Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chống dịch corona: Hàng không đi Trung Quốc mở lại khi nào?

DÂN VIỆT 12:21 02/02/2020

Khi nào các chuyến bay đặc biệt đi Trung Quốc được mở lại?

Sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cho phép mở lại một số chuyến bay đặc biệt để vận chuyển hành khách bị mắc kẹt do dịch corona về nước, Vietnam Airlines sẽ khôi phục các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao từ ngày 02/02/2020.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 02/02. Đối với các đường bay đi Hồng Kông, Hãng sẽ tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, TP. HCM và Hồng Kông từ ngày 02/02 đến hết ngày 05/02, sau đó tạm dừng đường bay giữa Hà Nội và Hồng Kông.

Đối với đường bay giữa TP.HCM và Hồng Kông sau ngày 05/02, Hãng vẫn duy trì khai thác thường lệ hàng ngày, đồng thời theo dõi sát tình hình đi lại để điều chỉnh linh hoạt tần suất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Ma Cao sẽ khai thác thường lệ trở lại từ 02/02 và tạm dừng từ ngày 05/02.

Ngoài ra, hãng hàng không Jetstar Pacific vẫn khai thác thường lệ các chuyến bay giữa Hà Nội và Hồng Kông đến hết ngày 05/02. Đối với đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Jetstar Pacific cũng đang khai thác bình thường.

Hiện nay, hãng hàng không Vietnam Airlines đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chủ động thực hiện các quy định, khuyến cáo trong công tác kiểm soát dịch virus Corona của Chính phủ, ngành y tế nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch corona và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp nhất trong tình hình hiện nay.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang lan rộng, việc ngừng tất cả các chuyến bay đi/đến Trung Quốc sẽ khiến cho lượng lớn hành khách, người lao động mắc kẹt tại Trung Quốc. Do đó, Cục Hàng Không Việt Nam sẽ cấp phép bay thêm một số chuyến đặc biệt để đưa lượng lớn khách Việt Nam đang ở tại nhiều điểm của Trung Quốc đại lục và Hong Kong, Macao về nước.

Theo đó, riêng đường bay Đài Loan, các hãng sẽ được phép hoạt động bình thường trở lại, không bị áp lệnh cấm bay. Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, các hãng hàng không cần lên kế hoạch bay cho từng chuyến và xin phép, sau đó Cục sẽ cấp phép bay để giải tỏa khách.

Tuy nhiên, tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc về sẽ phải hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), hành khách sẽ được cách ly và kiểm tra sức khỏe theo quy định.

Hãng hàng không Vietjet cho biết, tất cả các chuyến bay đi/đến Trung Quốc đại lục từ ngày 1/2/2020. Tuy nhiên, tất cả các đường bay quốc tế khác, kể cả đường bay đến Hồng Công (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn khai thác bình thường.

Hãng đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không... chủ động thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, các khuyến cáo của IATA, Tổ chức y tế thế giới WHO và các nhà chức trách trong công tác kiểm soát dịch Corona, đảm bảo an toàn cao nhất cho tổ bay và hành khách.

Bạn đang đọc bài viết Chống dịch corona: Hàng không đi Trung Quốc mở lại khi nào? tại chuyên mục Dịch vụ hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ hàng không