Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

ĐÁNH GIÁ: Trường Vinschool có tốt không?

Theo hoclamdep 00:25 15/12/2019

Trường Vinschool có tốt không? Các bậc phụ huynh hãy tự tìm cho mình câu trả lời bằng cách tham khảo các phản hồi, review từ hai chiều để có nhận định chính xác nhất.

Review trường Vinschool có tốt không ?

Ưu điểm

Hệ thống giáo dục mang tính toàn diện Vinschool là hệ thống trường liên cấp, toàn diện với các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông do tập đoàn Vingroup phát triển ở Việt Nam. Trường được trang bị các điều kiện giáo dục ưu việt bậc nhất trong nước và hướng tới mục tiêu trở thành hệ thống giáo dục đạt chuẩn quốc tế, vừa phát huy được những ưu thế của giáo dục quốc gia, đồng thời cũng chắt lọc thành công các tinh khoa của khoa học giáo dục toàn cầu.

--

Đến với mô hình giáo dục này, bên cạnh chương trình giáo dục được quy định bởi Bộ Giáo dục, Vinschool còn hướng tới mục tiêu phát triển “ 5 trong 1” với hàng loạt các chương trình khác như: Tiếng anh tăng cường, giáo dục thể chất, kỹ năng sống và nghệ thuật để giúp các bé phát triển toàn diện.

Tại Vinschool có 2 chương trình học, đó là: Chương trình giáo dục toàn diện Vinschool (Lớp 1 – Lớp 12) và Chương trình tiếng Anh Cambridge (Lớp 1 – Lớp 12). Cơ sở vật chất hiện đại Cở sở vật chất là ưu điểm vượt trội của Vinschool so với các trường học khác ở khu vực Hà Nội.

Vingroup đã trang bị cho hệ thống giáo dục Vinschool các trang thiết bị rất hiện đại và đa dạng. Rất nhiều các phòng học chuyên dụng như: phòng nhạc, họa, tin, múa, thí nghiệm sinh – hóa… đều đáp ứng được các tiêu chuẩn và đầy đủ dụng cụ cho học sinh học tập. Trường cũng có đầy đủ các sân chơi ngoài trời, nhà thi đấu đa năng và đặc biệt là hồ bơi dài đến 33m và rộng 12,5m được xử lý 2 chiều liên tục để đảm bảo vệ sinh tối đa.

Đây cũng là một chương trình nhằm trang bị kỹ năng chống đuối nước của trẻ nhỏ. Đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, tâm huyết với nghề Các giáo viên không chỉ có trình độ cao mà còn có tâm với nghề, luôn sẵn sàng đồng hành như những người bạn cùng với các em học sinh để giúp các em khắc phục những khó khăn, vướng mắc không chỉ trong việc học mà cả về tâm lý.

Các giáo viên luôn lấy 3 từ Tâm – Tầm – Tài để làm giá trị cốt lõi

Tâm: Tận tâm, yêu nghề, cùng chia sẻ khát vọng xây dựng nền giáo dục tốt nhất cho thế hệ trẻ Việt Nam. Tầm:Có tư duy cấp tiến về đổi mới giáo dục, có ý thức về tính chuyên nghiệp và sự hoàn thiện. Tài: Có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm tốt, sẵn sàng tiếp thu và ứng dụng công nghệ, phương pháp giáo dục mới, ham học hỏi và cầu thị.

Không gây áp lực học tập, khuyến khích sự phát triển cá nhân

Điều đặc biệt ở Vinschool đó là phương pháp giáo dục tại đây nói không với “trường chuyên lớp chọn” mà ngược lại được tạo môi trường thoải mái để phát huy sự sáng tạo và tiếp cận gần với nền khoa học – kỹ thuật hiện đại của thế giới.

Phụ huynh cháu Minh Sơn – hiện đang sinh hoạt trong CLB Mầm xanh và chuẩn bị lên lớp 1 tại Vinschool cho biết: “Tôi chọn Vinschool vì tin tưởng vào uy tín của Tập đoàn Vingroup, tôi tin Vingroup sẽ có sự đầu tư bài bản, lâu dài để phát triển Vinschool thật chất lượng. Năm nay con tôi lên cấp Tiểu học và tôi muốn cháu phát triển tự nhiên, không muốn gây áp lực cho cháu. Con tôi có tính cách hơi nhút nhát, rụt rè nên cũng như các bậc cha mẹ khác, tôi muốn cháu được theo học tại một ngôi trường có điều kiện cơ sở vật chất tốt, tư duy giáo dục hiện đại, được rèn luyện kỹ năng sống để mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với trẻ. Bên cạnh đó, tôi được biết Vinschool chú trọng phát triển toàn diện 5 mặt là: Tri thức, Tiếng Anh, Thể chất, Nghệ thuật, và Kỹ năng, nên rất hy vọng Vinschool sẽ khai phá và phát triển các khả năng của cháu.”

Anh Trần Hải Bình cho biết, gia đình lựa chọn Vinschool vì mong muốn con có khoảng thời gian học tập thật vui vẻ, thoải mái, không chịu cảnh núi bài tập đè lên vai, về nhà còn thức làm bài đến tận đêm”. Anh Bình cũng chia sẻ, vì không muốn con như anh, anh tự thấy thời học sinh mình rất nhút nhát, đến tận cấp 3 vẫn không dám đứng nói trước đông người, thiếu rất nhiều kỹ năng mềm vì suốt ngày chỉ biết học với học. Lớn lên đi làm, ra cuộc đời lại học lại từ đầu. Bởi vậy, anh mong muốn giữ cho con mình những năm tháng tuổi thơ vui học thật đẹp, được phát triển kỹ năng mềm, để cháu tự tin trong cuộc sống..

Có thể thấy có rất nhiều ý kiến trái chiều về VinSchool nhưng chung quy lại để đánh giá:”Trường Vinschool có tốt không?”, các bậc phụ huynh cần luôn giữ cái đầu tỉnh táo để có thể nhìn nhận, đánh giá khách quan nhất và đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho con của mình.

Bạn đang đọc bài viết ĐÁNH GIÁ: Trường Vinschool có tốt không? tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện