Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

‘Dị vật’ xuất hiện trong sản phẩm Calcium Corbiere của Sanofi Việt Nam

VIETQ 16:51 07/03/2021

Mua hộp Calcium Corbiere do CTCP Dược phẩm Sanofi Việt Nam sản xuất để sử dụng, khách hàng bỗng “tá hoả” khi phát hiện “dị vật” trong 1 ống thuốc.

Theo phản ánh của chị Võ Thị Thu Hà (SN 1985, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM), ngày 17/10/2020, chị có mua 1 hộp Calcium Corbiere loại hộp 3 vỉ 10 ống, dung tích 10ml/ống để bổ sung Calcium cho thai nhi tại nhà thuốc tây số 58, địa chỉ 24, đường 16, KP3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (nay là TP.Thủ Đức, TP.HCM). Thời điểm mua sản phẩm nói trên, chị Hà đang mang thai tháng thứ 7.

Sau khi dùng hết ống thứ 6, chị bất ngờ phát hiện trong 1 ống của hộp thuốc nói trên có chứa “dị vật” màu trắng như cục bông, đựng trong ống thuốc còn nguyên vẹn.

Điều này khiến chị Hà hết sức hoang mang vì không biết sản phẩm chị uống liệu có ảnh hưởng tới sức khoẻ mình và thai nhi hay không. Sau đó, chị Hà gọi điện theo số điện thoại của nhà sản xuất ghi trên vỏ hộp thì được nhân viên công ty Sanofi Việt Nam liên lạc và mong muốn thu hồi hộp thuốc nói trên.

Chị Hà giải thích là để thu hồi đề nghị công ty cho biết nguyên nhân gì và chị đã uống tới ống thứ 7 rồi thì liệu có ảnh hưởng đến thai nhi hay không, nếu có thì ai là đơn vị chịu trách nhiệm nhưng chưa nhận được câu trả lời thoả đáng. Không đồng tình với cách giải quyết của công ty nên chị Hà không đồng ý cho thu hồi ống cancium có “dị vật” nói trên. Đồng thời, chị Hà cũng liên hệ với nhà thuốc nơi mình mua sản phẩm và được biết nhà thuốc mua hộp thuốc nói trên tại chợ sỉ buôn bán thuốc tân dược quận 10.

Đến nay dù đã hơn 4 tháng trôi qua nhưng chị Hà vẫn chưa nhận được thông tin cụ thể về hộp thuốc có “dị vật” nói trên từ phía Sanofi Việt Nam.Được biết, hộp thuốc Calcium Corbiere mà chị Hà mua có số lô sản xuất 19633, ngày sản xuất 22/10/2019, hạn dùng 21/10/2021. Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Dược phẩm Sanofi – Synthilabo Việt Nam (Công ty Sanofi Việt Nam) sản xuất.

Theo ghi nhận của PV, bằng mắt thường rất dễ dàng nhận thấy, một trong số những ống thuốc của hộp thuốc này xuất hiện 2 “vật thể lạ” màu trắng sữa, hình dáng giống như cục bông gòn. 2 đầu ống vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu gì của việc đã bị bẻ hay hư hao.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam Online về sự việc trên, ông Nguyễn Đoàn Phước Duy, nhân viên truyền thông Sanofi Việt Nam cho biết, công ty đã nhận được phản ánh về trường hợp của chị Hà từ tháng 10/2020. Đồng thời, đã liên hệ với chị Hà để đưa ra hướng giải quyết.

“Theo quy định, công ty sẽ phải thu hồi sản phẩm và kiểm tra xem nguyên nhân là gì thì mới đưa ra được kết luận cuối cùng và có câu trả lời chính thức được cho khách hàng”, ông Duy nói.

Bà Hà Thu Hợp, Bộ phận quản lý Chất lượng của Sanofi Việt Nam cũng cho biết, theo quy định của pháp luật, khi có bất kỳ khiếu nại gì, nhà sản xuất phải có trách nhiệm kiểm tra và phân tích xem nguyên nhân vì sao. Trong trường hợp này, công ty phải thu hồi mẫu để phân tích, dựa trên chứng cứ khoa học mới biết được lỗi do đâu, có ảnh hưởng tới sức khoẻ người sử dụng hay không thì mới tính tiếp. “Mình không thể kết luận dựa trên việc nhìn sản phẩm”, bà Hợp nói.

Tuy nhiên, theo bà Hợp và ông Duy, dù công ty đã nhiều lần đề nghị được thu hồi sản phẩm nhưng phía khách hàng vẫn không chấp nhận.

Thậm chí, khi công ty và luật sư uỷ quyền của chị Hà có buổi hẹn để xuống cơ sở sản xuất của Sanofi Việt Nam, phân tích và thông báo kết quả cho chị Hà ngay tại chỗ, nhưng cuối cùng lại bị huỷ, không thể thực hiện được. Theo 2 vị đại diện này, hiện nay, công ty đã thực hiện đủ các bước theo quy định của pháp luật và cả quy trình xử lý của Sanofi Việt Nam. Thế nên, nếu chị Hà không chủ động liên hệ để làm việc sẽ rất khó để công ty tự liên hệ chị nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Bạn đang đọc bài viết ‘Dị vật’ xuất hiện trong sản phẩm Calcium Corbiere của Sanofi Việt Nam tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo