ra mắt trong năm 2019, vậy nên không ngạc nhiên khi Galaxy M31 sử dụng hệ điều hành này. Đồng thời, với giao diện One UI 2.0 có đầy đủ các tính năng mới như Always On Display, Dual Messenger nên trải nghiệm bên trong khá giống với các sản phẩm đời cao như Galaxy Note 10 Lite và khi sử dụng các ứng dụng hạn chế các quảng cáo là điều mà người dùng chắc chắn sẽ thấy dễ chịu khi sử dụng máy.

Đánh giá tổng thể

Samsung Galaxy M31 với màn hình AMOLED màu sắc sống động, trải nghiệm giống các đời máy cao cấp, thời lượng pin khủng và bộ Camera “xịn xò” nhất so với các đời máy cùng phân khúc. Cùng mức giá dễ chịu, từ 4,8 – 5,1 triệu đồng khi phát hành tại Việt Nam, Galaxy M31 là chiếc máy đáp ứng được nhu cầu mà người dùng đặc biệt là giới trẻ đặt ra ở một dòng máy tầm trung.

Lan Phương

Bạn đang đọc bài viết Samsung GALAXY M31 có đáng 'đồng tiền bát gạo'? tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ