Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Quảng cáo ngoài chuyên môn, nhiều cơ sở thẩm mỹ bị xử phạt

VIETQ 16:59 07/03/2021

3 cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM vừa bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt do có nhiều sai phạm trong hoạt động, quảng cáo.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế cho biết, đơn vị này vừa có biện pháp xử lý hành chính đối với 3 cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn do các sai phạm trong quá trình hoạt động.

Cụ thể, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Victoria (địa chỉ tại 753 Lê Hồng Phong, phường 12, Quận 10, TP.HCM) bị phạt 25 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn đã đăng kí trong hồ sơ giấy phép kinh doanh. Ngoài việc bị xử phạt hành chính, đơn vị này còn bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai phép.

Đơn vị thứ 2 là Công ty TNHH Viện thẩm mỹ CRLong địa chỉ tại 792 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM. Với các hành vi vi phạm như: quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ…, đơn vị này bị phạt 36,6 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu Viện thẩm mỹ CRLong tháo gỡ những quảng cáo có chứa nội dung chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận và buộc phải tiêu hủy sản phẩm, hàng hóa vi phạm, gây hại đến sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường (được quy định tại Điểm a Khoản 14 Điều 17 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).

Một thẩm mỹ viện khác cũng bị xử phạt số tiền 38 triệu đồng là Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Minhon Beauty (địa chỉ 79 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM). Trong đó, điển hình là các hành vi vi phạm như: Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thời gian qua, ngành y tế thành phố đã xử phạt và có biện pháp nổ lực ngăn ngừa tình trạng khám chữa bệnh trà lan trên địa bàn. Thanh tra Sở Y tế khuyến cáo người dân nên tìm hiểu rõ ràng, chọn lọc thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử trước khi chọn lựa cơ sở chăm sóc sức khỏe để đảm bảo an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Quảng cáo ngoài chuyên môn, nhiều cơ sở thẩm mỹ bị xử phạt tại chuyên mục Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thẩm mỹ viện