Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bài 3: Đừng biến mình thành “con mồi” cho hệ thống phân phối mỹ phẩm Lurcinn “dỏm

TDVN 15:29 01/12/2022

Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm mỹ phẩm Lurcinn ra thị trường, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa

đã liên tục đưa ra những chính sách bán hàng hấp dẫn cũng như tổ chức các lớp học, hội thảo chuyển giao công nghệ… với những lời cam kết sặc “mùi tiền”để “lùa gà” thu lợi nhuận.

my-pham-lurcinn-dom-1669800688.jpg

Những hội thảo “lùa gà”

Theo bảng giá chiết khấu mà Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa gửi cho các thành viên trong trong “hệ thống” Lurcinn thì nếu nhập vốn hàng là 34 triệu đồng thì doanh số tổng là 60 triệu đồng (chiết khấu 42%, lãi suất bằng 26 triệu, tương đương chức vụ nhà phân phối); nhưng nếu nhập số tiền là 1 tỷ đồng thì doanh số thực là 2 tỷ 500 triệu đồng (chiết khẩu 60%, lãi suất bằng 1 tỷ 500 triệu, tương đương chức vụ giám đốc khu vực); tương tự, nếu là giám đốc điều hành thì vốn nhập có khả năng được chiết khấu lên đến 68% giá trị và song song với đó là những mức thưởng khiến rất nhiều người ao ước có được.

Mỗi sản phẩm đều được niêm yết giá bán sản phẩm công khai cao hơn gấp nhiều lần so với giá bán buôn và được thưởng số tiền cực lớn, khiến nhiều “đại lý” bị hấp dẫn và đầu tư vào các sản phẩm của công ty này.

Để bán được hàng, doanh nghiệp này thường xuyên tổ chức các lớp học, hội thảo chuyển giao công nghệ… Khách mời được đến tham gia là những đại lý đang phân phối hoặc sử dụng dòng sản phẩm này.

Trong vai một người muốn tìm hiểu sản phẩm để phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách tại spa, PV được một đại lý mời đến văn phòng công ty ở tầng 4, số 7, ngõ 282, Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Ngay khi vừa đến, người của đại lý đã vồn vã giới thiệu: “Đây là nơi tổ chức các hội thảo chuyển giao công nghệ, xóa nhăn, xóa sẹo, trị mụn, nám… do các chuyên gia da liễu hàng đầu trực tiếp đào tạo cho các chủ spa. Đến đây tham dự sẽ được học đào tạo, cách chốt sale bán hàng, được điều trị miễn phí. Đến đây thì chỉ toàn thấy mùi tiền thôi, nhiều người mua nhà mua xe khi đến với hệ thống này. Có bạn chỉ bán Lurcinn một tháng thôi là đã mua được xe hơi tiền tỷ rồi. Doanh số một tháng bán sản phẩm Lurcinn lên tới 53 tỷ”, người này bắt đầu “vẽ” ra viễn cảnh nhà, xe, thu nhập khủng cho PV.

Gọi là chuyển giao công nghệ nhưng thực chất là buổi bán sản phẩm trôi nổi trá hình, bởi sau những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Dịu, Nguyễn Thị Lành - hai người tự xưng là đồng sáng lập sản phẩm Lurcinn về công dụng, cách dùng của những sản phẩm trôi nổi Lurcinn là phần thực hành trực tiếp trên da của khách tham gia buổi chuyển giao.

Các “chim mồi” là đại lý sẽ tìm mọi cách tiếp cận khách mời sau đó thuyết phục, dùng những lời lẽ có cánh để khách thực hiện làm mẫu trải nghiệm sản phẩm, ngay tại buổi chuyển giao.

"Em muốn đưa sản phẩm về spa của mình thì em cứ trải nghiệm sản phẩm trước đi đã, hôm nay làm luôn đi, được miễn phí kỹ thuật, tội gì không làm, làm cho da mình đẹp lên đi tư vấn mới dễ”, một đại lý dẫn dụ khách hàng.

Khi PV tỏ ý băn khoăn về các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn có đủ giấy phép không và sản xuất ở đâu thì bà Nguyễn Thị Dịu, tự xưng là người đồng sáng lập thương hiệu Lurcinn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa vội giải thích: “Các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn đều nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài, sản xuất tại nhiều nhà máy lắm, không ở tại một nhà máy nào cả”.

Thực chất đó chỉ là cách “lấp liếm” cho sản phẩm trôi nổi mà doanh nghiệp này đang phân phối, bởi trên thực tế, cơ quan chức năng và nhà máy sản xuất khẳng định các sản phẩm không sản xuất tại nhà máy.

Quan sát bao bì sản phẩm của các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn thì ghi rõ công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm để đưa ra thị trường là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa, có địa chỉ tại nhà số 9, ngách 16, ngõ 77, phố 8/3, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tuy nhiên, khi đến địa chỉ này, PV không phát hiện doanh nghiệp nào mang tên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa?

Câu hỏi đặt ra là ai là người đứng sau hệ thống “ma trận” kinh doanh này? Và mỹ phẩm Lurcinn được bà Nguyễn Thị Dịu, người tự xưng là đồng sáng lập thương hiệu Lurcinn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa “nổ” là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhập khẩu nguyên liệu 100% từ nước ngoài này thực chất là gì?

Sở Y tế Hà Nội thu hồi 04 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên thị trường, sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn vẫn đang được các đại lý của Công ty Lasa chào bán và phân phối theo hệ thống.

Tại các tài khoản facebook cá nhân Nguyễn Thị Lành (Boss Lurcinn); Nguyễn Thị Dịu, Hương Nguyễn, Hương Vũ, Trần Lan Anh… liên tục giới thiệu công dụng “thần thánh” của những sản phẩm này như: Kiến tạo làn da căng bóng, công nghệ nám nội mô - nanogen độc quyền giúp mờ nám tàn nhang và giúp da khỏe, phục hồi, điều trị nám, mụn tận gốc, da căng bóng hơn….

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người thắc mắc là việc Công ty Lasa lấy sản phẩm ở đâu để giao tới các đại lý khi mà Công ty Hunel (đơn vị sản xuất sản phẩm) khẳng định không sản xuất cho Lasa?

my-pham-lurcinn-nghi-chua-chat-cam-1669800728.jpg
san-pham-lurcinn-1669800756.jpg
Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel, đơn vị đăng ký thương hiệu Lurcinn với Sở Y tế Hà Nội khẳng định không hề có đơn hàng gia công sản phẩm Lurcinn nào cho Công ty Lasa. Ảnh: PV

Đại diện Sở Y tế TP Hà Nội khẳng định: “Đây là công ty phân phối kinh doanh hàng giả hàng kém chất lượng bởi vì không sản xuất tại nhà máy một lô nào cả. Họ lợi dụng hợp đồng với nhà máy để làm số công bố thôi. Đối với những trường hợp hàng trôi nổi, hàng giả, hàng nhái này thì sở không có thẩm quyền xử lý mà phải là đơn vị công an kinh tế, quản lý thị trường. Sở chỉ ra công văn thu hồi số công bố mà thôi”, đại diện Sở Y tế Hà Nội thông tin.

quyet-dinh-thu-hoi-04-so-tiep-nhan-phieu-cong-bo-san-pham-my-pham-mang-thuong-hieu-lurcinn-1669800804.jpg
Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành quyết định thu hồi 04 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn. Ảnh: PV

Theo quy định, mặt hàng mỹ phẩm thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế. Khi sản phẩm phân phối lưu hành ra thị trường, cần thực hiện khâu rà soát, hậu kiểm chất lượng. Điều này nhằm ngăn chặn mỹ phẩm nhái, giả về chất lượng và bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng.

Tái khẳng định quan điểm của đơn vị chịu trách nhiệm xin cấp phép công bố các xản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn đang bị lợi dụng làm giả, ông Nguyễn Hữu Duy, đại diện pháp luật Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel cũng cho biết: “Bên Công ty Lasa có nhờ chúng tôi xin công bố bên Sở Y tế TP Hà Nội và bảo là xin công bố rồi họ sẽ sản xuất. Thực tế là họ không quay lại sản xuất lô nào cả, cũng không trả lời lại, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi vì nếu họ đưa những sản phẩm trôi nổi có chất cấm hoặc làm hàng giả thì sẽ rất ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu và hình ảnh của chúng tôi”, ông Nguyễn Hữu Duy bức xúc.

Trước việc các sản phẩm mỹ phẩm trôi nổi mang thương hiệu Lurcinn đang được bán tràn lan trên thị trường, Sở Y tế Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để xử lý doanh nghiệp vi phạm và thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và lành mạnh hóa thị trường

Link gốc : https://thanhtra.com.vn/dieu-tra/dieu-tra-theo-don-thu/bai-3-dung-bien-minh-thanh-con-moi-cho-he-thong-phan-phoi-my-pham-lurcinn-dom-204795.html

Bạn đang đọc bài viết Bài 3: Đừng biến mình thành “con mồi” cho hệ thống phân phối mỹ phẩm Lurcinn “dỏm tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện