Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thanh tra Bộ Y tế chỉ ra một loạt sai phạm của bệnh viên Đa khoa Bảo Sơn 2

Nguyễn Triệu 15:57 25/04/2020

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 bị Thanh tra Bộ Y tế chỉ ra một loạt sai phạm trong quá trình hoạt động.

Kết luận thanh tra số 45/KL-TTrB ngày 13/3/2020 về việc chấp hành quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội, qua kiểm tra hồ sơ quản lý nhân lực tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2, Thanh tra Bộ Y tế phát hiện 17 người chưa có Chứng chỉ hành nghề (CCHN) khám bệnh, chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 trực thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn được thành lập và chính thức hoạt động kể từ ngày 29/12/2017 tại địa chỉ: Số 52 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 bị Thanh tra Bộ Y tế phát hiện nhiều sai phạm.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của Bệnh viện là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Ngoại. Về hồ sơ quản lý nhân lực, Bệnh viện đã thực hiện việc lập danh sách người đăng ký hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu ban hành tại Phụ lục IV Nghị định 109/NĐ-CP ngày 01/7/2016. Tại thời điểm thanh tra, Bệnh viện có 157 nhân viên. Trong đó, có 107 người làm công tác chuyên môn y tế, gồm: 40 bác sỹ; 34 điều hưỡng; 13 hộ sinh; 15 kỹ thuật viên; 05 dược sỹ. 50 người không làm chuyên môn y tế.

Điều đáng nói, trong 107 người làm công tác chuyên môn y tế thì 90 người có CCHN (40 bác sỹ; 28 điều dưỡng; 11 kỹ thuật viên; 08 hộ sinh; 03 dược sỹ); còn lại 17 người chưa có CCHN (06 điều dưỡng; 04 kỹ thuật viên; 05 nữ hộ sinh; 02 dược sỹ).

Đồng thời, kiểm tra thực tế 14 hồ sơ nhân sự (08 hồ sơ bác sỹ; 03 hồ sơ kỹ thuật viên; 01 hồ sơ điều dưỡng; 02 nữ hộ sinh), kết quả cho thấy 08 bác sỹ, 02 kỹ thuật viên, 01 điều dưỡng đã có CCHN và hồ sơ của những người này được Bệnh viện ký Hợp đồng lao động. Tuy nhiên, 01 hồ sơ bác sỹ, 02 kỹ thuật viên ký Hợp đồng lao động trước khi có CCHN.

Số hồ sơ chưa có CCHN, gồm 01 kỹ thuật viên, 02 nữ hộ sinh, Bệnh viện kỹ Hợp đồng thực hành và Hợp đồng lao động. Nhưng các điều khoản trong Hợp đồng thực hành chưa thể hiện rõ là thực hành; còn trong Hợp đồng lao động các điều khoản được thể hiện vị trí việc làm theo văn bằng chuyên môn. Bệnh viện có Quyết định hướng dẫn thực hành nhưng không cụ thể.

Cũng theo Kết luận thanh tra số 45/KL-TTrB ngày 13/3/2020 của Thanh tra Bộ Y tế, về thực hiện quy chế chẩn đoán bệnh làm hồ sơ bệnh án, bệnh án của Bệnh viện có làm theo mẫu của Bộ Y tế nhưng việc ghi chép trong một số bệnh án chữ viết còn xấu, viết tắt, viết ngoáy, có nhiều nội dung không đọc được, còn sử dụng bút xóa để tẩy xóa một số chỗ trong bệnh án; một số bệnh án không thực hiện việc đánh số theo dõi thuốc hướng thần (seduxen) theo quy định. Một số bác sỹ chỉ ký chứ không ghi rõ họ, tên.

Đặc biệt, phiếu ghi kết quả xét nghiệm cận lâm sàng dán trong bệnh án không có chữ ký của Khoa xét nghiệm, nội soi, hoặc có nhưng sử dụng chữ ký photocopy là không đúng quy định. Không có tờ chỉ định xét nghiệm cận lâm sàng dán trong bệnh án.

Ngoài ra, Bệnh viện triển khai các hình thức hội chẩn theo quy định, sổ ghi Biên bản hội chẩn được làm theo mẫu của Bộ Y tế nhưng việc ghi chép không đầy đủ.

Theo Kiến Thức, trước đó, Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn cũng đã từng dính nhiều sai phạm và bị khách hành phản ánh, tố cáo.

Cụ thể, tháng 5/2019, tờ Sức khỏe cộng đồng đăng tải tố cáo của bà Phạm Như Q. (25 tuổi, Thanh Hóa) về việc Thẩm mỹ Dr. Thanh Phương (Khoa PTTM - Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 - 52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) cắt mí hỏng, thiếu trách nhiệm đối với bệnh nhân.

Trước đó, trong quá trình tư vấn, bác sĩ Phương cam kết sau khi phẫu thuật, mắt của Q. sẽ gần như đều nhau “một 9 một 10” sau 3 tháng.

Tuy nhiên, sau lần mổ thứ nhất, mắt Q. bị viêm sưng tấy con ngươi và Q. nhận được câu trả lời từ bác sĩ do bạn này đắp mặt nạ nên dẫn đến viêm nhiễm. Đến tháng 9/2018, bác sĩ Phương đồng ý mổ bảo hành không mất phí cho Q. nhưng mắt bị hỏng nặng hơn. Sau khi kiểm tra tại BV Mắt TƯ chẩn đoán Q. bị mắt bị trượt cơ mi.

Trước đó, cũng trên tờ Sức khỏe cộng đồng phản ánh, tháng 3/2017, chị Đặng Thị Phương Nhung (25 tuổi, Hà Nội) đến BVĐK Bảo Sơn 2 (Hà Nội) để bác sỹ Trần Ngọc Phương phẫu thuật mũi sline bọc mergaderm với mức giá là 30 triệu đồng. Sau một tháng phẫu thuật, mũi chị bị lòi sụn trong trụ mũi và đầu mũi lệch về bên trái.

Khi đến tái khám, chị được bác sỹ Phương đưa ra giải pháp: bấm chỗ sụn đi một chút và khâu lại bằng chỉ tự tiêu. Khi lên bàn phẫu thuật, nghe bác sỹ Phương tư vấn thêm về dịch vụ cắt mắt giảm giá, chị Nhung thấy xuôi tai nên tiếp tục gật đầu. Tai hoạ bắt đầu ập đến với chị bởi sau đó cả mắt và mũi đều hỏng.

Theo chị Nhung, vì "đâm lao phải theo lao" nên chị vẫn để bác sỹ này sửa lại đến 5 lần. Và sau 5 lần sửa thì đều không khả quan hơn. Thậm chí, mắt chị bị lệch hẳn một bên sâu và một bên sụp hẳn mí, hai mắt không còn đều nhau; mũi thì bị lộ cục sụn trắng, da rất mỏng, trong trụ mũi sẹo rất nhiều và còn lòi hẳn cục sụn ra ngoài, thân mũi không bằng phẳng, chạm vào đầu mũi bị đau. Tại kết quả khám của bệnh viện Trung ương quân đội 108 vào ngày 14/9/2019 kết luận “Lệch vách ngăn mũi phải”.

Theo VietQ

Link gốc : loat-lum-xum-sai-pham-cua-benh-vien-da-khoa-bao-son-2

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Bộ Y tế chỉ ra một loạt sai phạm của bệnh viên Đa khoa Bảo Sơn 2 tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện