Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Kì thi THPT 2021 chưa có kế hoạch điều chỉnh cụ thể

TDVN 18:37 15/06/2021

Vào ngày 9/7/2021 tới đây, Bộ giáo dục vào đào tạo ra chỉ thị tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT, trong đó 9/7 là ngày chính thức, nhưng thực tế cuộc thi diễn ra từ ngày 6/7 đến ngày 9/7.

Vào ngày 9/7/2021 tới đây, Bộ giáo dục vào đào tạo ra chỉ thị tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT, trong đó 9/7 là ngày chính thức, nhưng thực tế cuộc thi diễn ra từ ngày 6/7 đến ngày 9/7. Cụ thể, ngày 6/7 là ngày dự phòng; 2 ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7.Tuy nhiên, ngày thi có thể bị điều chỉnh tùy thuộc vào diễn biến của dịch covid-19.

Do tình hình dịch bệnh covid 19 diễn ra phức tạp trên địa bàn, hầu như các học sinh THPT đã và đang ôn thi và luyện tập tại nhà, không tham gia lớp học ở trường cũng như chỉ tham gia lớp học trên zoom và trao đổi online với giáo viên. Trường hợp tương tự đã diễn ra từ năm ngoái chứ đây không phải là năm đầu tiên, phương án tiền lệ đã có và năm nay sẽ diễn ra như năm ngoái.

Kì thi THPT 2021 chưa có lịch cụ thể theo tình hình dịch

Trong trường hợp đặc biệt nếu tình hình dịch vẫn diễn ra phức tạp, Bộ GD-DDT đã có văn bản gửi các Sở GD-ĐT; các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng về việc miễn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021. Cả nước có 144 trường hợp được áp dụng phương thức trên, 100% các em đó đều đến từ trường chuyên và là thí sinh của cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học.

Trong một diễn biến khác, nếu tình hình dịch không thay đổi nhiều, kì thi sẽ được chuyển sang phương pháp thi trực tuyến, với pháp lí được bộ quy định nên hoàn toàn có cơ sở cho các trường thực hiện điều này. Việc này đang được triển khai thuận lợi, do có kinh nghiệm từ những lần học trực tuyến trước, cả giáo viên và học sinh đã được chuẩn bị tâm thế, năng lực và học liệu. Nhà trường có thể chủ động bố trí lịch kiểm tra học kỳ tùy theo diễn biến dịch. Nếu học sinh có thể đến trường thì kiểm tra tại trường, chỉ khi bất khả kháng mới tổ chức kiểm tra trực tuyến. Bộ GD-ĐT hy vọng nếu dịch được kiểm soát thì lịch thi không phải điều chỉnh. Ngoài thi học kỳ 2, hai kỳ thi quan trọng khác là thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT. Nếu thời gian tới khống chế được dịch, lịch thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT vẫn có thể tiến hành đúng kế hoạch.

Ngoài ra, diễn biến đồng thời với kì thi THPT thì các trường còn tổ chức định hướng nghề nghiệp, xác định hướng đi cho các học sinh của mình. Các workshops, hội thảo được tổ chức cuối tháng để các em học sinh có cơ hội được gặp gỡ những nhà tuyển dụng từ các tập đoàn, công ty tư nhân, nghe phát biểu từ các CEO, chuyên gia đào tạo nhằm có hướng đi cho bản thân, lựa chọn ngành học đại học sáng suốt và cẩn thận. Các đại học lớn như RMIT, HUST, NEU và vân vân đều cử các chuyên gia tuyển dụng, ngoài ra còn có sự xuất hiện của Vingroup, Sungroup, Unilever.

Bạn đang đọc bài viết Kì thi THPT 2021 chưa có kế hoạch điều chỉnh cụ thể tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện