Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận Huân chương Lao động hạng Ba

TDVN 05:54 26/04/2020

Sáng nay ngày 24-4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm, động viên ngành y tế và trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chuyển lời thăm hỏi, biểu dương và lời cảm ơn của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến toàn ngành y tế - những chiến sĩ áo trắng trong tuyến đầu chống dịch.

Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu, thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng, các chỉ đạo của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ và lời vận động của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cả nước đã đồng lòng chung tay và góp phần ngăn được dịch lây lan trên toàn quốc. Đến nay, chúng ta đã chiến thắng được bước đầu với việc điều trị thành công cho 224 ca, Việt Nam chưa có ca nào tử vong. Có sáu ca bệnh nặng khó qua khỏi nhưng những bệnh nhân này diễn biến tốt lên từng ngày.

Phó Chủ tịch nước biểu dương ngành y tế: Qua dịch này, niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước được nâng cao. Niềm tin của nhân dân trong nước cũng như cộng đồng quốc tế với cán bộ ngành y tế của chúng ta cũng được nâng cao.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong chăm sóc, điều trị cho hơn 50% số ca của cả nước và điều trị thành công cho năm ca bệnh nặng. Các cán bộ y tế tại đây làm việc ngày, đêm và có bác sĩ đã bị lây nhiễm nhưng đã tích cực, không để lây lan trong đội ngũ ngành y tế.

Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao nỗ lực và thành tựu của ngành y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, thời gian qua Việt Nam được cộng đồng quốc tế và các tổ chức với giá rất cao về nỗ lực, thành công và kết quả trong công tác phòng, chống Covid-19.

Bộ Y tế với tư cách là cơ quan tham mưu thường trực đã rút ra nhiều bài học trong phòng, chống dịch Covid-19. Bài học quan trọng nhất đó là sự chỉ đạo rất quyết liệt, rất sâu sắc của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Cộng đồng quốc tế rất ngạc nhiên khi thấy rằng Việt Nam phản ứng rất nhanh, rất kịp thời, rất đúng lúc là bởi chúng ta có một hệ thống chính trị rất vững chắc từ Trung ương cho đến tận cơ sở.

Thứ hai, chúng ta có bài học kinh nghiệm là sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị và đặc biệt là sự đồng lòng, đồng sức của tất cả người dân Việt Nam. Lòng tin của người dân đối với Đảng và lòng tin của người dân đối với các cơ quan, đối với chính quyền địa phương, đối với chính quyền cấp cơ sở trong thời gian vừa rồi là một bài học quý báu.

Bài học thứ ba, chúng ta coi đây là phòng chống dịch như phòng chống giặc và tất cả mọi người đều phải ra trận đánh. Với mọi người dân Việt Nam và đối với ngành y tế, chúng ta đã chiến thắng nhiều trận đánh thì trong cuộc chiến này, dứt khoát chúng ta sẽ thắng lợi.

Thứ trưởng cho hay: Với ngành y tế, chúng tôi cũng xác định ngay từ đầu đây là một nhiệm vụ chuyên môn, vừa là trách nhiệm của cơ quan thường trực, cơ quan tham mưu về mặt chính sách, về đường lối nhưng đồng thời cũng là một cơ quan triển khai thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi rất cảm động khi thấy toàn bộ ngành y tế đều chung sức, chung lòng vì đại cuộc chung.

Thứ trưởng khẳng định, ngành y tế quyết tâm cùng với nhân dân thực hiện thắng lợi trong công cuộc phòng, chống Covid-19.

Theo Nhân dân

Link gốc : https://nhandan.com.vn/chinhtri/tin-tuc-su-kien/item/44217202-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận Huân chương Lao động hạng Ba tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện